Thứ năm 18/04/2024 21:59

Khởi tố đối tượng tham ô hơn 1,7 tỷ đồng của 600 người nộp tiền để xuất khẩu lao động

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Ngô Thế Liên, 36 tuổi, trú tại Yên Lạc, Vĩnh Phúc, và Vũ Thị Thủy, 32 tuổi, trú tại Nam Từ Liêm, Hà Nội về hành vi tham ô tài sản.

Theo tài liệu của CQĐT, năm 2019, Công ty Cổ phần đầu tư và Xúc tiến thương mại QLT Việt Nam (số 8 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) được thành lập, hoạt động trong lĩnh vực cung ứng nguồn lao động theo chương trình kỹ năng đặc định Nhật Bản.

Ngô Thế Liên là một trong 3 cổ đông sáng lập của công ty; còn Vũ Thị Thủy là kế toán. Mặc dù, Cty này có vốn điều lệ theo đăng ký là 11 tỷ đồng, tuy nhiên, thực chất Cty không có vốn. Tiền hoạt động được lấy từ tiền đóng của người lao động muốn đi xuất khẩu sang Nhật Bản.

Trong quá trình hoạt động, Liên và Thủy đã cấu kết để chiếm đoạt hơn 1,7 tỷ đồng để đầu tư bất động sản.

Ngô Thế Liê
Đối tượng Ngô Thế Liên tại CQĐT

Để xác định được hành vi phạm tội của 2 đối tượng này, CQĐT đã phải thu thập rất nhiều tài liệu có liên quan từ năm 2019 đến nay, dù phải gửi văn bản để được hỗ trợ pháp lý với phía bên Nhật Bản.

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhưng với quyết tâm điều tra đến cùng, đến nay, Công an quận Nam Từ Liêm đã xác định được trên 600 người đã nộp tiền cho Cty QLT để đi xuất khẩu lao động.

Đây là bài học cảnh tỉnh đối với nhiều người. Đại tá Nguyễn Thành Long, Trưởng công an quận Nam Từ Liêm khuyến cáo: Người dân khi có nhu cầu xuất khẩu lao động nên chủ động tìm hiểu các thông tin được đăng tải công khai trên các trang web của đại sứ quán các nước có tuyển dụng lao động Việt Nam. Hoặc tìm thông tin đăng tải trên trang web chính thức của Bộ LĐTB&XH về danh sách các doanh nghiệp, công ty được cấp phép thực hiện việc xuất khẩu lao động, tránh qua khâu trung gian.

Công an quận Nam Từ Liêm đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

H.Nhung
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động