Thứ hai 29/04/2024 02:15

Khởi tố tài xế đi “siêu xe” Ferrari lăng mạ, chống đối CSGT

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cơ quan CSĐT Công an quận 8 (TP.HCM) đã khởi tố tài xế xe Ferrari và hai người khác để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Ngày 26-5, nguồn tin của báo Tuổi Trẻ xác nhận VKSND quận 8 (TP.HCM) đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can của Cơ quan CSĐT Công an quận 8 đối với ông Phạm Lâm Duy (33 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) cùng hai người khác để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, theo thông tin từ Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM, khoảng 22g55 tối 9-5, tổ công tác 363 do Đại úy Hoàng Thành Luân - Phó trưởng trạm CSGT Đa Phước thuộc PC08 - làm tổ trưởng được phân công nhiệm vụ phòng chống tội phạm, đảm bảo trật tự trên địa bàn TP.

Siêu xe Ferrari của Phạm Lâm Duy.
Siêu xe Ferrari của Phạm Lâm Duy.

Trong lúc làm việc, tổ công tác phát hiện ôtô biển số 51F-81940 chạy trên đường Dương Bá Trạc, quận 8 không gắn biển số phía trước nên dừng xe kiểm tra.

Sau khi thông báo lỗi, tổ yêu cầu tài xế xuất trình các loại giấy tờ theo quy định. Tuy nhiên, lái xe không chấp hành mà liên tục la hét và có lời lẽ lăng mạ, xúc phạm cảnh sát nên bị khống chế. Suốt diễn biến vụ việc, người phụ nữ (chưa rõ lai lịch) đi cùng người vi phạm đã dùng điện thoại quay clip.

Liên quan vụ việc, báo VTC News cho hay, khi bị lực lượng chức năng khống chế, tài xế có hành vi la hét, kích động, lôi kéo người dân xung quanh. Cùng thời điểm, một phụ nữ (sau xác định là Nguyễn Thị Trúc Giang) từ trong xe bước xuống, lợi dụng việc mình mang thai để ngồi trước đầu xe, cản trở không cho tổ công tác cẩu xe.

Lúc này, một người đàn ông tên Nguyễn Vĩnh Phú xuất hiện, lợi dụng lúc đông người đã vào ngồi vị trí lái xe, khóa trái cửa không cho CSGT đưa xe về trụ sở.

Đến khoảng 2g sáng 10-5, Duy, Giang lấy lý do sức khỏe có vấn đề đã tự ý gọi cấp cứu 115 để đến Bệnh viện Việt - Pháp kiểm tra sức khỏe. Quá trình họ di chuyển đến bệnh viện có tổ công tác đi cùng. Qua kiểm tra, bác sỹ chẩn đoán sức khỏe bình thường nhưng cả 2 yêu cầu được nhập viện để theo dõi.

TQ (th)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động