Thứ sáu 19/04/2024 13:01

Hội báo Xuân Quý Mão – Hà Nội 2023 thành công tốt đẹp

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau 2 ngày mở cửa, chiều 13/1/2023, Ban Tổ chức Hội báo Xuân Quý Mão – Hà Nội 2023 đã tổ chức Lễ Bế mạc và trao một số giải thưởng cho các cá nhân, cơ quan báo chí.

Đến dự Lễ Bế mạc có các đồng chí: Tô Quang Phán, Uỷ viên Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Hà Nội; Kiều Thanh Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố Hà Nội; Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Hà Nội, Tổng biên tập báo Kinh tế và Đô thị; Thượng tá Phạm Ngọc Khoái, Phòng tuyên huấn, Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng; Trần Thị Phương, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị thành phố Hà Nội...

Sau 2 ngày mở cửa, Hội báo Xuân đã được đón tiếp các đồng chí lãnh đạo Thành uỷ, UBND Thành phố, