Thứ sáu 29/03/2024 13:33

Indonesia ghi nhận ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên trong cộng đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Diễn biến dịch Covid-19 tại Indonesia đang có chiếu hướng phức tạp khi mà nước này đã ghi nhận ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên trong cộng đồng.
Indonesia ghi nhận ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên trong cộng đồng.
Indonesia ghi nhận ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên trong cộng đồng.

Theo đó, ngày 28-12 (giờ địa phương), giới chức y tế Indonesia cho biết nước này đã phát hiện ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên trong cộng đồng.

Cụ thể, ca nhiễm này là một người đàn ông 37 tuổi, ở thành phố Medan và đã đến một nhà hàng tại quận trung tâm ở thủ đô Jakarta đầu tháng này.

Người đàn ông này không ra nước ngoài hay tiếp xúc với du khách nước ngoài trong thời gian gần đây. Người này không có triệu chứng mắc bệnh và đang được cách ly tại một bệnh viện ở thủ đô.

Hồi đầu tháng, Tổng thống Indonesia - Joko Widodo cũng đã kêu gọi người dân tuân thủ nghiêm các hướng dẫn y tế sau khi một nhân viên tại bệnh viện dương tính với Omicron.

Hiện tại, quốc gia vạn đảo đã ghi nhận tổng cộng 47 ca nhiễm Omicron nhưng đều là các ca nhập cảnh và trường hợp mới nhất vừa được phát hiện là ca cộng đồng đầu tiên.

Chính phủ Indonesia đã quyết định tăng cường xét nghiệm PCR đối với người nhập cảnh, sau khi xét nghiệm sàng lọc sót một ca nhiễm biến thể Omicron tại địa điểm cách ly tập trung ở Jakarta.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động