Chủ nhật 01/09/2024 08:22

Khởi công Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia tại Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 30/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự lễ khởi công dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia tại huyện Đông Anh, Hà Nội.
Khởi công Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia tại Hà Nội
Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự lễ khởi công dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia. (Ảnh: VGP)

Đây là dự án trọng điểm, được kỳ vọng trở thành một trong những trung tâm triển lãm lớn nhất thế giới, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, và du lịch của Thủ đô.

Cùng tham dự lễ khởi công có Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, cùng lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương và thành phố Hà Nội.

Dự án này sẽ thay thế Trung tâm Triển lãm cũ tại Giảng Võ và được xây dựng trên diện tích 90 ha, hứa hẹn trở thành điểm đến hàng đầu cho các sự kiện triển lãm quốc tế.

Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia được đặt tại cửa ngõ Đông Bắc Hà Nội, một vị trí chiến lược kết nối với các tỉnh lân cận qua đường bộ, đường không và hệ thống metro tương lai.

Chỉ mất 15 phút di chuyển đến sân bay quốc tế Nội Bài và 5 phút đến các quận trung tâm như Hoàn Kiếm, Tây Hồ qua cầu Tứ Liên sắp được xây dựng. Kết nối với trung tâm Hà Nội cũng rất thuận lợi thông qua Quốc lộ 5 kéo dài, đường Trường Sa, cầu Đông Trù và cầu Nhật Tân.

Khởi công Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia tại Hà Nội
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tại lễ khởi công. (Ảnh: VGP)

Công trình nhà triển lãm chính, với kiến trúc lấy cảm hứng từ hình ảnh thần Kim Quy, biểu tượng thiêng liêng trong văn hóa phương Đông, sẽ là tâm điểm của tổ hợp này. Tổ hợp cũng bao gồm 4 khu công viên triển lãm ngoài trời với diện tích lên tới 20,6 ha, đáp ứng nhu cầu tổ chức các sự kiện quy mô lớn.

Bên cạnh khu vực triển lãm chính, dự án còn phát triển các công trình phụ trợ bao gồm khu vực thương mại, dịch vụ, văn phòng cao tầng, khách sạn quốc tế 5 sao do Marriott quản lý và các khu vực đỗ xe ngoài trời, nhằm tạo nên một hệ sinh thái toàn diện phục vụ mọi nhu cầu của khách tham quan.

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án trong bối cảnh Hà Nội đang hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa hàng đầu khu vực.

Ông Trần Sỹ Thanh cũng kỳ vọng rằng Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ là điểm nhấn về mỹ thuật và đủ sức tổ chức các sự kiện quốc tế lớn, góp phần vào việc mở rộng giao lưu văn hóa và thúc đẩy đầu tư, thương mại, du lịch.

Khởi công Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia tại Hà Nội
Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu bấm nút khởi công dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia. (Ảnh: VGP)

Để khai thác tối đa giá trị của công trình, thành phố Hà Nội sẽ đẩy nhanh tiến độ phát triển hạ tầng giao thông đô thị, bao gồm các cầu bắc qua sông Hồng như cầu Tứ Liên, đường Vành đai 3, Vành đai 4 và các tuyến đường sắt đô thị.

Sự kết nối đồng bộ này sẽ giúp tăng cường khả năng kết nối giữa Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia và các khu vực lân cận, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng đề nghị chủ đầu tư tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành để quản lý dự án một cách hiệu quả, đảm bảo tiến độ, chất lượng và an toàn trong quá trình thi công.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo đẩy mạnh các chương trình ưu đãi, kích cầu tiêu dùng trong nước Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo đẩy mạnh các chương trình ưu đãi, kích cầu tiêu dùng trong nước

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 29/CT-TTg ngày 27/8/2024 về việc kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ ...

Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động