Thứ năm 25/04/2024 15:13
Quảng Bình:

Khởi tố đối tượng làm giả lệnh vận chuyển hành khách bằng ô tô

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 12-8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thành Luân về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức".

Theo tài liệu điều tra, cơ quan công an xác định, Nguyễn Thành Luân (SN 1984, trú tại xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) là chủ cơ sở in Thành Luân. Quá trình làm việc, Luân đã giúp cho Nguyễn Văn Hiền (SN 1972) là chủ nhà xe Hiền Hà làm dịch vụ vận tải hành khách theo tuyến cố định Quảng Bình-Huế có lệnh vận chuyển giả để sử dụng cho phương tiện của Hiền vận tải hành khách trên tuyến cố định.

Khởi tố đối tượng làm giả lệnh vận chuyển hành khách bằng ô tô
Cơ quan chức năng tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thành Luân

Cụ thể, cả 2 đã cấu kết làm giả 66 lệnh vận chuyển có con dấu của HTX Ô tô Vận tải Lý Hòa và Bến xe phía Bắc TP Huế (Thừa Thiên - Huế) để sử dụng, nhằm tránh sự kiểm tra kiểm soát của lực lượng CSGT và trốn đóng thuế, phí để thu lợi bất chính.

Đối tượng Luân đã sử dụng máy scan để quét lấy file hình ảnh lệnh vận chuyển gốc đưa vào máy tính, sau đó thao tác trên máy tính để in phun màu ra lệnh vận chuyển giả có chữ ký và con dấu của HTX Ô tô Vận tải Lý Hòa bằng máy in màu từ bản gốc có sẵn để Nguyễn Văn Hiền sử dụng.

Trước đó, vào ngày 13-7, Công an tỉnh Quảng Bình đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Văn Hiền (SN 1972) trú tại huyện Bố Trạch về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức và sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nguyên Hồ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động