Thứ sáu 26/04/2024 01:54

Huyện Vĩnh Tường thông báo thi hành cưỡng chế thu hồi đất với 14 hộ để thực hiện dự án

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 18-6, cơ quan chức năng của huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc đã ban hành thông báo số 166/TB-BTHCCTHĐ về việc thi hành cưỡng chế thực hiện quyết định thu hồi đất để thực hiện dự án: Khu đô thị mới tại thị trấn Tứ Trưng và thị trấn Vĩnh Tường.

Được biết, thời gian áp dụng biện pháp cưỡng chế thu hồi đất để triển khai thực hiện dự án nói trên, bắt đầu từ 7g ngày 30 – 6.

Đây là đợt cưỡng chế đợt 2, số hộ gia đình phải áp dụng biện pháp cưỡng chế theo các quyết định được ban hành vào ngày 14-6 của UBND huyện Vĩnh Tường là 14 hộ, bao gồm: ông Nguyễn Văn Lương (Lượng); ông Đặng Văn Huyên; bà Nguyễn Thị Đốm; bà Văn Thị Tý; bà Văn Thị Xuân, cùng có địa tại khu 1 thị trấn Tứ Trưng; Hộ ông Phan Văn Chính; ông Nguyễn Văn Thành; bà Vũ Thị Bé (bà Bé đã mất, đại diện hộ là ông Nguyễn Văn Thành - con trai bà Bé); ông Phan Văn Tiến; bà Nghiêm Thị Phượng (bà Phượng đã mất, đại diện hộ là bà Nguyễn Thị Tân - con gái bà Phượng); ông Phan Văn Sơn (ông sơn đã mất, đại diện hộ là bà Đặng Thị Phẩm - vợ ông Sơn); ông Phan Văn Tý (ông Tý đã mất, đại diện hộ là bà Đặng Thị Quỳ - vợ ông Tý); ông Nguyễn Văn Tý (Mai); bà Đỗ Thị Điệt (bà Điệt đã mất, đại diện hộ là ông Phan Văn Chính - con trai bà Điệt), cùng có địa chỉ tại khu 2, thị trấn Tứ Trưng. (Trước đó, trong đợt 1, Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất của huyện đã thi hành cưỡng chế thu hồi đất đối với 09 hộ).

Huyện Vĩnh Tường thông báo thi hành cưỡng chế thu hồi đất với 14 hộ để thực hiện dự án
Ngày 30-6 tới đây, UBND huyện Vĩnh Tường sẽ triển khai áp dụng biện pháp cưỡng chế thu hồi đất đối với 14 hộ gia đình, để bàn giao mặt bằng triển khai thực hiện dự án Khu đô thị mới tại thị trấn Tứ Trưng và thị trấn Vĩnh Tường.

Dự án khu đô thị mới tại thị trấn Tứ Trưng và thị trấn Vĩnh Tường thuộc dự án Nhà nước thu hồi đất, theo quy định tại Điều 62, Luật Đất đai 2013; đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng lúa để thực hiện dự án trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc tại văn bản số 1848/TTg-NN ngày 29-12-2020 và đã được HĐND tỉnh Vĩnh Phúc thông qua tại Nghị quyết số 05/NQ-HĐND ngày 22-5-2020 về việc chấp thuận thu hồi đất để thực hiện các dự án, công trình trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Dự án có trong kế hoạch sử dụng đất của huyện Vĩnh Tường đã được UBND tỉnh Vĩnh Phúc phê duyệt tại Quyết định số 2783/QĐ-UBND về việc điều chỉnh Kế hoạch sử dụng đất năm 2020 huyện Vĩnh Tường và Quyết định số 761/QĐ-UBND của UBND tỉnh Vĩnh Phúc, về việc phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2021 huyện Vĩnh Tường.

Dự án được UBND huyện Vĩnh Tường phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, GPMB tại Quyết định số 131/QĐ-UBND ngày 08-2-2021 và Quyết định số 307/QĐ-UBND ngày 13-4-2021 với tổng số tiền được phê duyệt 56.708.872.781đồng/334 chủ sử dụng/256.610,01m2. Hội đồng BT, GPMB đã phối hợp với UBND thị trấn Tứ Trưng và Chủ đầu tư chi trả tiền BTGPMB và được đa số các hộ ủng hộ, nhận tiền BTGPMB, bàn giao đất theo quy định.

Đến nay, còn 14 hộ chưa nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng với diện tích 8.146,7m2. Dù đã được các phòng ban của huyện phối với UBND thị trấn Tứ Trưng tuyên truyền, vận động nhiều lần nhưng các hộ vẫn không đồng ý nhận tiền bồi thường GPMB và bàn giao mặt bằng để xây dựng dự án.

Ngày 14-6, UBND huyện Vĩnh Tường đã ban hành Quyết định số 2789/QĐ-UBND về việc thành lập Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đối với 14 hộ gia đình nêu trên.

Ngày 16-6, Ban Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất tổ chức buổi đối thoại với đại diện 14 hộ gia đình, tuy nhiên chỉ có 01 hộ (bà Đặng Thị Điệt) ra đối thoại, còn lại 13 hộ vắng mặt đều không có lý do. Tại buổi đối thoại, hộ bà Điệt có ý kiến: đến nay gia đình đã hiểu ý nghĩa của dự án và đề nghị hỗ trợ gia đình phần diện tích tăng so với diện tích được giao như các hộ khác; gia đình về bàn bạc và thống nhất nhận tiền vào ngày 17-6-2021, nhưng cho đến nay hộ gia đình vẫn chưa nhận tiền bồi thường.

Ngày 18-6, Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đã ban hành thông báo số 166/TB-BTHCCTHĐ Về việc thi hành cưỡng chế thực hiện quyết định thu hồi đất để thực hiện dự án: Khu đô thị mới tại thị trấn Tứ Trưng và thị trấn Vĩnh Tường, huyện Vĩnh Tường. Thời gian thực hiện: Bắt đầu từ 07 giờ 00 phút, ngày 30 tháng 6 năm 2021.

Hiện nay, các ban ngành đoàn thể, các cơ quan, đơn vị của huyện và UBND TT Tứ Trưng tiếp tục tuyên truyền vận động 14 hộ gia đình nêu trên nhận tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng; nếu các hộ vẫn cố tình không chấp hành, Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất sẽ thi hành cưỡng chế thu hồi đất để giải phóng mặt bằng theo đúng nội dung thông báo theo quy định của pháp luật.

Lương Giang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động