Thứ sáu 26/04/2024 13:32

Indonesia vượt mức 3 triệu ca nhiễm, WHO kêu gọi siết chặt phong tỏa

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Indonesia đang ngày càng nghiêm trọng đã buộc cho Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phải lên tiếng kêu gọi siết chặt phong tỏa.
Indonesia vượt mức 3 triệu ca nhiễm, WHO kêu gọi siết chặt phong tỏa
Indonesia đang tăng mạnh số ca nhiễm lẫn tử vong do Covid-19. (Ảnh: ITN)

Theo đó, Số ca mắc Covid-19 tại Indonesia đã vượt mốc 3 triệu ca kể từ khi nước này ghi nhận trường hợp đầu tiên vào tháng 3 năm ngoái. Quốc gia Đông Nam Á này cũng trải qua ngày có số ca tử vong cao nhất kể từ khi dịch bùng phát.

Cụ thể, ngày 22-7, Bộ Y tế Indonesia thông báo trong 24 giờ qua, nước này có thêm 49.509 ca mắc mới Covid-19, nâng tổng số ca mắc lên 3.033.339 ca.

Số ca tử vong cũng tăng lên 79.032 ca sau khi có thêm 1.449 người không qua khỏi, mức tăng theo ngày cao nhất từ trước đến nay.

Indonesia hiện có số ca mắc Covid-19 và số ca tử vong cao nhất trong khu vực Đông Nam Á. Virus SARS-CoV-2 đã lây lan đến tất cả 34 tỉnh của đất nước. Số ca mắc tăng cao chủ yếu do sự xuất hiện của biến thể Delta có khả năng lây lan nhanh hơn. Thủ đô Jakarta là khu vực có nhiều ca mắc nhất, trong khi Đông Java có số ca tử vong cao nhất.

Trước tình hình này, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cũng trong ngày 22-7 kêu gọi Indonesia siết chặt các quy định phòng dịch nhằm đối phó với số ca nhiễm đang tăng tại 13/34 tỉnh thành của quốc gia này.

“Indonesia hiện đối mặt với mức lây nhiễm rất cao. Điều đó cho thấy tầm quan trọng hàng đầu của việc thực hiện các biện pháp xã hội và sức khỏe cộng đồng nghiêm ngặt trên khắp quốc gia, đặc biệt là hạn chế di chuyển”, WHO nhấn mạnh.

Tỉ lệ dương tính hàng ngày của “xứ vạn đảo” đã tăng trung bình 30% trong tuần qua, ngay cả khi số ca bệnh đã giảm. Theo WHO, mức tăng trên 20% có nghĩa là khả năng lây truyền "rất cao".

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động