Thứ hai 06/05/2024 00:41

Hy hữu: Bốc thăm lại môn bóng chuyền nam SEA Games 32 vì… Philippines quên đăng ký

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lế bốc thăm chia bảng môn bóng chuyền nam SEA Games 32 đã diễn ra hôm 5/4 với 7 đội bóng chia làm 2 bảng đấu, tuy nhiên có một sự vắng mặt vô cùng bất ngờ từ phía Philippines dù đội tuyển này đã chuẩn bị rất kỹ trước giải.
Hy hữu: Bốc thăm lại môn bóng chuyền nam SEA Games 32 vì… Philippines quên đăng ký
Bóng chuyền nam Philippines sẽ được tham dự SEA Games 32.

Theo đó, chỉ có 7 đội tuyển nam xuất hiện trong lễ bốc thăm gồm Campuchia, Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Singapore, Malaysia và Myanmar. Kết quả bốc thăm đưa nước chủ nhà Campuchia vào bảng A với hai đội là đương kim vô địch Indonesia và Singapore, trong khi đó bảng B sẽ gồm 4 đội là á quân Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Myanmar.

Người hâm mộ đã rất bất ngờ với sự vắng mặt của đội tuyển bóng chuyền nam Philippines. Vì trước giải đấu họ đã có những kết hoạch tập huấn và chuẩn bị rất công phu.

Cùng với chủ nhà Campuchia, Philppines là quốc gia đầu tư rất mạnh cho SEA Games 32, đội tuyển bóng chuyền của họ liên tục tập huấn, thi đấu cọ sát. Đầu tháng 2 họ tập huấn tại Đài Bắc Trung Hoa và tháng 4 này sẽ sang Nhật Bản thi đấu giao hữu với các CLB mạnh của quốc gia này.

Chính vì thế mà người hâm mộ đã rất tò mò lý do vì sao vắng mặt Philippines và câu trả lời chắc hẳn khiến tất cả phải ngỡ ngàng.

Hy hữu: Bốc thăm lại môn bóng chuyền nam SEA Games 32 vì… Philippines quên đăng ký
Kết quả bốc thăm chia bảng môn bóng chuyền nam SEA Games 32 khi vắng Philippines.

Cụ thể, phía chủ nhà Campuchia cho biết, họ đã không nhận được đơn đăng ký của đội tuyển nam Philippines. Và Ủy ban Olympic Philippines (POC) cũng đã chính thức lên tiếng thừa nhận rằng họ đã quên không đăng ký thi đấu.

Ngay sau buổi lễ bốc thăm, phía Philippines đã lập tức kiến nghị lên nước chủ nhà nhằm bổ sung đội nam của họ vào danh sách thi đấu. Philippines thừa nhận sai sót trong quá trình đăng ký bóng chuyền nam SEA Games 32.

Và rất may mắn là Ban tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á Campuchia (CAMSOC) đã đồng ý bốc thăm lại nội dung bóng chuyền nam, sau khi các quốc gia tham dự đã nhất trí với quyết định này. Sau đó, phía POC cũng đã đăng tải lên trang chủ của mình lời cảm ơn đến ban tổ chức cũng như các quốc gia tham dự môn bóng chuyền nam.

"POC cảm ơn các quan chức hàng đầu của CAMSOC và Chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền Campuchia đã chú ý tới yêu cầu bốc thăm lại của chúng tôi. Chúng tôi cũng xin gửi lời cảm ơn Singapore, Malaysia, Indonesia, Brunei và Việt Nam đã đồng ý bốc thăm lại", Chủ tịch POC - Bambol Toletino bày tỏ.

Hiện vẫn chưa có thông báo chính thức về thời điểm bốc thăm lại nội dung bóng chuyền nam SEA Games 32. Như vậy, môn bóng chuyền nam SEA Games 32 sẽ có 8 đội tuyển tham dự chia làm 2 bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt để tìm ra 2 đội đi tiếp vào bán kết.

Tại SEA Games 31, Indonesia tiếp tục thể hiện sức mạnh với việc bảo vệ thành công tấm huy chương Vàng trong khi đó Việt Nam xuất sắc giành được huy chương Bạc, và huy chương Đồng bất ngờ thuộc về bóng chuyền nam Campuchia.

Đội tuyển nữ Indonesia bất ngờ rút lui khỏi SEA Games 32 Đội tuyển nữ Indonesia bất ngờ rút lui khỏi SEA Games 32
Bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 32: Việt Nam đụng độ Thái Lan, chủ nhà Campuchia Bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 32: Việt Nam đụng độ Thái Lan, chủ nhà Campuchia "dễ thở"
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động