Thứ bảy 20/04/2024 03:29

Hơn 50% dân số Nhật Bản hoàn thành việc tiêm vaccine Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là thông tin được Bộ trưởng Tái thiết kinh tế Nhật Bản - Yasutoshi Nishimura cho biết về tình hình tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 tại quốc gia này.
1539-vna-potal-covid-19-so-ca-nhiem-moi-theo-thang-tai-thu-do-tokyo-nhat-ban-lan-dau-tien-vuot-10000-51926641
Hơn 50% dân số Nhật Bản đã hoàn thành tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19. (Ảnh: THX)

Theo đó, ông Yasutoshi Nishimura – Bộ trưởng Tái thiết kinh tế Nhật Bản kiêm phụ trách công tác ứng phó dịch Covid-19 của chính phủ cho biết, đã có hơn 50% dân số nước này đã hoàn thành việc tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19.

Nếu tiếp tục duy trì tốc độ hiện nay thì đến cuối tháng 9, Nhật Bản sẽ có hơn 60% dân số hoàn thành việc tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19.

Trước đó, chương trình tiêm chủng của Nhật Bản bắt đầu được triển khai cho các nhân viên y tế vào tháng 2-2021, sau đó mở rộng cho những người từ 65 tuổi trở lên vào tháng 4, và tiếp đến là tiêm phòng cho những người dưới 65 tuổi.

Trong khi đó, thủ đô Tokyo đặt mục tiêu đến đầu tháng 11 sẽ hoàn thành tiêm chủng đủ liều cho tất cả các đối tượng trong diện được tiêm chủng và có nguyện vọng tiêm chủng.

Tính đến nay, số ca mắc mới Covid-19 hàng ngày của Nhật đã giảm và tỷ lệ tiêm chủng của người dân ngày càng tăng tuy nhiên chính phủ nước này vẫn quyết định gia hạn tình trạng khẩn cấp ở thủ đô Tokyo và 18 quận từ ngày 6-9 nhằm giảm tải cho hệ thống y tế của Nhật Bản.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động