Thứ năm 25/04/2024 03:17

Khán giả bùng nổ xúc cảm khi thưởng thức vở Opera chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chương trình Opera Cavalleria Rusticana được coi là một trong những điểm sáng trong hành trình kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Ý...
Khán giả bùng nổ xúc cảm khi thưởng thức vở Opera chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam
Tối 15/4, cả khán phòng đã chật kín để thưởng thức vở Opera chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.

Chương trình được tổ chức bởi Dàn nhạc Giao hưởng Sài Gòn SPO, Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam và Nhà Hát Lớn Hà Nội dưới sự bảo trợ từ Đại sứ quán Ý.

Sự đặc biệt của Cavalleria Rusticana nằm ở việc vở opera này thể hiện một nét vô cùng đặc trưng về văn hoá, con người tại Sicily nước Ý vào thế kỷ 19. Đây cũng chính là vở diễn đã tạo cảm hứng cho một trong những bộ phim Hollywood nổi tiếng “Bố Già".

Chính sự mộc mạc nhưng đầy bản lĩnh, kiên quyết và "tới cùng" đã làm nên những nét tính cách vô cùng ấn tượng như cách mà Turridu và Alfio đấu tranh cho tình yêu của đời mình.

Sự choáng ngợp với sự chuẩn bị chuyên nghiệp từ bối cảnh sân khấu, trang phục tạo hình diễn viên.... đã làm cho tất cả khán giả như quay ngược trở về với thế kỉ trước, "sống" cùng với các nhân vật. Chúng ta cũng phải kể đến sự thơ mộng, du dương và rồi cả sự kịch tính được diễn tả bởi những giai điệu nhạc cực kỳ tinh tế được chỉ đạo bởi nhạc trưởng Fan Ting, người đã có hơn 40 năm kinh nghiệm trong việc dẫn dắt các dàn nhạc quốc tế và tham gia những dự án lớn về nghệ thuật hàn lâm.

Khán giả bùng nổ xúc cảm khi thưởng thức vở Opera chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam
Một cảnh trong vở opera "Cavalleria Rusticana"

Để một vở diễn Opera phức tạp như thế này thành công phải kể đến có sự dẫn dắt bởi tổng đạo diễn Cindy Leung, cô đã đảm nhận vai trò này vô cùng xuất sắc khi đã tạo ra một môi trường giúp các diễn viên trong và ngoài nước có thể nâng đỡ, hoà hợp trong diễn xuất.

Khác với các chương trình biểu diễn ca nhạc thông thường, các diễn viên của opera sẽ không sử dụng micro nên trải nghiệm về âm thanh vô cùng sống động. Sự góp giọng của nam cao người Ý Giovanni Maria Palmia cùng đoàn diễn viên từ Hong Kong và đoàn hợp xướng của Nhà Hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam thực sự đã nâng tầm trải nghiệm âm nhạc cho khán thính giả.

Dàn hợp xướng của Nhà Hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam chính là một yếu tố quan trọng tạo nên tinh thần chung của tổng thể vở diễn.

Khán giả bùng nổ xúc cảm khi thưởng thức vở Opera chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam
Dàn hợp xướng của Nhà hát nhạc Vũ kịch Việt Nam chính là một yếu tố quan trọng tạo nên tinh thần chung của tổng thể vở diễn

Đây thực sự là một chương trình có nhiều ý nghĩa đối với không chỉ với ban tổ chức mà còn là đối với khán thính giả ở Việt Nam. Một hoạt động thắt chặt mối quan hệ ngoại giao song phương, một sự kiện nghệ thuật hàn lâm mang tính biểu tượng và đưa người Việt đến gần hơn với những nét đẹp và tinh hoa của người Ý.

Hy vọng trong thời gian sắp tới, sẽ còn có nhiều cơ hội cho chúng ta để thưởng ngoạn các chương trình công phu với quy mô lớn như Cavalleria Rusticana.

NSƯT Vũ Mạnh Dũng – niềm tự hào của Opera Việt Nam NSƯT Vũ Mạnh Dũng – niềm tự hào của Opera Việt Nam
Vì sao NSƯT Quốc Trụ gắn bó với nghề giáo thay vì ca sĩ dù là giọng ca opera hàng đầu Việt Nam? Vì sao NSƯT Quốc Trụ gắn bó với nghề giáo thay vì ca sĩ dù là giọng ca opera hàng đầu Việt Nam?
San Lam
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động