Thứ tư 24/04/2024 04:58

Huyện Phú Xuyên vào cuộc quyết liệt thực hiện triệt để Chỉ thị số 17

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo báo cáo của UBND huyện Phú Xuyên, ngay khi Chủ tịch UBND thành phố ban hành Chỉ thị số 17, huyện đã vào cuộc quyết liệt với việc thành lập Sở Chỉ huy, phân công lịch trực, công khai đường dây nóng của Sở Chỉ huy huyện và Sở Chỉ huy 27 xã, thị trấn.

Theo đó, 43 tổ tuần tra được thành lập, thường xuyên tuần tra, giám sát, việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn huyện được thực hiện triệt để. Các cửa hàng kinh doanh buôn bán mặt hàng không thiết yếu đã tạm đóng cửa và tạm ngừng hoạt động. Hoạt động tại chợ dân sinh được đảm bảo, người dân đến chợ đã thực hiện quy định 5K và được phát thẻ đi chợ theo quy định.

27 xã, thị trấn đã triển khai lập được 397 chốt kiểm soát phòng, chống dịch, đảm bảo kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào các thôn/cụm dân cư. Tính từ ngày 24-7-2021 đến nay, lực lượng chức năng đã xử phạt 212 trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 với số tiền phạt là trên 320 triệu đồng.

Về tình hình dịch bệnh, đến nay trên địa bàn huyện đã ghi nhận 2 ca F0 tại thôn Sơn Thanh, xã Sơn Hà và thôn Vĩnh Ninh, xã Tri Thủy. Ngay sau khi phát hiện ca bệnh, công tác khoanh vùng, điều tra, rà soát, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan được huyện chỉ đạo thực hiện thần tốc, quyết liệt. Hiện tại tình hình sức khỏe người dân trong 2 khu vực phong tỏa của 2 xã ổn định, không phát sinh các trường hợp liên quan đến F0, F1, F2.

Huyện Phú Xuyên vào cuộc quyết liệt thực hiện triệt để Chỉ thị số 17
Đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 ở khu cách ly tại huyện Phú Xuyên (Ảnh: Minh Lộc)

Trong công tác tiêm chủng, qua 5 đợt, toàn huyện đã tiêm được trên 24.200 liều vắc – xin phòng Covid-19, đạt 117%; đảm bảo đúng đối tượng ưu tiên theo quy định và an toàn tiêm chủng.

Để chủ động ứng phó khi có tình huống ở cấp độ cao, ngay sau khi có chỉ đạo của thành phố, UBND huyện chỉ đạo các đơn vị liên quan rà soát 48 địa điểm có thể bố trí làm khu cách ly tập trung, đáp ứng gần 4.300 giường.

Trong đó, khu cách ly tập trung tại trường Cao đẳng cơ điện và Công nghệ thực phẩm Hà Nội đáp ứng 140 giường, có thể đi vào hoạt động; đồng thời, tiến hành sửa chữa 2 địa điểm là Khu cách ly tập trung tại trường Trung cấp nghề số 1 Hà Nội và Khu cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên.

Ngày 3-8, đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Phú Xuyên và ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của huyện trong công tác phòng chống dịch với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị huyện cần tiếp tục huy động toàn bộ hệ thống chính trị cùng vào cuộc, tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức, đồng thuận thực hiện các quy định giãn cách.

Huyện cũng cần quản lý chặt chẽ vấn đề di biến động vào địa bàn, nhất là lực lượng lao động 4.800 người đi làm việc tại KCN ở tỉnh Hà Nam, các hộ kinh doanh, các hộ làm nghề giết mổ gia súc. Xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt các trường hợp cách ly tại nhà, chuẩn bị phương án khi có tình huống F0 tăng cao, xây dựng kế hoạch đảm bảo sản xuất, triển khai tốt việc cấp thẻ đi chợ cho người dân.

Trong thời gian tới, khi được phân bổ vắc – xin phòng Covid-19, huyện cần thực hiện đồng bộ các biện pháp để thực hiện tiêm chủng đúng tiến độ và an toàn.

Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động