Thứ hai 20/05/2024 19:19

Khi những cặp tình nhân “lột áo” nhau

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau giây phút thăng hoa của cuộc tình vụng trộm, những đôi tình nhân bắt đầu "lộ mặt" khi phải đấu tranh cho quyền lợi bản thân. Và, họ sẵn sàng "lột áo", thậm chí xông vào cắn xe trước công luận bằng những clip sex, bằng đơn kiện... cho thiên hạ xem...


"Vạch" ra thì dễ...

Sau chấn động của vụ án đốt chồng, vụ việc lùm xùm trong mối quan hệ tình ái giữa bà Liễu và ông Tâm cũng khiến dư luận chú ý. Thậm chí, người ta còn nghi ngờ ông Tâm là kẻ đồng phạm của bà Liễu. Hàng trăm tín nhắn, kể cả thư từ... giữa hai người đã được nhắc đến. Ấy vậy mà, dư luận lại được một phen bất ngờ khi ngày 3/5, TAND tỉnh Long An tống đạt quyết định thụ lý vụ kiện đòi nợ giữa ông Nguyễn Văn Tâm và bà Trần Thúy Liễu (vợ cố nhà báo Hoàng Hùng) cho các bên liên quan.

Thẩm phán Phùng Thị Cẩm Hồng cho biết, vụ kiện đang trong quá trình thu thập chứng cứ, lấy lời khai các bên liên quan.

Năm 2009, vợ chồng ông Tâm (nguyên Đội trưởng QLTT số 5, Chi cục QLTT Long An) cho bà Liễu mượn 150 triệu đồng. Bà Liễu chuyển nhượng cho vợ chồng ông Tâm một lô đất ở khu dân cư Đại Dương (TP Tân An, Long An) với số tiền 260 triệu đồng.

Do bà Liễu chỉ mới trả được 78 triệu đồng tiền lãi đối với phần nợ và chưa giao đất nên vợ chồng ông Tâm khởi kiện. Nhưng đáng nói là đơn kiện này được gửi đi sau khi nhà báo Hoàng Hùng bị đốt hơn 1 năm, bà Liễu đang bị bắt giam vì đốt chồng.


Với việc kiện đòi tiền bà Trần Thị Liễu, ông Nguyễn Văn Tâm dường như muốn "hoá giải" mối quan hệ "nhân ngãi" với bà Liễu.


Khi biết tin mình bị “người tình” kiện đòi tiền, bà Liễu đã bật khóc. Khó ai có thể biết được những giọt nước mắt bà Liễu nhỏ xuống lúc đó là vì lý do gì, vì không có khả năng chi trả, hay vì quá bẽ bàng trước việc bị “nhân ngãi” đòi tiền.

Bởi, ngay khi biết vợ chồng ông Tâm kiện mình, nói về số tiền nợ (150 triệu đồng), bà Liễu cho biết ông Tâm nói đã khai với CQĐT rằng bà Liễu thiếu nợ nên bà khai theo ông Tâm, tuy nhiên số tiền này là ông Tâm và bà Liễu đã thua bạc bên Campuchia, sau đó ông Tâm “năn nỉ” bà Liễu viết giấy mượn nợ. Gia đình đã khuyên bà Liễu suy nghĩ lại xem có đáng bao che cho ông Tâm hay không?

Còn trên một số diễn đàn, bạn đọc đã nêu quan điểm của mình, cho rằng đây là một chiêu trò của ông Tâm. Không ít ý kiến cho rằng việc vợ chồng ông Nguyễn Văn Tâm kiện bà Trần Thúy Liễu ở phút cuối này để né tội đồng phạm. “Đây có thể là động thái để ông Tâm chứng tỏ không dính dáng gì đến cái chết của nhà báo Hoàng Hùng. Ông muốn cho thiên hạ thấy rằng nếu bà Liễu đang giấu giếm hay bao che cho ông ta thì không dại gì ông đẩy bà Liễu vào thế đường cùng như vậy”.

