Thứ năm 09/05/2024 19:46
Hướng tới kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27-7-1947 / 27-7-2020):

Khẩn trương chấm dứt tình trạng để hai chữ “vô danh” trên bia mộ liệt sỹ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
“Trước ngày 27-7-2020, các địa phương dùng một phần kinh phí hỗ trợ của Bộ LĐ-TB&XH và nguồn kinh phí địa phương khẩn trương sửa những bia mộ liệt sỹ  “vô danh” thành bia mộ liệt sỹ chưa xác định được danh tính” - Đây là một trong những nội dung được Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung nhấn mạnh tại cuộc họp chuẩn bị cho công tác tổ chức kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - liệt sỹ 27-7.

Theo Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, tình trạng bia mộ vô danh đã tồn tại nhiều năm qua và cần điểu chỉnh lại cho đúng thực tế. “Những người đã chiến đấu và hy sinh vì đất nước đều có danh tính cụ thể, như họ tên, năm sinh, quê quán. Vì những điều kiện khác nhau, chúng ta chưa xác định lại được danh tính của các liệt sỹ. Do vậy cần thống nhất tên trên những tấm bia này là liệt sỹ chưa xác định được tên, không nên để là vô danh” - Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nói.

Cũng theo Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, quá trình triển khai tu sửa và khắc lại tên trên bia mộ liệt sỹ cần có sự bàn bạc với địa phương, đảm bảo phù hợp với phong tục và truyền thống đạo lý của người Việt.

khan truong cham dut tinh trang de hai chu vo danh tren bia mo liet sy
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chủ trì cuộc họp chuẩn bị cho công tác tổ chức kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh – liệt sỹ 27-7.

Về các hoạt động kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh – liệt sỹ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh, năm 2020 là năm đặc biệt gắn liền với nhiều sự kiện trọng đại của đất nước. Đây cũng là năm cả nước phải gồng mình lên chống dịch Covid-19. Công tác tri ân đối với người có công càng phải làm tốt để làm ấm lòng dân, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước.

Dịp kỷ niệm năm nay, bên cạnh những hoạt động gặp gỡ, thăm hỏi, động viên, và tuyên dương những người có công với Cách mạng, Bộ LĐ-TB&XH sẽ phối hợp tổ chức buổi gặp mặt đại biểu đại diện Bà mẹ Việt Nam Anh hùng toàn quốc năm 2020. Đây cũng là hoạt động trọng tâm trong chương trình kỷ kiệm năm nay, thể hiện sự tri ân sâu sắc, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể cùng đồng bào và chiến sỹ cả nước đối với công tác chăm sóc đối với người có công với cách mạng. Lan tỏa những thông điệp về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tới xã hội, cộng đồng, Nhân dân cả nước. Sự kiện cũng là dịp để động viên kịp thời các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, những người đã không ngừng nỗ lực trong cuộc sống, đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội, là những tấm gương sáng cho thế hệ noi theo.

Dự kiến, cuộc gặp mặt sẽ được tổ chức tại TP Hà Nội với sự tham gia của 350 Bà mẹ Việt Nam anh hùng đại biểu đại diện cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng trên toàn quốc đã đóng góp vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc bằng sự hy sinh thầm lặng và vĩ đại.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung yêu cầu các đơn vị tổ chức có cách làm mới, sáng tạo khi tổ chức chương trình gặp mặt. Đặc biệt Bộ trưởng yêu cầu công tác tổ chức và chăm sóc các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng phải đảm bảo phù hợp, an toàn, chu đáo.

Thanh Hải
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động