Thứ bảy 20/04/2024 13:25

Kẻ say rượu còn hành hung cán bộ trực chốt kiểm dịch nhận án 12 tháng tù

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 21-9-2021, TAND quận Ba Đình xét xử bị cáo Ninh Văn Đức, SN 1985, trú tại quận Long Biên, Hà Nội. Đức từng có 1 tiền án 36 tháng tù treo về tội “Cố ý gây thương tích”.
Kẻ say rượu còn hành hung cán bộ trực chốt kiểm dịch nhận án 12 tháng tù
Bị cáo Đức tại toà.

HĐXX làm rõ, tối 28-8, Đức sang nhà một người bạn tại phố Ngọc Thuỵ, quận Long Biên, Hà Nội, uống rượu. Sau đó, anh ta về ngõ 118 phố Yên Phụ, quận Ba Đình, Hà Nội, vào nhà một người bạn khác chơi.

Đức dựng xe máy dưới lòng đường. Khoảng 23g50’ cùng ngày, tại khu vực ngã ba Yên Phụ - Hàng Đậu, Tổ công tác gồm các đồng chí: Trần Ngọc Vinh - Công an phường Nguyễn Trung Trực; Trần Kịm Sơn, Chu Phi Khanh – tự quản; Nguyễn Anh Vũ, dân quân tự vệ - thuộc UBND phường Nguyễn Trung Trực, thực hiện công tác lập chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19, kiểm tra việc thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16 ngày 31-8-2020 của Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị theo Quyết định số 264/QĐ-UBND ngày 13-8-2021 của UBND phường Nguyễn Trung Trực.

Tại ngõ 118 Yên Phụ, Tổ công tác thấy xe máy không BKS, dựng dưới lòng đường và không có người trông nên đã đưa xe về trụ sở Công an phường giải quyết. Đến khoảng 0g20’ ngày 29-8-2021, Đức ra về không thấy xe máy đâu. Anh ta nhìn sang đường thấy có chốt phòng, chống dịch Covid-19 nên đã đi bộ từ vỉa hè đường Yên Phụ sang, tiến về phía Tổ công tác đang lập chốt, lớn tiếng hỏi.

Nhận thấy anh ta có biểu hiện say rượu, không đeo khẩu trang, vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19, đồng chí Trần Kim Sơn trả lời, xe máy của Đức bị thu giữ đưa về Công an phường và yêu cầu Đức đeo khẩu trang, xuất trình giấy tờ.

Đức lại lớn tiếng, lăng mạ tổ công tác. Đồng chí Sơn nhắc nhở nhưng anh ta không nghe mà xông tới túm tóc đồng chí Sơn giật về phía sau. Tổ công tác đã khống chế, đưa Đức về trụ sở Công an phường Nguyễn Trung Trực xử lý. Tại Công an phường, Đức vẫn có biểu hiện không tỉnh táo, qua xét nghiệm nhanh, Đức dương tính với ma tuý tổng hợp.

Tại phiên toà, bị cáo Đức đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Khi được HĐXX cho nói lời sau cùng, bị cáo Đức cho biết, trong thời gian tạm giam bị cáo đã nhận thấy hành vi của mình hoàn toàn sai trái, mong quý toà xem xét các tình tiét giảm nhẹ để cho bị cáo sớm được trở lại cộng đồng.

HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm trực tiếp tới trật tự quản lý hành chính Nhà nước, vi phạm Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid -19, Chỉ thị của UBND TP Hà Nội về thực hiện giãn cách xã hội trên dịa bàn thành phố để phòng chánh Covid -19.

Trong lúc tình hình dịch bệnh đang có nhiều diễn biến phức tạp, Đảng và Nhà nước đã và đang có nhiều giải pháp nhằm khống chế và ngăn chặn đến mức thấp nhất việc lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng dân cư nhằm đảm bảo an toàn đến tính mạng, sức khoẻ của người dân.

Bên cạnh đó, HĐXX cũng cho rằng, bị cáo có đủ nhận thức, hiểu biết về tầm quan trọng của việc cách ly xã hội nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng những bị cáo vẫn bất chấp những quy định và Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, không chấp hành việc giãn cách xã hội, ra ngoài không có lý do chính đáng, không đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng và những nơi có đông người qua lại.

Khi Tổ công tác đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid -19 nhắc nhở việc đeo khẩu trang bị cáo đã không chấp hành và còn có những lời nói chửi bới, lăng mạ tổ công tác, túm tóc chống lại người thi hành công vụ.

Hành vi của bị cáo thể hiện sự coi thường pháp luật, coi thường chính sách của Đảng và Nhà nước… nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung trong xã hội.

Do đó, HĐXX sơ thẩm TAND quận Ba Đình đã tuyên phạt bị cáo Ninh Văn Đức 12 tháng tù về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Về hành vi không đeo khẩu trang vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh Covid - 19, Chủ tịch UBND phường Nguyễn Trung Trực đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Đức.

Nhật Nam
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động