Thứ sáu 29/03/2024 02:28

Khai mạc Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2022

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tối 13/5, Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng năm 2022 với chủ đề "Hải Phòng - Điểm đến thành công" đã được khai mạc, nhân kỷ niệm 67 năm ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2022).
Các đồng chí lãnh đạo tham dự Lễ hội.
Các đồng chí lãnh đạo tham dự Lễ hội.

Dự chương trình có các đồng chí: Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Hoà Bình - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Toà án nhân dân Tối cao. Các đồng chí Uỷ viên Trung ương Đảng: Võ Thị Ánh Xuân - Phó Chủ tịch nước, Lê Văn Thành - Phó Thủ tướng Chính phủ, Trần Lưu Quang - Bí thư Thành uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng.

Quang cảnh chương trình.
Quang cảnh chương trình.

Lễ hội Hoa phượng đỏ trở thành lễ hội truyền thống đặc trưng, là niềm tự hào của người dân Hải Phòng, nhằm tạo không khí phấn khởi, nâng cao chất lượng đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân.

Đây là sự kiện quan trọng để quảng bá, giới thiệu hình ảnh, xây dựng thương hiệu, nâng cao vị thế, uy tín của Hải Phòng trong nước và quốc tế; thúc đẩy đa dạng hoá và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch; đẩy mạnh công tác thông tin, quảng bá, xúc tiến du lịch; góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố; thi đua phấn đấu hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2022.

Chương trình nghệ thuật rực rỡ sắc phượng đỏ.
Chương trình nghệ thuật rực rỡ sắc phượng đỏ.

Tiếp nối phần nghi lễ khai mạc là Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Hải Phòng - Điểm đến thành công”. Sân khấu được thiết kế hoành tráng, ấn tượng, thể hiện rõ nét đặc trưng của thành phố Hải Phòng. Từ đó giới thiệu đến bạn bè du khách trong và ngoài nước những tiềm năng, lợi thế và những thành tích nổi bật của thành phố Hải Phòng trong những năm vừa qua. Chương trình nghệ thuật gồm 3 chương: Chương 1 - Hải Phòng bừng sáng những mùa hoa, Chương 2 - Khát vọng Hải Phòng, Chương 3 - Carnaval Hải Phòng điểm đến thành công, qua phần thể hiện sôi động, hấp dẫn của các ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên chuyên nghiệp cùng rất đông lực lượng sinh viên thành phố.

Màn pháo hoa rực rỡ.
Màn pháo hoa rực rỡ.

Đặc biệt, phần diễu hành nghệ thuật là điểm nhấn khẳng định chủ đề “Hải Phòng - Điểm đến thành công”, carnaval đường phố trên nền nhạc remix với các mô hình khắc họa hình tượng và tôn vinh vùng đất và con người Hải Phòng, tôn vinh các doanh nghiệp trong và ngoài nước đã góp phần làm thay đổi diện mạo Hải Phòng. Các Hoa hậu, Á hậu, Hoa khôi của Việt Nam người Hải Phòng sau khi tham gia phần trình diễn áo dài, sẽ cùng đứng trên xe mô hình diễu hành qua sân khấu và tiếp tục di chuyển vòng quanh hồ Tam Bạc để rất đông người dân có thể tận mắt chứng kiến con người Hải Phòng xinh đẹp, tài năng, các doanh nghiệp đến đầu tư tại thành phố Hải Phòng gặt hái nhiều thành công. Chương trình nghệ thuật khép lại với màn pháo hoa rực rỡ, lan tỏa không khí Lễ hội đến mọi tầng lớp nhân dân thành phố.

Các Hoa hậu, Á hậu trình diễn áo dài
Các Hoa hậu, Á hậu trình diễn áo dài

Bên cạnh các hoạt động chính của Lễ hội, có 67 hoạt động kinh tế (khởi công, khánh thành...) văn hóa, thể dục thể thao, du lịch tiêu biểu diễn ra bên lề Lễ hội tại khu vực dải trung tâm thành phố, trung tâm các quận, huyện, thị trấn. Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao tiêu biểu, đặc sắc, đã, đang và sẽ diễn ra thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham dự.

Chương trình nghệ thuật “Hải Phòng - Điểm đến thành công” của Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2022.
Chương trình nghệ thuật “Hải Phòng - Điểm đến thành công” của Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2022.

Với sự chuẩn bị chu đáo, thành phố Hải Phòng quyết tâm tổ chức thành công Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022, khẳng định Hải Phòng với khát vọng vươn xa luôn là điểm đến thành công với một diện mạo mới, hình ảnh mới về một thành phố thông minh, thân thiện, văn minh, lịch thiệp trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế; tạo không khí phấn khởi, thi đua phấn đấu hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của thành phố năm 2022.

Hải Phòng: Bố trí các điểm trông xe miễn phí cho người dân đi xem Lễ hội Hoa phượng đỏ 2022
Những tuyến đường cấm phương tiện giao thông dịp Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2022
10 điểm trông giữ xe miễn phí phục vụ người dân tham dự Lễ hội Hoa phượng đỏ 2022
Quang Trung
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động