Thứ năm 08/08/2024 07:22

Huỳnh Thúy Vi – Hoa khôi giàu lòng nhân ái

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhắc tới Huỳnh Thúy Vi, người ta nghĩ ngay tới cô hoa khôi giàu lòng nhân ái. Bận rộng với công việc nhưng Thúy Vi vẫn dành nhiều thời gian, tâm sức cho các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.

Rèn đức lẫn tài...

Tình cờ, tôi gặp hoa khôi Huỳnh Thúy Vi khi cô đại diện cho thanh niên Cần Thơ tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần VI năm 2020 tại Nghệ An do Trung ương Đoàn tổ chức. Được nhận danh hiệu: “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”, Thúy Vi nói cô cảm thấy rất tự hào, tự hứa với lòng sẽ cố gắng rèn luyện bản thân, trau dồi tri thức, cống hiến sức trẻ của mình cho cộng đồng, góp phần xây dựng và bảo vệ đất nước.

Theo lời chia sẻ của Thúy Vi, cô luôn lấy lời dặn dò của Bác: “Có tài mà không có đức là người vô dụng, có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó” làm kim chỉ nam trong cuộc sống. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ, Thúy Vi đã ra sức rèn luyện và trau dồi cả đức lẫn tài để trở thành người thanh niên toàn diện, có ích để cống hiến cho đất nước…

Năm 2014, khi đang là sinh viên Đại học Cần Thơ, Huỳnh Thúy Vi tham gia cuộc thi “Hoa khôi học sinh, sinh viên thanh lịch thành phố Cần Thơ” và giành ngôi vị cao nhất. Sau đó, cô nhận được nhiều lời mời tham gia nghệ thuật nhưng Thúy Vi vẫn không quên nhiệm vụ chính là học tập, mà mục tiêu cô đặt ra là có kết quả học tập tốt nhất sao cho xứng với danh hiệu vừa đạt được.

Vi quan niệm, phụ nữ không chỉ đẹp ở nhan sắc bên ngoài mà hơn hết là cái đẹp bên trong, đó là vẻ đẹp của nhân cách, tâm hồn, trí tuệ và tri thức. Xác định rõ điều đó nên trong cuộc sống, Vi luôn để cái đẹp song hành cùng tri thức cho hoàn thiện mình hơn. Vi tự mình thi tuyển vào làm nhân viên giao dịch tại một ngân hàng. Vào nghề, Vi luôn nỗ lực hết mình để có kinh nghiệm vững chắc trong lĩnh vực tài chính.

Để hoàn thiện bản thân hơn, Thúy Vi tiếp tục theo học cao học tại Đại học Tây Đô với ngành Tài chính – Ngân hàng. Vi bảo, con đường học hành của cô sẽ không dừng tại đó. “Em thích học luật lắm, khi nào rảnh chút, em sẽ tiếp tục học thêm bằng đại học thứ hai chuyên ngành luật”, lời hoa khôi Thúy Vi. Theo Thúy Vi, phụ nữ hiện đại cần trang bị kiến thức và kỹ năng để chọn con đường đi độc lập, không phụ thuộc vào bất kỳ ai.

Hiện tại, ngoài làm chuyên viên tài chính ngân hàng tại Ngân hàng HDBank, Thúy Vi còn là Giám đốc Đối ngoại tại Cty Sắc đẹp hoàn mỹ. Thành công nhờ những nỗ lực không ngừng của bản thân, Thúy Vi không ngần ngại chia sẻ những tâm huyết, “bí kíp” thành công của mình với các bạn trẻ. Vi bảo ai cũng có ước mơ, hoài bão nhưng quá trình thực hiện ước mơ, hoài bão khác với thực tế rất nhiều. Do đó, nếu đã xác định được mục tiêu thì phải cố gắng thực hiện. Nếu chẳng may vấp ngã thì không được cảm giác thất bại ấy làm nhụt ý chí, nghị lực phấn đấu của mình, có như thế thành công mới đến.

Như Thúy Vi tâm sự, khi tham gia các cuộc thi sắc đẹp, cô luôn xác định đó là những thách thức, những cột mốc tự đặt ra cho mình để qua đó mình có điều kiện trau dồi, học hỏi và rèn luyện bản thân. Năm 2018, Vi vinh dự được chọn là đại diện cho Người đẹp Việt Nam tham dự Miss Asia Pacific International, diễn ra tại Manila (Philippines). Và một năm sau, Vi tiếp tục đón nhận niềm vui mới khi cô giành Giải nhất cuộc thi “Người đẹp Du lịch Cần Thơ 2019”, trở thành đại sứ Du lịch Cần Thơ.

Cho đi để còn mãi!

