Thứ năm 25/04/2024 21:02

Juventus ngược dòng kịch tính trước AS Roma của Jose Mourinho

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dù dẫn trước 2 bàn đến phút 70 của trận đấu nhưng đoàn quân của Jose Mourinho vẫn phải nhận trận thua ngược trước Juventus.
Juventus ngược dòng kịch tính trước AS Roma của Jose Mourinho
Mourinho chán nản sau trận thua ngược của AS Roma.

Bước vào trận đấu này, cả Juventus và AS Roma đều tổn thất về mặt lực lượng do chấn thương và Covid-19.

Tuy vậy, ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội đều tỏ ra rất quyết tâm để giành trọn 3 điểm. Vouiws lợi thế sân nhà, chỉ phút 10 sau khi bóng lăn, AS Roma đã có bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Tammy Abraham đã bật cao đánh đầu sau pha phạt góc để đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn 1-0.

Nhưng chỉ sau đó 7 phút, đội khách Juventus đã có bàn thắng san bằng cách biệt. Paulo Dybala thực hiện cú cứa lòng hiểm hóc ngoài vòng cấm gỡ hòa 1-1.

Bước sang hiệp 2, hai đội vẫn vẫn tiếp tục tạo ra được những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của nhau.

Phút 48, tiền vệ Henrikh Mkhitaryan đã tung cú dứt điểm đầy uy lực ngoài vòng cấm. Bóng đã đập người hậu vệ Juventus bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Szczesny. Đến phút 53, tỷ số là đã 3-1 cho đội chủ nhà sau khi tiền vệ Lorenzo Pellegrini thực hiện pha sút phạt hiểm hóc đánh bại Szczesny.

Có lợi thế lớn, đội bóng dưới thời của Jose Mourinho quay về với lối chơi phòng ngự và nhường quyền kiểm soát bóng cho đội khách. Đây cũng chính là bước ngoặt của trận đấu.

Juventus ngược dòng kịch tính trước AS Roma của Jose Mourinho
Juventus thắng kịch tính ngay trên sân nhà của AS Roma.

Phút 70, không lâu sau khi vào sân thay người, Morata đã thực hiện cú treo bóng rất chính xác để Manuel Locatelli đánh đầu rút ngắn tỉ số xuống 2-3. Lỗi trong bàn thua này thuộc về hàng thủ của Roma khi họ bỏ quên tiền vệ người Italia.

Với lợi thế tâm lý, Juventus tiếp tục tràn lên tấn công và họ đã có bàn thắng san bằng tỷ số do công của Dejan Kulusevski.

Lối chơi có phần thụ động của AS Roma đã khiến họ phải trả giá. Phút 77, hàng thủ Roma tiếp tục mắc lỗi, để hậu vệ Mattia De Sciglio dễ dàng đi bóng vào vòng cấm trước khi tung cú sút vào góc gần nâng tỉ số lên 4-3 cho Juventus.

Kịch tính của trận đấu được đẩy lên khi phút 81, trung vệ De Ligt trong nỗ lực ngăn cản cú sút của Abraham đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài không chỉ cho Roma hưởng phạt đền mà còn rút thẻ vàng thứ 2 đuổi trung vệ người Hà Lan khỏi sân.

Cơ hội quý giá để Roma gỡ hòa những Pellegrini lại không thể đánh bại thủ thành Szczesny. Chung cuộc, Juventus đã ngược dòng thành công để có chiến thắng 4-3 trước Roma ngay tại Olimpico.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động