Thứ sáu 19/04/2024 19:06

Khen thưởng tập thể khám phá nhanh vụ đối tượng gây trọng án tại Hưng Yên, lẩn trốn tại Hải Phòng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mặc dù có quan hệ tình cảm và sống với nhau như vợ chồng nhưng thời gian gần đây giữa Khải và chị Lê Thị Thanh D (SN 1983, ở huyện Khoái Châu, Hưng Yên) thường xuyên xảy ra mâu thuẫn liên quan đến tiền bạc. Uất ức, Khải đã nổi máu côn đồ xuống tay sát hại người tình và gây thương tích cho cháu bé sinh năm 2004...

Ngày 20-7, Đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên đã trao khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác điều tra, khám phá nhanh vụ trọng án giết người tại thị trấn Văn Giang.

Theo đó, khoảng 20g10 ngày 18-7, Công an huyện Văn Giang nhận được tin báo xảy ra vụ trọng án tại thị trấn Văn Giang. Nạn nhân là chị Lê Thị Thanh D (SN 1983) và người bị thương là cháu Lê Thị Thùy D (SN 2004), là cháu họ, bán hàng thuê cho chị D.

Khen thưởng tập thể khám phá nhanh vụ đối tượng gây trọng án tại Hưng Yên, lẩn trốn tại Hải Phòng
Khen thưởng đối với chuyên án phá án nhanh vụ trọng án tại Hưng Yên

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hưng Yên đã phối hợp với Công an huyện Văn Giang và các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương có mặt tại hiện trường điều tra, nguyên nhân sự việc. Qua quá trình rà soát, các trinh sát nhận thấy, đối tượng gây án có đặc điểm là nam giới, đội mũ lưỡi trai, đeo khẩu trang đi vào cửa hàng thời trang Dung Huyền, có địa chỉ tại thị trấn Văn Giang, huyện Văn Giang, do chị D làm chủ. Tối 18-7, đối tượng đã dùng dao đâm chị D tử vong và cháu D.

Nhận thấy, đối tượng gây án rất hung hãn, xuống tay với hai người phụ nữ chân yếu tay mềm cùng một lúc, vì vậy, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hưng Yên và Công an huyện Văn Giang đã nhanh chóng xác lập chuyên án đấu tranh, truy bắt hung thủ gây án.

Ban chuyên án đã thành lập 5 tổ công tác đến nhiều tỉnh, thành phố để xác minh, thu thập tài liệu, chứng cứ và lần theo dấu vết đối tượng nghi vấn. Sau khoảng 10 giờ đồng hồ kể từ khi án mạng xảy ra, lực lượng Công an đã bắt giữ nghi phạm Vũ Văn Khải, SN 1985 khi đang lẩn trốn tại nhà ở thôn 1, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng.

Khen thưởng tập thể khám phá nhanh vụ đối tượng gây trọng án tại Hưng Yên, lẩn trốn tại Hải Phòng
Vũ Văn Khải tại CQCA

Tại CQCA, Khải đã khai nhận hành vi phạm tội, đồng thời khai nguyên nhân dẫn đến hành động tàn ác. Theo đó, từ năm 2019, Khải có quan hệ tình cảm với chị D và sinh sống như vợ chồng. Thời gian gần đây, giữa hai người phát sinh nhiều mâu thuẫn về tình cảm và tiền bạc nên nghi phạm có ý định giết chị D.

Vào khoảng 20g ngày 18-7, Khải đi làm về, khi cách cửa hàng quần áo của nạn nhân khoảng 200m đối tượng rẽ vào tạp hóa mua một con dao nhọn, sau đó đi vào cửa hàng của chị D gây án. Sau khi ra tay sát hại chị D, và làm bị thương một cô gái khác, Khải đã bỏ trốn xuống huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.

CQCSĐT CA tỉnh Hưng Yên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Văn Khải về tội Giết người, đồng thời tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

Luật sư khẳng định hung thủ đã phạm vào khung hình phạt cao nhất
Bắt kẻ thủ ác khi đang trốn tại Thuỷ Nguyên, Hải Phòng
Tiếng kêu cứu của nữ chủ shop thời trang lúc chập tối…
Thái An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động