Thứ sáu 19/04/2024 14:03

Khởi tố hai đối tượng lừa xuất khẩu lao động

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an quận Bắc Từ Liêm đã triệt phá đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc nhận hồ sơ đưa người đi xuất khẩu lao động tại nước ngoài.

Theo thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm, đơn vị vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can Trần Tuấn Anh, sinh năm 1989, HKTT Đồng Tỉnh, Nghĩa Trụ, Văn Giang, Hưng Yên và Lê Văn Đạt, sinh năm 1989, HKTT Hòe Thị, Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội để điều tra, làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc nhận hồ sơ đưa người đi xuất khẩu lao động tại Slovakia.

Khởi tố hai đối tượng lừa xuất khẩu lao động
Đối tượng Trần Tuấn Anh và Lê Văn Đạt.

Trước đó, Công an quận Bắc Từ Liêm tiếp nhận một số tin báo của quần chúng nhân dân về việc bị nhóm đối tượng nhận hồ sơ, thu tiền để làm thủ tục xuất khẩu lao động sang Slovakia nhưng hơn một năm trôi qua vẫn chưa được đi xuất khẩu lao động và không trả lại tiền.

Xác minh tin báo, thấy có dấu hiệu của tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức đưa người lao động xuất khẩu ra nước ngoài, Công an quận Bắc Từ Liêm đã nhanh chóng tiến hành điều tra, xác định rõ hai đối tượng thực hiện hành vi phạm tội là Trần Tuấn Anh, sinh năm 1989, HKTT Đồng Tỉnh, Nghĩa Trụ, Văn Giang, Hưng Yên và Lê Văn Đạt, sinh năm 1989, HKTT Hòe Thị, Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Hai đối tượng này đã tự nhận mình là nhân viên của Công ty cổ phần thương mại phát triển quốc tế Bảo Minh- một công ty có chức năng đưa người đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài để tạo sự tin tưởng cho người muốn xuất cảnh đi lao động. Đồng thời, trực tiếp tư vấn, thỏa thuận, hứa hẹn bằng nhiều cách sẽ đưa người lao động đi nước ngoài làm công việc nhẹ nhàng, đơn giản với mức lương cùng đãi ngộ “khủng”; thời gian xuất cảnh nhanh chóng, mọi giấy tờ, thủ tục đã có Tuấn Anh và Đạt lo liệu.

Với thủ đoạn như trên cộng với mức chi phí khoảng 8.000-10.000USD/người nên đã có nhiều người lao động tin theo. Từ đầu năm 2021 đến nay, các đối tượng trên đã lừa thành công 09 lao động nộp hồ sơ, nộp tiền để xuất cảnh đi Slovakia với số tiền gần một tỷ đồng.

Hiện nay, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tiến hành điều tra mở rộng vụ án.

Khởi tố đối tượng tham ô hơn 1,7 tỷ đồng của 600 người nộp tiền để xuất khẩu lao động Khởi tố đối tượng tham ô hơn 1,7 tỷ đồng của 600 người nộp tiền để xuất khẩu lao động

Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động