Thứ sáu 29/03/2024 14:19

Hơn 27 triệu lượt tải ứng dụng Bluezone

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước tình hình diễn biến của dịch Covid-19, số lượt tại ứng dụng Bluezone đã tăng mạnh trong thời gian qua và đạt hơn 27 triệu lượt tải.
Ứng dụng truy vết Bluezone sẽ cảnh báo nếu người dùng có tiếp xúc gần với ca nhiễm, nghi nhiễm hoặc người đã từng tiếp xúc gần với ca nhiễm hoặc nghi nhiễm. Người dùng Bluezone sẽ hạn chế bị cách ly nhầm do các ca nhiễm không nhớ chính xác lịch trình di truyền của mình.  Người dùng Bluezone cũng sẽ nhận được cảnh báo sớm, do đó cũng giúp mỗi người hạn chế rủi ro cho bản thân và gia đình, người thân nếu lỡ có tiếp xúc với người nhiễm hoặc nghi nhiễm.  Ứng dụng cũng giúp cơ quan y tế khoanh vùng chính xác hơn phạm vi cần cách ly. Càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả bảo vệ càng cao. Thủ tướng Chính phủ đã khuyến nghị toàn dân cài Bluezone để chung tay đẩy lùi Covid-19.
Ảnh minh họa.

Theo đó, kể từ khi Việt Nam phát hiện hàng loạt ca nhiễm Covid-19, lượt cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone đã tăng mạnh, đạt trung bình từ 32.000 đến 40.000 lượt tải mỗi giờ.

Tính đến 13h30 ngày 1-2-2021, Bluezone đạt mốc 27 triệu lượt tải. Cụ thể, trong 3 ngày (từ 28 đến 30-1) đã ghi nhận số lượt tải tăng mạnh với 1 triệu lượt.

Hiện Bluezone đang là ứng dụng dẫn đầu danh sách tải về trên cả 2 kho ứng dụng App Store (iOS) và CH Play (Android) tại Việt Nam.

Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Ninh, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Dương đang là 5 địa phương dẫn đầu cả nước về tỷ lệ người dùng ứng dụng Bluezone trên dân số.

Tính đến hết ngày 1-2, số lượt cài ứng dụng NCOVI là 7,72 triệu lượt, số bản ghi khai báo y tế toàn dân là 18 triệu, số bản ghi cập nhật theo dõi sức khỏe là 52,95 triệu, số bản ghi quét mã QR là 7,25 triệu.

Ứng dụng truy vết Bluezone sẽ cảnh báo nếu người dùng có tiếp xúc gần với ca nhiễm, nghi nhiễm hoặc người đã từng tiếp xúc gần với ca nhiễm hoặc nghi nhiễm. Người dùng Bluezone sẽ hạn chế bị cách ly nhầm do các ca nhiễm không nhớ chính xác lịch trình di truyền của mình.

Người dùng Bluezone cũng sẽ nhận được cảnh báo sớm, do đó cũng giúp mỗi người hạn chế rủi ro cho bản thân và gia đình, người thân nếu lỡ có tiếp xúc với người nhiễm hoặc nghi nhiễm.

Ứng dụng cũng giúp cơ quan y tế khoanh vùng chính xác hơn phạm vi cần cách ly. Càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả bảo vệ càng cao. Thủ tướng Chính phủ đã khuyến nghị toàn dân cài Bluezone để chung tay đẩy lùi Covid-19.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

C.Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động