Thứ sáu 29/03/2024 11:55

Hội LHPN Doanh nhân Việt Nam tại Đài Loan trao 1 tấn gạo đến Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 4-8-2021, bà Ngô Phẩm Trân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Doanh nhân Việt Nam tại Đài Loan (Trung Quốc) đã đại diện trao tặng 1 tấn gạo đến Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM.

Đây là hoạt động hưởng ứng “Thư kêu gọi kiều bào và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài” của Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM để nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa Thành phố trở về trạng thái bình thường mới.

Hội LHPN Doanh nhân Việt Nam tại Đài Loan trao 1 tấn gạo đến Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM

Đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ Doanh nhân Việt Nam tại Đài Loan (Trung Quốc) nhận Thư cảm ơn từ Hội Liên hiệp Phụ nữ TP HCM.

Bà Ngô Phẩm Trân chia sẻ: “Với trách nhiệm của một Hiệp hội người Việt Nam ở nước ngoài, cộng đồng người Việt Nam tại Đài Loan (Trung Quốc) luôn hướng về quê hương, đất nước đặc biệt là TP HCM, mong muốn món quà nhỏ "của ít lòng nhiều" này, người dân ở khu vực bị phong tỏa do dịch bệnh sẽ có thêm sự động viên, tiếp sức để cùng chính quyền, các lực lượng chống dịch Covid-19 vượt qua mọi khó khăn, từng bước đẩy lùi dịch bệnh.

Trước đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ Doanh nhân Việt Nam tại Đài Loan (Trung Quốc) cũng đã tham gia ủng hộ vật chất và kinh phí cho nhiều hoạt động ý nghĩa từ thiện xã hội tại TPHCM và Đồng Tháp. Đặc biệt đã trao tặng học bổng để hỗ trợ cho các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn, vượt khó học giỏi trên địa bàn quận Tân Bình. 5 suất học bổng bán phần ngành kỹ sư cơ khí và kỹ sư quản lý công nghiệp, mỗi suất trị giá 200 triệu VND, tổng giá trị trao tặng là 1 tỷ VNĐ nằm trong chương trình phát triển nguồn nhân tài chất lượng cao cho TP HCM nói chung và quận Tân Bình nói riêng.

Hội LHPN Doanh nhân Việt Nam tại Đài Loan trao 1 tấn gạo đến Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM
Hội Liên hiệp Phụ nữ Doanh nhân Việt Nam tại Đài Loan (Trung Quốc) đã trao tặng 1 tấn gạo đến Hội Liên hiệp Phụ nữ TP HCM.

Tham dự lễ trao tặng, ông Phùng Công Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt ở nước ngoài TP HCM nhấn mạnh sự hỗ trợ vật chất của người Việt Nam ở nước ngoài là rất cần thiết và đang được chuyển đến tay mọi người càng nhanh càng tốt. Các nhà khoa học, chuyên gia, trí thức người Việt Nam ở nước ngoài cũng đã và đang đóng góp các công trình nghiên cứu và giải pháp xử lý Covid-19 có thể sử dụng tại Việt Nam và TP HCM.

“Ủy ban về người Việt ở nước ngoài TP HCM đang tổng hợp các đóng góp, hiến kế của họ để trình bày với lãnh đạo thành phố và các cơ quan hữu quan. Chúng tôi rất cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời, bất kể lớn hay nhỏ. Tất cả đều thể hiện tinh thần yêu nước cao cả và mong muốn của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài được chia sẻ gánh nặng do đại dịch gây ra.”, ông Dũng cho biết.

Có thể nói công tác thông tin đối ngoại đã truyền tải hiệu quả hình ảnh một Việt Nam thành công trong chống dịch Covid-19 và có nhiều triển vọng trong phục hồi và phát triển kinh tế. Công tác bảo hộ công dân được tăng cường trong bối cảnh mới. Công cuộc phòng chống đại dịch COVID-19 hiệu quả của Việt Nam đã nhận được sự ghi nhận và đánh giá cao từ cộng đồng quốc tế. Chúng ta đạt được thành quá đó, ít nhiều có sự chung tay góp sức của đồng bào người Việt Nam ở nước ngoài cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng.

Hà Kiều
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động