Thứ sáu 29/03/2024 13:22

Hơn 1,6 triệu lao động ở Hà Nội được hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội cho biết, thực hiện Nghị quyết 116/NQ-CP ngày 24-9-2021 của Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, đến nay, đơn vị đã chi trả cho 1,621 triệu người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp và người lao động tạm dừng bảo hiểm thất nghiệp, với tổng số tiền 3.945 tỷ đồng từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp.
Hà Nội: Hơn 1,6 triệu lao động được hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp
Hơn 1,6 triệu lao động ở Hà Nội được hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

Trước đó, để mọi người lao động đủ điều kiện được tiếp cận với gói hỗ trợ an sinh từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm Xã hội thành phố đã có công văn đôn đốc các đơn vị sử dụng lao động; đề nghị các địa phương trên địa bàn thành phố đẩy mạnh truyền thông đến từng thôn, xóm, tổ dân phố, khu dân cư đôn đốc các đơn vị, doanh nghiệp, người lao động thuộc diện hỗ trợ nhanh chóng gửi ngay hồ sơ đề nghị nhận hỗ trợ.

Bảo hiểm Xã hội thành phố cũng đề nghị UBND các xã, phường, thị trấn thông tin kịp thời đến các đơn vị, doanh nghiệp về mốc thời gian nhận hồ sơ. Với trường hợp đã dừng tham gia, nhưng còn thời gian bảo lưu đóng bảo hiểm thất nghiệp, thời hạn cuối để cơ quan bảo hiểm xã hội tiếp nhận đề nghị hỗ trợ là ngày 20-12-2021. Thời gian hoàn thành chi trả hỗ trợ chậm nhất vào ngày 31-12-2021.

Ngoài ra, Bảo hiểm Xã hội thành phố đã phối hợp với cơ quan Công an cảnh báo người lao động đề phòng các tin nhắn có dấu hiệu lợi dụng chính sách hỗ trợ để lừa đảo; đồng thời, bảo đảm an toàn thông tin cho người dân trong quá trình đề nghị hỗ trợ. Ngành bảo hiểm xã hội cũng phối hợp với các bên liên quan hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID - BHXH số, lập thẻ ATM tại ngân hàng để có thể nhận nguồn hỗ trợ thuận lợi hơn.

Cùng với việc tập trung triển khai gói hỗ trợ 38.000 tỷ đồng theo Nghị quyết số 116/NQ-CP ngày 24-9-2021, toàn ngành đã và đang chú trọng tuyên truyền, vận động nhằm thu hút người dân, người lao động tham gia các chính sách bảo hiểm, nhất là bảo hiểm xã hội tự nguyện; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế. Phấn đấu cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu phát triển số người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trong năm 2021, góp phần bảo đảm an sinh xã hội cho Nhân dân Thủ đô.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động