Thứ sáu 19/04/2024 15:01

Italia san bằng kỷ lục “khủng” để đi vào lịch sử EURO

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với chiến thắng 1-0 trước xứ Wales không chỉ giúp Italia thắng lợi tuyệt đối tại vòng bảng để bước vào vòng knock-out mà còn đưa đoàn quân áo Thiên thanh đi vào lịch sử EURO.
Italia san bằng kỷ lục “khủng” để đi vào lịch sử EURO

Theo đó, với bàn thắng duy nhất của Matteo Pessina ghi ở phút 39 giúp đoàn quân áo Thiên thanh giành ngôi nhất bảng A với 9 điểm tuyệt đối - ghi 7 bàn và không bị thủng lưới.

Chiến thắng này giúp Italia có mạch 11 chiến thắng liên tiếp là không bị thủng lưới bất cứ lần nào. Đáng chú ý, đây đã là trận thứ 30 liên tiếp mà “đội bóng xứ sở mì ống” bất bại. Lần gần nhất mà họ để thua một trận đấu là vào tháng 9-2018.

Với thành tích này, Italia đã cân bằng thành tích siêu “khủng”, đó là chuỗi bất bại dài nhất lịch sử đội tuyển từng được thiết lập dưới thời cố HLV Vittorio Pozzo. Trong khoảng thời gian từ năm 1935 tới 1939, Vittorio Pozzo cũng giúp Azzurri không thua suốt 30 trận liền.

Ngoài ra, Italia cũng thiết lập kỷ lục mới trong trong lịch sử EURO. Kể từ khi EURO được mở rộng vào năm 1980, chưa có đội nào toàn thắng cả 3 trận vòng bảng mà không để thủng lưới như Azzurri.

Bước vào vòng knock-out, Italia sẽ chạm trán đội bóng nhì bảng C (Ukraine hoặc Áo). Đây được đánh giá là thử thách không quá khó khăn nên thầy trò HLV Roberto Mancini

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động