Khẩn trương giải quyết nhu cầu đỗ máy bay qua đêm của các hãng hàng không
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênTheo đó, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động hàng không dân dụng trên cả nước. Hoạt động khai thác bay giảm và tỷ lệ máy bay đỗ qua đêm tiếp tục tăng, đặc biệt là nhu cầu đỗ qua đêm tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Nhằm giải quyết nhu cầu này, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu ACV chỉ đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và các cảng hàng không trực thuộc khẩn trương làm việc với các hãng hàng không trong nước để xác định nhu cầu bố trí vị trí đỗ máy bay qua đêm của các hãng hàng không; xây dựng phương án phân bổ, bố trí vị trí đỗ máy bay qua đêm của các hãng tại nhiều cảng hàng không khác nhau trong mạng cảng hàng không để đáp ứng nhu cầu vị trí đỗ trong giai đoạn dịch bệnh kéo dài.
Ảnh minh hoạ |
Cục Hàng không Việt Nam cũng lưu ý, phải tối đa hóa phương án bố trí vị trí đỗ tàu bay qua đêm cho các hãng hàng không theo các sân bay căn cứ của các hãng hàng không đã được phê duyệt; không tập trung bố trí thêm vị trí đỗ máy bay qua đêm tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất; rà soát để khôi phục các vị trí đỗ máy bay qua đêm tạm thời hoặc bố trí mới các vị trí đỗ máy bay qua đêm trên các đường lăn đang đóng cửa, các đường lăn ít sử dụng, để không hoặc ít ảnh hưởng đến hoạt động khai thác sân bay.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không trong nước khẩn trương làm việc với ACV và các cảng hàng không để cung cấp kế hoạch khai thác máy bay, nhu cầu đỗ qua đêm, xây dựng phương án đỗ máy bay phù hợp.
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại