Thứ hai 20/05/2024 12:05

Khi nhà báo an ninh trở thành kẻ sát nhân hàng loạt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Dường như nhà báo kì cựu này đã tự sát bằng cách nhét đầu mình trong xô nước và chết ngạt. Rất nhiều chi tiết về các tội ác kinh hoàng và được hung thủ tự mô tả là “ác quỷ” này có thể không bao giờ được được biết đến.


Ông Kotevski nói: “Tất cả những nạn nhân này đều bị cưỡng bức, lạm dụng và bị giết theo cách ghê tởm nhất và chúng tôi có bằng chứng mạnh mẽ rằng Taneski phải chịu trách nhiệm trong cả ba vụ. Có rất nhiều thứ cho thấy ông ta là nghi can và dẫn đến quyết định khởi tố của chúng tôi trong hai vụ giết người. Chúng tôi đang chuẩn bị buộc tội ông ta trong vụ giết người thứ ba và hi vọng ông ta có thể cho chúng tôi chi tiết về người phụ nữ thứ tư, mất tích vào năm 2003, bởi chúng tôi tin rằng ông ta có liên quan”.

Các nạn nhân của Taneski là Zivana Temelkoska, làm nghề quét dọn 65 tuổi và thi thể được tìm thấy vào đầu năm 2008. Thi thể một người quét dọn khác là Ljubica Licoska, 56 tuổi, được phát hiện trước đó một năm. Thi thể Mitra Simjanoska, 64 tuổi, làm nghề quét dọn, cũng dược tìm thấy vào năm 2005. Cả ba đều bị đánh đập dã man, bị cưỡng bức và bị xiết cổ. Cảnh sát cũng đang tìm kiếm người quét dọn thứ 4, 78 tuổi, mất tích từ năm 2003. Thi thể của Temelkoska, Licoska, và Simjanoska đều được tìm thấy trong tình trạng khỏa thân, quấn trong dây cáp điện thoại, và bị nhét vào tủi nylon và phi tang tại nhiều địa điểm ở Kicevo.


Vlado Taneski


Một câu hỏi được đặt ra là tại sao Taneski, được tất cả những người quen biết mô tả là nhã nhặn và lịch sự, lại cưỡng bức và giết hại những người phụ nữ đó. Dường như họ đều có điểm chung với người mẹ đã mất của ông ta. Giống họ, mẹ của Taneski từng làm nghề quét dọn trong nhiều năm. Các nạn nhân đều có vẻ ngoài giống bà. Không chỉ có vậy, tất cả đều quen biết với mẹ Taneski. Mối quan hệ giữa ông ta và mẹ mình cũng cực kì căng thẳng và trở nên không thể chịu đựng được sau khi cha ông ta tự tử vào năm 1990. Có lẽ Taneski nghĩ rằng bà phải chịu trách nhiệm về cái chết của cha mình.

Là một người có ngoại hình khá hấp dẫn, với mái tóc điểm bạc, Taneski đã kết hôn. Họ có hai con, tất cả đều đã lớn khi các vụ giết người xảy ra. Ngay trước thời điểm đó, Taneski và vợ quyết định li dị, vì thế có khả năng căng thẳng giữa ông ta và vợ mình đã gây những vấn đề về tâm thần cho Taneski. Tuy nhiên, những người quen biết Taneski đều tỏ ra choáng váng khi biết được nhà báo kì cựu này là kẻ sát nhân. Goce Trpkovski, một PV tờ New Macedonia, nhớ lại việc Taneski đã gọi điện đến tòa soạn nói về ý tưởng của mình cho bài báo về các vụ giết người mới xảy ra.