Cùng một lúc giữ nhiều trọng trách ở nhiều lĩnh vực khác nhau song Thúy Vi luôn cố gắng dành thời gian để tham gia các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. “Em muốn làm điều gì đó cho cộng đồng để xứng đáng với sự ủng hộ và quý mến của mọi người. Em tin rằng, sự chung tay góp sức của mình sẽ thu hút, lôi kéo thêm nhiều người cùng hia sẻ trách nhiệm cộng đồng”, Vi tâm sự.

Được biết ngày 5-1-2020, Thúy Vi cùng Người đẹp xứ Mường Nguyễn Hàm Hương đã tham gia hiến máu nhân đạo trong “Chương trình Chủ nhật đỏ”, “Ngày hội Xuân Hoà Bình”. Không chỉ tham gia, Thúy Vi còn vận động nhiều người tham gia hiến máu nhân đạo với mong muốn góp phần cứu sống nhiều người bệnh. Ngoài ra, Thúy Vi còn tham gia và tài trợ “Dự án giữ gìn bản sắn văn hoá trang phục xứ Mường”. Trong đó, Vi đóng góp xây dựng nhà văn hoá, tặng trang phục, nhạc cụ bà con xứ Mường (tỉnh Hoà Bình). Đây là lần thứ 3 cô tham dự chương trình này.

Vào dịp Tết cổ truyền, ngày Rằm tháng bảy và một số ngày kỷ niệm trong năm, Vi luôn trích một phần lương của mình để cùng mẹ ruột tặng quà người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn giúp đỡ người nghèo có cuộc sống tốt hơn. Dịp đầu năm học mới, Vi thường mua sách vở tặng các em học sinh nghèo để các em có thêm điều kiện học tập. Bởi theo chia sẻ của Vi, cô sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên Vi thấu hiểu và cảm thông cho những bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Thế nên, khi tặng sách vở cho các em học sinh nghèo, Vi còn truyền cảm hứng, khuyến khích các em học tập thật tốt để đạt được ước mơ, giúp đỡ gia đình.

Ngoài ra, Vi còn vận động nhiều nhà hảo tâm cùng tham gia các chương trình thiện nguyện với mình với mong muốn để người nghèo có thêm niềm vui trong cuộc sống. Theo Vi, những việc làm thiện nguyện của cô tuy không lớn, nhưng thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cô đối với cộng đồng, nhất là đối với những hoàn cảnh đang khó khăn trong cuộc sống.

“Sự sẻ chia tình cảm, vật chất trong lúc khó khăn là cầu nối gắn kết yêu thương giữa mọi người với nhau. Và điều đó luôn cho em hiểu rằng, sống bằng trái tim, bằng tấm lòng sẽ là động lực để mình càng trưởng thành và có ích hơn cho xã hội”, Vi tâm sự.

Đợt dịch COVID-19 vừa qua, Thúy Vi và mẹ đã làm nhiều một số việc nhỏ nhưng ý nghĩa cùng cộng đồng chung tay phòng, chống dịch. Ngoài đi tặng khẩu trang, tặng nhu yếu phẩm cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Thúy Vi còn nấu chè đãi các tình nguyện viên. Hoa khôi Huỳnh Thúy Vi chia sẻ: “Vi qua trạm kiểm dịch thấy các bạn đoàn viên thanh niên làm việc giữa trời nắng nóng rất vất vả, nhiều rủi ro mà tinh thần lúc nào cũng lạc quan. Vi muốn đem lại một chút niềm vui cho các bạn bằng cách nấu chè nha đam, hạt sen thanh mát mời mọi người”.
Những danh hiệu Huỳnh Thúy Vi đạt được:

- Hoa khôi Sinh viên Thanh lịch TP Cần Thơ 2014

- Top 30 hoa hậu Việt Nam 2016

- Miss Asia Pacific International Việt Nam 2018

- Hoa khôi Người đẹp Du lịch Cần Thơ 2019 và là Đại sứ Du lịch Cần Thơ

Ủy viên Ủy ban Hội LHTN Việt Nam TP. Cần Thơ.

Một số hình ảnh về Hoa khôi Thuý Vi:

huynh thuy vi hoa khoi giau long nhan ai
Hoa khôi Huỳnh Thuý Vi thường xuyên có những hoạt động từ thiện, quan tâm tới những người có hoàn cảnh đặc biệt.
huynh thuy vi hoa khoi giau long nhan ai
Thúy Vi tâm sự, khi tham gia các cuộc thi sắc đẹp, cô luôn xác định đó là những thách thức
huynh thuy vi hoa khoi giau long nhan ai
huynh thuy vi hoa khoi giau long nhan ai
Thúy Vi đã ra sức rèn luyện và trau dồi cả đức lẫn tài để trở thành người thanh niên toàn diện
huynh thuy vi hoa khoi giau long nhan ai
Hoa khôi Huỳnh Thúy Vi khi cô đại diện cho thanh niên Cần Thơ tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần VI năm 2020
Hồng Mây – Hoa Đỗ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động