Thứ sáu 26/04/2024 12:29
Hà Nội:

Hơn 1.400 phương tiện đăng ký thành công tại công an xã, thị trấn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo thống kê của Phòng CSGT – CA TP Hà Nội, sau 1 tuần triển khai phân cấp đăng ký phương tiện về 18 huyện, thị xã và 183 xã, thị trấn, đã có 1.482 phương tiện được đăng ký mới thành công.
Hơn 1.400 phương tiện đăng ký thành công tại công an xã, thị trấn
Việc triển khai cấp đăng ký xe về 18 huyện, thị xã và 183 xã, thị trấn sẽ giảm tải khối lượng công việc cho lực lượng chức năng cũng như thuận tiện hơn rất nhiều cho người dân có nhu cầu.

Trước đó, bắt đầu từ ngày 21/5, CA TP Hà Nội đã triển khai Thông tư 15 của Bộ Công an về việc phân cấp đăng ký xe về 18 huyện, thị xã và 183 xã, thị trấn.

Theo đó, phương tiện là ô tô sẽ được đăng ký tại trụ sở công an huyện và thị xã; phương tiện là xe máy sẽ được đăng ký tại trụ sở công an xã, thị trấn.

Ghi nhận sau 1 tuần triển khai, tại 18 xã, thị trấn có 626 trường hợp là ô tô làm thủ tục đăng ký với 446 trường hợp đăng ký mới, 102 trường hợp sang tên, thu hồi 10 trường hợp, cấp đổi biển số, đăng ký 18 trường hợp và chuyển đến 50 trường hợp.

Còn tại 183 xã, thị trấn, đã có 856 trường hợp làm thủ tục đăng ký, trong đó đăng ký mới 640 trường hợp, sang tên 93 trường hợp, thu hồi 11 trường hợp, cấp đổi biển số, đăng ký 98 trường hợp và chuyển đến 14 trường hợp.

Trước mắt, người dân đều rất hài lòng với chủ trương, kế hoạch của Bộ Công an, CA TP Hà Nội trong việc phân cấp đăng ký phương tiện. Góp phần tháo gỡ khó khăn cho người dân trong việc đi lại, không mất thời gian chờ đợi làm thủ tục và đặc biệt là được lực lượng công an cấp cơ sở tạo điều kiện tối đa, phục vụ lợi ích, nhu cầu của công dân.

Phòng CSGT hiện vẫn tiếp tục duy trì 5 số điện thoại đường dây nóng để người dân có thắc mắc có thể liên hệ, hoặc cán bộ làm nhiệm vụ gặp khó khăn trong quá trình xử lý sẽ trực tiếp giải đáp, hướng dẫn.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng thường xuyên đôn đốc, giám sát quá trình thực hiện của công an 18 huyện, thị xã và 183 xã, thị trấn để báo cáo lãnh đạo cấp trên, kịp thời ghi nhận những vấn đề có thể phát sinh nhằm tháo gỡ, giải quyết phục vụ Nhân dân ngày một tốt hơn.

Công an xã ở Hà Nội thực hiện đăng ký xe mô tô bắt đầu từ ngày 21/5 Công an xã ở Hà Nội thực hiện đăng ký xe mô tô bắt đầu từ ngày 21/5
Công an các xã, thị trấn sẵn sàng phương án thực hiện thủ tục đăng ký xe Công an các xã, thị trấn sẵn sàng phương án thực hiện thủ tục đăng ký xe
Hà Nội: 127 trường hợp thành công trong ngày đầu thực hiện đăng ký xe tại cấp xã Hà Nội: 127 trường hợp thành công trong ngày đầu thực hiện đăng ký xe tại cấp xã
Trung Kiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động