Một thi thể được tìm thấy gần Kicevo


Ông Trpkovski nói: “Ngày 18-5, chỉ ngay sau vụ giết hại Zivana Temelkoska, ông ta gọi điện và nói rất thuyết phục về bài báo của mình, với cái tít “Kicevo cũng có một kẻ giết người hàng loạt”, sau khi một loạt vụ giết người xảy ra ở Ohrid. Thực lòng mà nói tôi chẳng tin chuyện này. Hầu như chẳng có gì xảy ra ở Macedonia cả, và đột nhiên chúng tôi có hai kẻ sát nhân hàng loạt gây án ở đất nước nhỏ của mình chỉ trong vòng vài tháng”. Là một nhà báo cần mẫn và nhiều đề tài, Taneski thường viết cho một tờ báo có tên Utrinski Vesnik. Tổng biên tập tờ báo, Ljupco Popovski, khẳng định: “Tôi chẳng bao giờ tin được ông ta lại đủ khả năng làm những việc như thế”.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn truyền hình, vợ cũ của Taneski cho biết cô đã có “một cuộc hôn nhân lí tưởng” với ông ta trong 31 năm. Bà nói: “Ông ấy luôn lặng lẽ và nhẹ nhàng. Lần duy nhất tôi thấy ông ta nổi nóng là khi chúng tôi sống với bố mẹ ông ấy”. Có lẽ tiết lộ cuối cùng này đã củng cố khả năng rằng các nạn nhân bị giết là do giống với mẹ của Taneski. Cho đến nay, cảnh sát vẫn tiếp tục cuộc điều tra. Họ hi vọng sẽ tìm thấy người phụ nữ quét dọn 73 tuổi, mất tích từ năm 2003, dù rất ít khả năng bà còn sống. Song, như Kotevski đã nói: “Chúng tôi có thể chẳng bao giờ biết được chính xác điều gì đã xảy ra”.

Đào Diệu (tổng hợp)

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Trực thăng chở Tổng thống Iran gặp tai nạn

Trực thăng chở Tổng thống Iran gặp tai nạn

Ngày 19/5, máy bay trực thăng chở Tổng thống Iran - Ebrahim Raisi cùng các quan chức cấp cao nước này đã gặp tai nạn trên đường trở về thủ đô Tehran, tình hình thời tiết xấu cũng làm phức tạp các nỗ lực cứu hộ sau đó.
Va chạm tàu thuyền khiến 7 người chết và mất tích

Va chạm tàu thuyền khiến 7 người chết và mất tích

Ngày 19/5, cảnh sát Hungary cho biết ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 5 người mất tích sau một vụ nghi là va chạm tàu thuyền xảy ra trên sông Danube, phía Bắc thủ đô Budapest, một ngày trước đó.
Xe buýt bốc cháy trên cao tốc khiến 9 người tử vong

Xe buýt bốc cháy trên cao tốc khiến 9 người tử vong

Ngày 17/5, ít nhất 9 người, trong đó có 6 phụ nữ, đã thiệt mạng và 15 người khác bị bỏng trong một vụ cháy xe buýt ở bang Haryana, miền Bắc Ấn Độ.
NATO khó có thể đưa quân đến Ukraine

NATO khó có thể đưa quân đến Ukraine

Tổ chức Hiệp ước quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang xem xét tới việc đưa quân đến Ukraine để hỗ trợ nước này trong cuộc xung đột với Nga tuy nhiên nhiều nhận định cho rằng khả năng này là tương đối thấp.
ECB cảnh báo mức nợ cao khiến châu Âu có nguy cơ gặp cú sốc bất lợi

ECB cảnh báo mức nợ cao khiến châu Âu có nguy cơ gặp cú sốc bất lợi

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cảnh báo rằng các quốc gia châu Âu đang "dễ bị tổn thương trước những cú sốc bất lợi" do căng thẳng địa chính trị và lãi suất cao liên tục nếu không tiếp tục giảm nợ công.
Mỹ phê chuẩn thuốc điều trị ung thư phổi tế bào nhỏ giai đoạn cuối

Mỹ phê chuẩn thuốc điều trị ung thư phổi tế bào nhỏ giai đoạn cuối

Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) Hoa Kỳ đã phê duyệt nhanh thuốc Tarlatamab (Imdelltra) cho bệnh nhân ung thư phổi tế bào nhỏ giai đoạn cuối.
Toàn bộ đồng tiền xu ở Australia sẽ được đúc hình ảnh Vua Charles III

Toàn bộ đồng tiền xu ở Australia sẽ được đúc hình ảnh Vua Charles III

Tất cả các đồng tiền xu ở Australia sẽ được đúc hình ảnh của Vua Charles III thay cho hình ảnh của Nữ hoàng Elizabeth II.
Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Chính phủ Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn tuyển sinh quốc tế nhằm cải thiện chất lượng giáo dục.
Nga duyệt binh hoành tráng kỷ niệm 79 năm chiến thắng phát xít

Nga duyệt binh hoành tráng kỷ niệm 79 năm chiến thắng phát xít

Hơn 9.000 binh sĩ Nga cùng hàng chục xe tăng và máy bay chiến đấu đã tham gia lễ duyệt binh truyền thống tại Quảng trường Đỏ, Moscow, nhân kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng 9/5.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động