Đây cũng là quan điểm của luật sư Trần Đình Triển, Trưởng Văn phòng Luật sư Vì dân, Đoàn Luật sư Hà Nội. Trao đổi với VnMedia, luật sư Triển cho rằng, "việc ông Tâm kiện bà Liễu là sự việc có tính toán để nhằm tránh việc có liên quan đến vụ án đốt chồng của bà Liễu".

Theo phân tích của luật sư Trần Đình Triển, là người theo dõi diễn biến phiên tòa từ đầu đến giờ, dưới góc độ của luật sư, tôi cho rằng nhiều vấn đề báo chí đặt ra cần phải quan tâm, như việc bà Liễu đốt chồng phải có đồng phạm: thể hiện ở tạo hiện trường giả, khóa cửa, đốt chồng nhưng cả nhà không cháy… Đồng phạm là ai thuộc thẩm quyền của CQĐT.


Người đàn bà này sẽ còn nhiều lần phải khóc, khi "người tình" lạnh lùng dứt áo quay lưng!


Giữa ông Tâm và bà Liễu có quan hệ tình ái, từng đưa nhau đi sang Campuchia để đánh cờ bạc, có hành vi mờ ám đưa tiền cho nhau, đưa tiền để làm gì, bà Liễu nhiều lần giục chồng bán nhà, để làm gì? Trước và sau khi nhà báo Hoàng Hùng bị đốt có rất nhiều tin nhắn giữa ông Tâm và bà Liễu, cần phải khôi phục lại những tin nhắn này.

Một vụ việc cũng không kém phần "trắng trợn" của các cặp tình nhân trở mặt, đó là vụ vợ chồng bác sỹ tự quay clip sex. Đến thời điểm này, một bằng chứng mới là đoạn băng ghi âm dài gần 2 tiếng đã được gửi cho Đoàn Thanh tra phục vụ việc xác minh làm rõ những tình tiết liên quan đến bác sỹ N, giám đốc Nguyễn Mạnh Cường.

Khi clip tự quay được tung ra dư luận, trả lời phỏng vấn một số tờ báo, bác sỹ N. cho rằng chính mình đã chủ động tung clip tố chuyện ngoại tình và luật sư là người đã tự tay đưa lên. Tuy nhiên, trả lời VnMedia, luật sư Vũ Thái Hà, Công ty Luật TNHH Youme lại cho rằng, "hai đoạn băng ghi lại hình ảnh “ân ái” và cảnh bắt quả tang được bác sĩ N cung cấp cho Đoàn xác minh của Khu quản lý Đường bộ II trong quá trình điều tra, xác minh. Việc cung cấp tài liệu chứng cứ này là theo đúng quy định của pháp luật và nhằm mục đích chứng minh cho nội dung tố cáo trong Đơn tố cáo của bác sĩ N. Do vậy, không có chuyện tung clip như một báo nào đó đã viết".

Đậy lại thế nào cho khít?

Để phục vụ cho quá trình điều tra, bác sỹ N. buộc phải cung cấp tài liệu cho đoàn thanh tra, có điều, trong tình huống này, việc "quan hệ đi, lại" giữa bác sỹ N. và giám đốc Nguyễn Mạnh Cường đã diễn ra trong thời gian khá dài. Lý do gì mà trong cả một thời gian dài như thế, chưa một lần công đoàn nơi bác sỹ N. làm việc nhận được đơn xin giúp đỡ vì giám đốc trù dập bắt nhân viên phải quan hệ?

Cũng như vậy trong trường hợp của bà Liễu và ông Tâm. Trước thời điểm lá đơn kiện bà Liễu để đòi 150 triệu, ông Tâm vẫn đang xuất hiện như là một "đồng phạm" trong vụ án. Nhưng, với lá đơn kiện đòi tiền, ông Tâm đã phần nào gạt ra ngoài dấu nghi ngờ về vai trò giúp sức của mình trong vụ án với dư luận!?

Ông Nguyễn Mạnh Cường bị bắt quả tang khi ngoại tình với cấp dưới, nhưng vẫn lớn tiếng cho rằng sẽ kiện lại người tình!?


