Thứ tư 24/04/2024 01:42

Hơn 450 tên miền có dấu hiệu vi phạm về thương mại điện tử, ngân hàng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là thông tin vừa được Trung tâm Internet Việt Nam cho biết dựa trên hệ thống giám sát tự động về các tên miền đang hoạt động trong nửa đầu năm 2022 tại nước ta.
Hơn 450 tên miền có dấu hiệu vi phạm về thương mại điện tử, ngân hàng
Ảnh minh họa.

Theo đó, hệ thống giám sát tự động của Trung tâm Internet Việt Nam đã phát hiện hơn 450 tên miền có dấu hiệu vi phạm về thương mại điện tử, ngân hàng… trong 6 tháng đầu năm 2022.

Trong đó, có tới 357 tên miền quốc tế, chiếm gần 80% số lượng tên miền vi phạm. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng đã hoàn thành xây dựng công cụ tự động rà soát tên miền website, tiến hành triển khai rà soát, xử lý các tên miền có dấu hiệu vi phạm. Mà nổi bật là việc thực hiện tập trung vào lĩnh vực thương mại điện tử, ngân hàng…

Đáng chú ý, chỉ riêng trong tháng 5/2022, Trung tâm đã phối hợp với các cơ quan chức năng cung cấp thông tin 47 tên miền xử lý vi phạm, trong đó có 42 tên miền quốc tế. Cùng với đó, đơn vị đã thực hiện tạm ngừng 23 tên miền vi phạm, trong đó có 17 tên miền quốc tế.

Từ nay đến cuối năm, Trung tâm sẽ tiếp tục đưa vào hoạt động quy trình giám sát tự động để phát hiện và ngăn chặn, xử lý sớm các vi phạm trên Internet. Cụ thể thì hệ thống tự động sẽ thực hiện rà quét, giám sát hàng ngày đối với các tên miền đăng ký mới.

Kiểm tra, xử lý tên miền liên quan đến báo chí, dễ gây nhầm lẫn tại 36 tỉnh, thành phố
Hà Nội xử phạt 4 trang thông tin điện tử, thu hồi 1 tên miền
Hơn 350 tên miền quốc tế có dấu hiệu vi phạm tại Việt Nam
CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động