Thứ sáu 29/03/2024 21:48

Hơn 41% người dân Bắc Ninh cài đặt ứng dụng Bluezone

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh Bắc Ninh đã kêu gọi người dân cài Bluezone để chung tay đồng lòng chống dịch bệnh.
Hơn 41% người dân Bắc Ninh cài đặt ứng dụng Bluezone
Cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người

Theo đó, tính đến 17g00 ngày 30-5, tỉnh Bắc Ninh đã có 565.616 lượt tải và cài đặt ứng dụng Bluezone, chiếm hơn 41% dân số và vươn lên xếp thứ 2 trong 63 tỉnh, thành về tỷ lệ cài đặt ứng dụng.

Cụ thể, tỷ lệ người dân tải và cài đặt ứng dụng Bluezone trên dân số của tỉnh đã tăng từ 30,02% tại thời điểm ngày 9-5 lên chiếm 37,86% dân số vào ngày 27-5 và tỷ lệ này là 41,32% vào chiều ngày 30-5.

Mặc dù tỷ lệ cài đặt ứng dụng Bluezone của Bắc Ninh tăng cao song con số này vẫn thấp so với yêu cầu đặt ra. Bluezone chỉ có thể phát huy hết khả năng và đạt mức cảnh báo tối ưu khi có khoảng 60% dân số của tỉnh cài đặt ứng dụng.

Bên cạnh đó, theo số liệu thống kê mới nhất từ Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT, tính đến ngày 17g00 ngày 30-5, trên cả nước đã có 34,07 triệu lượt tải và cài đặt ứng dụng Bluezone, tăng hơn 3,5 triệu lượt so với ngày 28-4.

Số lượng người dân đã cung cấp số điện thoại cho các cơ quan chức năng phục vụ công tác chống dịch Covid-19 là 21,06 triệu, tăng hơn 1,46 triệu so với ngày 28-4.

Bluezone là ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần người nhiễm, nghi nghiễm Covid-19 đã được Bộ Y tế và Bộ TT&TT cho ra mắt từ ngày 18-4-2020. Bluezone sử dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp để ghi nhận các tiếp xúc gần giữa các smartphone cùng cài đặt và sử dụng ứng dụng.

Ứng dụng này hiện cũng cho phép người dân khai báo y tế toàn dân, ghi nhận người đến, người đi tại các địa điểm công cộng, gửi bản tin thông báo đến người dân.

Trong hướng dẫn sử dụng các ứng dụng khai báo y tế và phát hiện tiếp xúc gần phục vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 mới ban hành ngày 29-5, Bộ Y tế đề nghị, người dân có smartphone cần cài đặt, sử dụng các ứng dụng khai báo y tế để khai báo y tế điện tử và tạo ra mã QR.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người.

Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động