Chưa ai biết kết thúc của cả hai vụ lình xinh "lột áo" nhau nói trên sẽ đi đến đâu. Ai sẽ là người bị truy cứu trách nhiệm. Nhưng, liệu những hành động "lấp liếm" kiện cáo nhau trong hai vụ việc ở trên có giúp cho mọi việc được chìm vào quên lãng? Những người trong cuộc, liệu có cởi bỏ được mặc cảm tội lỗi, đồng phạm giết người, hoặc để thoả mãn mục đích cá nhân mà tự hạ thấp đi phẩm giá của người phụ nữ!?

Theo Vnmedia

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Bắt giữ nhóm đối tượng cá độ bóng đá qua mạng internet

Bắt giữ nhóm đối tượng cá độ bóng đá qua mạng internet

Thông tin từ Công an quận Tây Hồ, Hà Nội, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Phú Hà, Nguyễn Tùng Lâm, Hoàng Anh cùng về tội “Tổ chức đánh bạc”.
Hà Nội: nam thanh niên xin đi thử xe ô tô rồi bỏ chạy

Hà Nội: nam thanh niên xin đi thử xe ô tô rồi bỏ chạy

Ngày 20/5, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) thông tin, lực lượng chức năng vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng với bị can Lường Văn Nam (SN 1992, trú tại Thái Nguyên) về hành vi cướp giật tài sản.
Chiêu thức lừa đảo tinh vi, “nữ quái” 10x cuỗm cả chục triệu đồng của người bán gà

Chiêu thức lừa đảo tinh vi, “nữ quái” 10x cuỗm cả chục triệu đồng của người bán gà

Thông tin từ Công an huyện Mê Linh, Hà Nội, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Thị Trang, SN 2000, trú tại xã Đông Xuân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Tuyên án vụ ly hôn mà người vợ là nguyên đơn

Tuyên án vụ ly hôn mà người vợ là nguyên đơn

Ngày 17/5, Tòa án Nhân dân (TAND) quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng đã mở phiên xét xử vụ hôn nhân gia đình về tranh chấp ly hôn, nuôi con chung, chia tài sản chung, nợ chung giữa ông L.P.H.B (SN 1985) - cựu lãnh đạo một Sở của tỉnh Quảng Nam và vợ là bà N.T.H.T (SN 1985).
Cái kết của kẻ lừa chạy dự án

Cái kết của kẻ lừa chạy dự án

Tòa án Nhân dân (TAND) TP Hà Nội vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thành Tâm (SN 1980, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Bà cụ 85 tuổi bị Công an dởm gọi điện lừa tiền

Bà cụ 85 tuổi bị Công an dởm gọi điện lừa tiền

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, sửa chữa và sử dụng giấy chứng nhận, các tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Thanh niên mặc áo xe ôm công nghệ đi giao bình khí cười cho khách “đụng” ngay 141

Thanh niên mặc áo xe ôm công nghệ đi giao bình khí cười cho khách “đụng” ngay 141

Phòng CSGT - CATP Hà Nội thông tin, trong các ngày cuối tuần 10,11,12/5, lực lượng 141 phát hiện 3 vụ việc, 3 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự; thu giữ 1 gói tinh thể và 106 viên nghi ma túy, 2 bình kim loại nghi chứa khí N2O, 1 xe mô tô nghi xe tang vật. Xử lý 51 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông…
Tên cướp dây chuyền vàng bỏ chạy, tông hàng loạt xe trên đường

Tên cướp dây chuyền vàng bỏ chạy, tông hàng loạt xe trên đường

Tên cướp giật sợi dây chuyền vàng bỏ chạy, khi bị truy đuổi đã tông vào hàng loạt xe gây ra khung cảnh náo loạn trên đường phố.
Cảnh sát 141 hóa trang phát hiện hơn 100 đối tượng nẹt pô, rú ga…

Cảnh sát 141 hóa trang phát hiện hơn 100 đối tượng nẹt pô, rú ga…

Phòng CSGT CATP Hà Nội cho biết, trong tuần qua, từ ngày 1/5 đến 7/5, các tổ công tác 141 qua kiểm tra, kiểm soát phát hiện 17 vụ việc, 19 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự...

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động