Thứ tư 08/05/2024 08:26

Huyện Ba Vì tổ chức điểm truyền thông hưởng ứng Ngày Quốc tế trẻ em gái

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 8/10/2023, Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội phối hợp với Ban Chỉ đạo công tác Dân số và phát triển huyện Ba Vì tổ chức điểm truyền thông hưởng ứng ngày Quốc tế trẻ em gái (11/10) trên địa bàn huyện Ba Vì năm 2023.
Huyện Ba Vì tổ chức điểm truyền thông hưởng ứng Ngày Quốc tế trẻ em gái
Tiết mục văn nghệ tại điểm truyền thông. Ảnh: Bảo Long

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Đức Anh- Huyện Ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ công tác Dân số huyện Ba Vì nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy bình đẳng giới, góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh.

Đồng thời, theo ông Nguyễn Đức Anh, trong những năm qua, công tác Dân số huyện Ba Vì luôn được các cấp ủy, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để phát triển bền vững. Huyện đã đạt mức sinh thay thế và đang duy trì mức sinh này để đảm bảo nguồn lực cho sự phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh. Tuy nhiên, tỷ số giới tính khi sinh của huyện Ba Vì trong mấy năm trở lại đây tuy đã được kiểm soát nhưng không ổn định và vẫn còn ở mức cao.

Huyện Ba Vì tổ chức điểm truyền thông hưởng ứng Ngày Quốc tế trẻ em gái
Ông Nguyễn Đức Anh- Huyện Ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì phát biểu khai mạc. Ảnh: Bảo Long

Để thúc đẩy thực hiện bình đẳng giới, kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì đề nghị các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ sáu Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII “Về công tác dân số trong tình hình mới”; tăng cường triển khai có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố về chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi, Phát triển thể lực tầm vóc người Hà Nội, Kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh...

Tiếp tục tuyên truyền vận động cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân thực hiện đúng chính sách Dân số của Đảng, Nhà nước. Không lựa chon thai nhi dưới mọi hình thức. Quan tâm chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt quyền trẻ em, đặc biệt là các trẻ em gái.

Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác phối hợp giữa các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức trong việc nâng cao nhận thức của lãnh đạo và truyền thông lồng ghép với các nội dung chuyên đề tại cộng đồng về mất cân bằng giới tính khi sinh và thực thi chính sách giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh. Tăng cường tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao vị thế, vai trò của phụ nữ, trẻ em gái, thúc đẩy bình đẳng giới góp phần làm giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh, vận động từng bước làm thay đổi nhận thức và tư tưởng lạc hậu về trọng con trai hơn con gái.

Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về y tế, thường xuyên kiểm tra các cơ sở y tế thực hiện siêu âm sản khoa và KHHGĐ, xử lý nghiêm các trường hợp tiết lộ giới tinh khi sinh, lựa chọn giới tính khi sinh theo quy định của pháp luật.

Huyện Ba Vì tổ chức điểm truyền thông hưởng ứng Ngày Quốc tế trẻ em gái
Đoàn xe cổ động tuyên truyền cho sự kiện. Ảnh: Bảo Long

Tại điểm truyền thông, các đại biểu tham dự đã nghe phát biểu hưởng ứng của đại diện Hội Phụ nữ và đại diện học sinh trường THCS Vạn Thắng. Sau đó, 2 đoàn xe cổ động tuyên truyền đã đi dọc các tuyến phố của huyện Ba Vì.

Nâng cao nhận thức của cộng đồng về bình đẳng giới, tôn vinh giá trị và vị thế của trẻ em gái
Quận Long Biên, Hà Nội: Biểu dương trẻ em gái chăm ngoan, học giỏi
Minh Nhật
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động