Thứ sáu 19/04/2024 14:31

Kết luận vụ việc cụ ông 82 tuổi tử vong sau khi tiêm vaccine ngừa Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều nay ngành y tế tỉnh Nghệ An đã họp Hội đồng chuyên môn sau khi xác minh, thu thập thông tin liên quan việc cụ ông Lê Hải Y (82 tuổi) tử vong sau khi tiêm vaccine và đã đưa ra kết luận chính thức về vụ việc.

Như PL&XH đã thông tin, ngày 19-9, tại xã Long Xá, huyện Hưng Nguyên xảy ra vụ việc liên quan tới trường hợp tử vong là ông Lê Hải Y. (82 tuổi) sau khi tiêm mũi 1 vaccine AstraZeneca ngừa Covid-19. Ông Y thuộc diện đối tượng tiêm vaccine ngừa Covid-19, khi đến địa điểm tiêm, ông Y đã được cán bộ tiêm chủng khám sàng lọc, đáp ứng đầy đủ các điều kiện để tiêm nên đã được tiến hành tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Tuy nhiên, sau hơn 20 phút tiêm, ông Y. có biểu hiện mệt, méo miệng, liệt nửa người...Phát hiện sự việc, lực lượng Y tế đã sơ cấp cứu cho ông Y và tiến hành đưa ông Y vào viện để tiếp tục điều trị. Sau 1 ngày được điều trị tích cực tại BV Đa khoa Nghệ An thì ông Y tử vong, sau đó được người nhà đưa thi thể về quê an táng.

Sau khi xảy ra vụ việc, ngành y tế tỉnh Nghệ An đã khẩn trương thành lập tổ chuyên môn nhằm thu thập thông tin, quá trình thực hiện tiêm chủng và việc bệnh nhân Y tử vong để làm rõ nguyên nhân. Trong chiều nay 21-9, sau khi có đầy đủ thông tin, Hội đồng chuyên môn ngành y tế Nghệ An đã họp, phân tích chi tiết chuyên môn, khoa học và đã có kết luận chính thức về vụ việc.

Kết luận vụ việc cụ ông 82 tuổi tử vong sau khi tiêm vaccine ngừa Covid-19
Hiện nay Nghệ An đang thực hiện tiêm chủng trên diện rộng cho các đối tượng là người cao tuổi, người lao động tại các doanh nghiệp...tất cả diễn ra thuận lợi, hiệu quả

Theo đó, Hội đồng chuyên môn khẳng định nguyên nhân dẫn đến tử vong của cụ ông Y sau khi tiêm vaccine ngừa Covid-19 là do chảy máu não - não thất diện rộng do tăng huyết áp, sau tiêm chủng vaccine AstraZeneca mũi 1, không liên quan đến chất lượng vaccine và việc thực hành tiêm chủng.

Theo số liệu thống kê, đến nay, Nghệ An đã thực hiện tiêm trên 300.000 liều vắc xin cho người dân với các loại vắc xin là Astrazeneca, Moderna Và Pfizer. Số người được tiêm ít nhất 1 mũi là trên 240.000 người, trong đó số người tiêm đủ 2 mũi là trên 70.000 người.

Công tác tiêm chủng được triển khai kịp thời sau khi được phân bổ vaccine, việc tiêm chủng diễn ra thuận lợi, hiệu quả, đúng đối tượng theo phân bổ và chưa thấy ghi nhận bất kỳ tai biến nào nặng sau khi tiêm.

Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động