Chủ nhật 12/05/2024 10:43

Hội sách Hà Nội năm 2015: Kết nối văn hóa đọc của người Hà Nội và các giá trị di sản

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH)- Chiều 16-9, tại Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội đã tổ chức họp báo giới thiệu Hội sách Hà Nội năm 2015.

Hội sách năm nay có chủ đề “Sách và di sản”, sẽ được tổ chức từ ngày 29-9 đến 5-10 tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long-Hà Nội (19C Hoàng Diệu, Hà Nội), mở cửa từ 8 giờ đến 21 giờ hằng ngày.

Ban tổ chức Hội sách cho biết, sẽ có 180 gian hàng của hơn 50 NXB, công ty sách, với số lượng trên 20.000 tên sách, với hàng vạn bản sách gồm nhiều thể loại khác nhau. Trong những ngày Hội sách, các đơn vị tham gia sẽ thực hiện chương trình bán sách giảm giá với tất cả các xuất bản phẩm.

Phần trưng bày trong Hội sách năm nay được thực hiện theo ba chuyên đề: “Đảng và Bác Hồ” giới thiệu sách về thành tựu cách mạng, Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh...; “Tổ quốc và biển đảo” trưng bày sách, ảnh, bản đồ về biển đảo Việt Nam và các hoạt động của TP Hà Nội với Trường Sa; “Hà Nội-Thủ đô văn hiến, anh hùng, vì hòa bình” trưng bày về truyền thống văn hóa lịch sử của Thăng Long-Hà Nội.

Năm nay, Hội sách Hà Nội có không gian riêng, rộng rãi cho các em thiếu nhi đến đọc sách, vẽ tranh...

Trong khuôn khổ Hội sách sẽ có các cuộc tọa đàm, giao lưu giữa độc giả với các tác giả, các nhà văn hóa, nhà nghiên cứu; quyên góp sách tặng nhân dân, cán bộ, chiến sĩ tại Trường Sa và các địa phương còn gặp nhiều khó khăn; tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ và trò chơi.

Hội sách Hà Nội sẽ có các chuyên đề chính về Đảng và Bác, về Tổ quốc - Biển đảo và về Hà Nội văn hiến anh hùng

Theo ông Nguyễn Vinh Khánh, Phó Giám đốc Sở TT&TT cho biết: Năm nay, tiếp nối những thành công của Hội sách Hà Nội năm 2014, Hội sách 2015 sẽ có nhiều điểm nhấn thể hiện màu sắc ngày Hội sách riêng của Hà Nội là “Sách và Di sản”. Ngoài sự đam mê với sách, bạn đọc sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về những di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Đó là Hoàng Thành Thăng Long – Di sản văn hóa được UNESCO công nhận từ năm 2010 và Ca trù – loại hình nghệ thuật của sự phối hợp nhuần nhuyễn và đỉnh cao giữa thi ca và âm nhạc, được UNESCO công nhân là Di sản phi vật thể nhân loại cần được bảo vệ khẩn cấp 2009 (sẽ có 2 đêm diễn và giới thiệu về nghệ thuật ca trù tại sân khấu Hoàng Thành của NSƯT, Nghệ nhân dân gian, Đào nương Lê Thị Bạch Vân, một trong những người có công gìn giữ, phát huy và đưa ca trù Việt Nam được công nhận là Di sản phi vật thể của nhân loại).

“Tất cả các sách tham gia Hội sách năm nay phải có cam kết là sách được phép xuất bản. Chúng tôi có xem trước danh mục sách, đảm bảo không có sách lậu, sách trái phép. Nội dung sách cũng sẽ được cân nhắc sàng lọc để các sách tham dự Hội sách Hà Nội 2015 có chất lượng” – Ông Nguyễn Vinh Khánh nói.

Một vấn đề nữa được BTC thông tin thêm là năm nay, Hội sách sẽ bố trí chỗ để xe rộng rãi với thêm một cổng vào cho độc giả yêu sách thuận tiện đến với các không gian triển lãm sách.

T.Fan

(PL&XH)

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động