Thứ sáu 19/04/2024 08:57

Khi Jack đã không trở thành “con át chủ bài”?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Không xuất hiện trong tập 5 với bối cảnh ghi hình tại Hàn Quốc, ca sĩ trẻ Jack khiến khán giả nghi ngờ việc bị loại khỏi chương trình Running Man Việt Nam mùa thứ 2 sau scandal tình ái.
Khi Jack đã không trở thành “con át chủ bài”?
Jack bị "xé tên" trong tập 5 chương trình Running Man Việt Nam mùa thứ 2

Nhà sản xuất “cố đấm ăn xôi”

Trước khi chương trình Running Man Việt Nam mùa thứ 2 với chủ đề “Chơi là chạy” chuẩn bị phát sóng, Jack đối diện với lùm xùm tình ái và có con riêng với nữ diễn viên Thiên An. Sự việc đẩy lên cao trào khi một số tình nhân của Jack (tên thật Trịnh Trần Phương Tuấn) lên tiếng tố nam ca sĩ trẻ “bắt cá nhiều tay”. Đối mặt với làn sóng chỉ trích của dư luận, Jack đã lên tiếng xin lỗi và cho biết sẽ tạm dừng sự nghiệp âm nhạc một thời gian và tôn trọng quyết định của khán giả.

Đằng sau bê bối tình ái, Jack khiến khán giả bức xúc khi vẫn tham gia Running Man Việt Nam mùa thứ 2 với vai trò thành viên chính thức. Rất nhiều ý kiến đề nghị nhà sản xuất “gạch tên” Jack khỏi chương trình và sẽ tẩy chay vì không chấp nhận một ca sĩ có hình ảnh xấu lên sóng.

Làn sóng dư luận với hashtag #taychayjack được đưa ra vì cho rằng ê-kíp, nhà sản xuất coi thường khán giả. Nhiều bình luận gay gắt: “Yêu cầu loại bỏ Jack ra khỏi chương trình và tất cả show phát sóng trên truyền hình. Đừng để hình ảnh của Jack cổ súy cho lối sống không tốt”; “Chúng tôi dùng quyền khán giả, người tiêu dùng bày tỏ rõ ràng quan điểm tẩy chay Jack97 vì anh ta có những hành vi thiếu đạo đức không còn xứng đáng làm người của công chúng”…

Bất chấp phản ứng từ dư luận, nhà sản xuất hoàn toàn im lặng và bỏ ngỏ câu hỏi có loại Jack khỏi chương trình Running Man Việt Nam mùa thứ 2 hay không. Bằng chứng là Jack vẫn góp mặt tham gia qua 4 tập phát sóng đầu tiên được ghi hình bối cảnh tại Việt Nam.

Động thái im lặng từ nhà sản xuất chương trình khiến khán giả hồ nghi đây là chiêu trò thu hút view từ chương trình. Bởi, trải qua 4 tập phát sóng, chương trình Running Man Việt Nam mùa thứ 2 bị đánh giá là nhạt, thử thách kém hấp dẫn, người chơi “diễn” quá phô… Không phủ nhận, nhiều khán giả vào xem chương trình vì họ chờ đợi quyết định có loại Jack từ nhà sản xuất.

Quyết định “xé tên”?

Đến tập 5 phát sóng vào 17-10-2021, bối cảnh được quay tại Hàn Quốc, Jack chính thức vắng mặt và khán giả vẫn không nhận được lời giải thích từ nhà sản xuất hay phụ đề lý do một thành viên chính thức của chương trình vắng mặt. Ngay cả poster giới thiệu tập 5 trước đó, nhà sản xuất không lên tiếng tại sao Jack bị “gạch tên” trong poster. Điều này gây khó hiểu cho khán giả khi đón xem một chương trình được đầu tư lớn về nội dung, dàn cast nổi tiếng với mức cát-xê khủng.

Xâu chuỗi quá trình thực hiện chương trình Running Man Việt Nam mùa thứ 2, nhiều đồn đoán cho rằng, những tập đầu chương trình được quay từ trước khi bùng nổ scandal tình ái của Jack nên nhà sản xuất vẫn giữ lại hình ảnh, hơn nữa nam ca sĩ là đại diện cho một thương hiệu kiêm nhà tài trợ chương trình.

Tháng 8-2021, Running Man Việt Nam có nội dung được ghi hình ở Hàn Quốc. Và ở thời điểm đó, Jack không xuất hiện ở sân bay, cũng không có mặt trong chuyến bay trở về Việt Nam của dàn cast. Tập 5 đã phát sóng, Jack cũng hoàn toàn vắng mặt.

Khi Jack đã không trở thành “con át chủ bài”?
Tập 5 có sự tham gia của 8 thành viên: Trường Giang, Trương Thế Vinh, Ngô Kiến Huy, Jun Phạm, Liên Bỉnh Phát, Ninh Dương Lan Ngọc, Thúy Ngân, Karik.

Dựa vào các yếu tố trên, khán giả phỏng đoán Jack bị loại khỏi Running Man Việt Nam từ tập 5. Theo kế hoạch, Running Man Việt Nam sẽ có 5 tập lên sóng liên quan các cảnh quay ở Hàn Quốc. 5 tập cuối của chương trình hiện chưa được ghi hình vì ảnh hưởng của dịch bệnh.

Trước đó, trong sự kiện giao lưu trực tuyến với khán giả ngày 9-9-2021, ông Triệu Thế Hiệp - đại diện nhà sản xuất cho biết, Jack là thành viên của đội Running Man Việt Nam mùa thứ 2. Sự cố cá nhân của 1 thành viên trong dàn cast xảy ra tất nhiên ảnh hưởng đến chương trình. Nhà nhà sản xuất luôn lắng nghe ý kiến của khán giả cũng như nguyện vọng của nghệ sĩ để có quyết định phù hợp.

Tuy nhiên, việc Jack rời khỏi chương trình truyền hình thực tế được đánh giá là hành động chậm chạp từ phía nhà sản xuất. Nếu loại Jack ngay từ đầu có thể chương trình sẽ chiếm được thiện cảm của công chúng.

Câu chuyện ca sĩ trẻ Jack dừng chân trong chương trình truyền hình thực tế đang gây “bão” view dù nhà sản xuất chưa lên tiếng khẳng định cũng là một “đòn” cảnh tỉnh đối với những nghệ sĩ trẻ không trân trọng nghề, trân trọng tình cảm của khán giả.

Hào quang từ âm nhạc ít nhiều mang tới thay đổi cho cuộc sống của nhiều ngôi sao, ngược lại, hào quang sẽ vụt tắt nếu nghệ sỹ không trân trọng nghề, trân trọng tình cảm của khán giả.

Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động