Thứ tư 01/05/2024 09:10

Huấn luyện viên dạy võ dâm ô nhiều nam sinh bị xử lý thế nào?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
CQĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Phạm Huỳnh Minh Thịnh (huấn luyện viên dạy võ) để điều tra về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.
Phạm Huỳnh Minh Thịnh bị khởi tố về tội hiếp dâm trẻ em (Ảnh: CQCA cung cấp)
Phạm Huỳnh Minh Thịnh bị khởi tố về tội "Hiếp dâm trẻ em". (Ảnh: CQCA cung cấp)

Ngày 23/1, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Huỳnh Minh Thịnh (SN 1995, trú tổ dân phố Trường Thọ Tây B, phường Trương Quang Trọng, TP Quảng Ngãi - huấn luận viên dạy võ) để điều tra về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Trước đó, ngày 19/1, Phòng CSHS Công an tỉnh Quảng Ngãi đã bắt khẩn cấp Phạm Huỳnh Minh Thịnh về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Qua quá trình điều tra, Công an tỉnh Quảng Ngãi xác định, Phạm Huỳnh Minh Thịnh là huấn luyện viên dạy võ taekwondo. Từ năm 2022 đến nay, Thịnh mở lớp ngoại khóa dạy võ tại phường Trương Quang Trọng và dạy võ cho các em học sinh ở phường Trương Quang Trọng và các xã Tịnh Ấn Tây, Tịnh Ấn Đông (TP Quảng Ngãi). Các em có độ tuổi từ 6 tuổi đến 16 tuổi.

Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của các em học sinh nam, Thịnh đã dụ dỗ các em để quan hệ tình dục bằng nhiều hình thức khác nhau… Biến thái hơn, trong quá trình quan hệ Thịnh đều dùng điện thoại di động, máy ảnh để quay phim và chụp hình lại.

Công an xác định Thịnh thực hiện hành vi phạm tội trong thời gian dài, từ năm 2022 đến đầu năm 2024.

Công an tỉnh Quảng Ngãi thông tin, ai là bị hại của Phạm Huỳnh Minh Thịnh đề nghị liên hệ Phòng CSHS Công an tỉnh Quảng Ngãi để được tiếp nhận, giải quyết.

Theo dõi vụ việc trên, luật sư Đinh Thị Nguyên - Giám đốc Công ty Luật TNHH Đại Đông Á, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết, đây là sự việc đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em, điều đáng chú ý đối tượng thực hiện hành vi phạm tội lại là giáo viên dạy võ, nạn nhân là các nam sinh còn rất nhỏ tuổi.

Theo luật sư Nguyên, trẻ em là đối tượng đặc biệt được bảo vệ bởi pháp luật và các thiết chế xã hội. Mọi hành vi bạo hành, xâm hại tình dục đối với trẻ em đều là vi phạm pháp luật, tùy vào tính chất mức độ của hành vi mà người thực hiện hành vi sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Riêng đối với các hành vi xâm hại tình dục trẻ em đều bị xử lý hình sự. Theo đó, người từ đủ 18 tuổi mà quan hệ tình dục với người chưa đủ 16 tuổi dù có tự nguyện cũng là hành vi vi phạm pháp luật đến mức bị xử lý hình sự.

Nếu quan hệ tình dục tự nguyện với người chưa đủ 13 tuổi hoặc ép buộc người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi quan hệ tình dục (giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác), đây là hành vi hiếp dâm.

Người thực hiện hành vi hiếp dâm sẽ bị xử lý theo Điều 142, BLHS năm 2015 với hình phạt thấp nhất là 7 năm tù. Nếu phạm tội 2 lần trở lên hoặc đối với 2 người trở lên hoặc đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, hình phạt là phạt tù từ 12 năm đến 20 năm.

Từ phân tích trên, luật sư Nguyên cho biết, CQĐT sẽ tiếp tục làm rõ hành vi phạm tội của đối tượng, xác định rõ danh tính của các nạn nhân, phương thức thủ đoạn phạm tội và hậu quả mà đối tượng đã gây ra đối với nạn nhân và xã hội để xử lý theo quy định của pháp luật.

CQĐT cũng sẽ làm rõ nguyên nhân, điều kiện phạm tội, những yếu tố thúc đẩy đối tượng thực hiện hành vi với hàng loạt nam sinh để làm căn cứ giải quyết vụ việc, đồng thời làm cơ sở thực hiện các giải pháp phòng ngừa tội phạm.

Trường hợp bị chứng minh có tội, đối tượng phải chịu mức hình phạt nghiêm khắc và phải bồi thường toàn bộ thiệt hại đối với nạn nhân và gia đình nạn nhân.

Thiệt hại bao gồm chi phí cứu chữa, phục hồi sức khỏe, tiền công người chăm sóc và bồi thường tổn thất về tinh thần do hành vi vi phạm pháp luật gây ra.

Người chưa thành niên phạm tội hiếp dâm bị xử lý thế nào?
Thay đổi tội danh với bị can hiếp dâm bé gái hàng xóm tại huyện Lập Thạch
Mẹ ruột tiếp tay cho người tình "hại đời' con gái 10 tuổi: Trách nhiệm pháp lý phải đối diện?
Thái An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Nam thanh niên thập thò tại phố An Dương lúc rạng sáng

Nam thanh niên thập thò tại phố An Dương lúc rạng sáng

Mang “hàng” đi giao cho khách, trong lúc đứng chờ khách đến, Dương Tùng Lâm đã bị lực lượng công an phát hiện, bắt quả tang…
Cặp đôi chuyên “nhảy” những chiếc xe đạp trị giá trên 20 triệu đồng sa lưới

Cặp đôi chuyên “nhảy” những chiếc xe đạp trị giá trên 20 triệu đồng sa lưới

Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can các đối tượng Nguyễn Phú Hùng, SN 1989 và Hoàng Văn Trung, SN 1991 cùng trú tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội về tội “Trộm cắp tài sản”.
Bất ngờ bên trong chiếc ô tô màu vàng cát đỗ trên vỉa hè…

Bất ngờ bên trong chiếc ô tô màu vàng cát đỗ trên vỉa hè…

Cơ quan CSĐT - Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Buôn bán hàng cấm là pháo nổ” theo Điều 190 Bộ luật Hình sự để điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.
Lừa huy động vốn của nhà đầu tư hơn 5.100 tỷ đồng

Lừa huy động vốn của nhà đầu tư hơn 5.100 tỷ đồng

VKSND TP Hà Nội đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Khuyên (SN 1983, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo xin xem xét lại tội danh

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo xin xem xét lại tội danh

Bà Trương Mỹ Lan (Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) vừa gửi đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm đến TAND TP Hồ Chí Minh…
Nổ súng gây áp lực để bị hại rút đơn

Nổ súng gây áp lực để bị hại rút đơn

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Hải (SN 1989) và Nguyễn Tiến Luật (SN 1991 ) cùng trú tại huyện Thạch Thất, Hà Nội, về tội “Giết người”.
Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Ngày 22/4, Công an phường Long Thạnh Mỹ (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) cho biết đang điều tra, truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy của nam thanh niên hành nghề shipper.
Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Ngày 14/4, Công an TP Hà Nội thông tin, lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý 867 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong ngày 13/4/2024.
Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Ngày 12/4, thông tin từ Công an quận Hà Đông, Hà Nội, đơn vị đã thực hiện các biện pháp tố tụng đối với Vũ Văn Hùng, SN 2001, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động