Thứ sáu 02/08/2024 16:14

Huyện Thạch Thất: Theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, chủ động ứng phó với mưa lũ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo báo cáo của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai (PCTT) và tìm kiếm cứu nạn (TKCN) huyện Thạch Thất, do ảnh hưởng của Bão số 2 và mưa lớn trên địa bàn huyện Thạch Thất, Hà Nội xảy ra mưa vừa, mưa to gây ngập úng tại một số xã, khu vực trên địa bàn huyện.
Huyện Thạch Thất: Theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, chủ động ứng phó với mưa lũ
Lực lượng chức năng huyện Thạch Thất dùng bao tải đất ngăn dòng nước tràn vào khu dân cư. Ảnh: Ban tuyên giáo Thạch Thất.

Theo đó, lượng mưa đo được tại điểm đo UBND huyện từ ngày 1/8 đến 7h sáng 2/8 là 9,6mm.

Mực nước sông Tích đạt đỉnh lũ hồi 7h00 ngày 25/7, mực nước sông Tích là 8.65m (trên báo động 3 là 25cm). Mực nước sông Tích tại trạm thuỷ văn Kim Quan thời điểm 6h00 ngày 2/8 là 8.10m (trên báo động 2 là 50cm)

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai (PCTT) và tìm kiếm cứu nạn (TKCN) huyện Thạch Thất cho biết, tính đến 6h ngày 2/8, tổng diện tích còn bị ngập sâu là 24,8ha (trong đó 17ha lúa ở các xã Cẩm Yên 6ha, Hương Ngải 8ha, Kim Quan 3ha) và 7,8ha rau màu (không tính diện tích ngập trắng không có khả năng phục hồi).

Tổng diện tích ngập trắng không có khả năng phục hồi là 136,4ha (gồm: Lúa 91,6ha, rau màu 30,8ha, cây ăn quả 14ha) tăng 5ha cây ăn quả ở các xã Tân Xã, Phú Kim do nước rút nhưng cây bị chết; một số diện tích bị ngập sâu nước rút nhưng lúa cũng bị chết, các diện tích bị ngập sâu nước rút vẫn có khả năng phục hồi chỉ đạo các xã tỉa dặm, khôi phục sản xuất và tổng hợp báo cáo.

Hiện tại, Xí nghiệp thuỷ lợi Thạch Thất vẫn vận hành 8 trạm bơm tiêu úng đầu mối với tổng số 16 tổ máy bơm.

Trước đó, ngày 01/8/2024, BCH PCTT và TKCN huyện đã ban hành công điện số 14/CĐ-BCH về việc tập trung các biện pháp giảm thiểu thiệt hại về người và chủ động ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất trong thời gian tới. Không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, thiên tai, chủ động chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó theo thẩm quyền, đảm bảo kịp thời, hiệu quả, sát với tình hình thực tế trên địa bàn.

Kiểm tra, rà soát vật tư, phương tiện, lực lượng theo phương châm "bốn tại chỗ" nhất là rà soát lực lượng xung kích phải đảm bảo sẵn sàng huy động khi có yêu cầu.

UBND các xã, thị trấn tổ chức lực lượng kiểm tra tình hình, các vị trí xung yếu đê điều, công trình thuỷ lợi, khơi thông dòng chảy để tiêu thoát úng cho các diện tích bị ngập úng. Các xã có đê tổ chức lực lượng canh đê gác cống thường trực 24/24h để kiểm tra đê điều, hoành triệt cống qua đê, thường xuyên tuần tra canh gác để kịp thời phát hiện sự cố.

Các xã vùng núi Tiến Xuân, Yên Bình, Yên Trung, Thạch Hòa, Thạch Xá, Cần Kiệm, Kim Quan triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực trũng thấp có nguy cơ xảy ra ngập úng, khu vực có khả năng sạt lở đất để chủ động tổ chức di dời, sơ tán dân đảm bảo an toàn.

Huyện Thạch Thất, Hà Nội: đảm bảo an toàn cho người dân vùng ngập lụt Huyện Thạch Thất, Hà Nội: đảm bảo an toàn cho người dân vùng ngập lụt

Do ảnh hưởng của bão số 2 đã gây ra một số hiện tượng địa bàn huyện Thạch Thất như: tràn bờ bao thoát lũ, ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động