Thứ năm 28/03/2024 16:03

Huyện Chương Mỹ: Tri ân gia đình chính sách tiêu biểu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27-7-1947/27-7-2021), Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ, Công đoàn Công an huyện Chương Mỹ, Hà Nội đã tổ chức thăm tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Thanh ở thôn Chúc Lý, xã Ngọc Hoà.

Công đoàn Công an huyện Chương Mỹ đã cùng với Chi đoàn Công an thị trấn Chúc Sơn và Đoàn thanh niên thị trấn, Chi đoàn thanh niên Công an thị trấn Xuân Mai tặng 06 suất quà cho 6 gia đình chính sách trên địa bàn 2 thị trấn. Mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng. Trong đó, tại thị trấn Chúc Sơn tặng 4 suất, tại thị trấn Xuân Mai tặng 2 suất.

Tại các nơi đến thăm và tặng quà, Đoàn đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của các gia đình chính sách; bày tỏ, ghi nhớ công ơn của thế hệ đi trước đã hy sinh vì độc lập dân tộc. Đặc biệt, Đoàn được nghe nhiều câu chuyện hồi ức về một thời bom đạn tàn khốc, khát khao cống hiến, chiến đấu, hy sinh giành độc lập, tự do cho dân tộc của thế hệ đi trước.

Huyện Chương Mỹ: Tri ân gia đình chính sách tiêu biểu
Đoàn công tác thăm, tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng

Đây cũng là dịp để tuổi trẻ Công an huyện, Đoàn thanh niên huyện đẩy mạnh giáo dục truyền thống cách mạng cho đoàn viên thanh niên, tạo động lực để thế hệ trẻ tiếp tục phấn đấu, lập công, vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Cũng dịp này, Đoàn thanh niên xã Quảng Bị cũng đã tổ chức chương trình thăm khám, tặng quà cho các đồng chí là thương binh, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Chương trình có sự hỗ trợ và giúp đỡ của các Bác sỹ chuyên khoa tại Bệnh viên Đa khoa huyện Chương Mỹ.

Tại đây, các thương bệnh binh đã được khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí. Đồng thời tư vấn các kiến thức phòng tránh một số bệnh phổ biến thường gặp, cách chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Cùng với hoạt động này, ngay từ đầu tháng 7, Đoàn thanh niên xã Quảng Bị còn tổ chức các hoạt động dọn cỏ, làm sạch đẹp khuôn viên các phần mộ tại nghĩa trang liệt sỹ của xã. Qua đó thể hiện lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc của thế hệ trẻ đối với các anh hùng liệt sỹ, các đồng chí thương bệnh binh nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ.

Bạch Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động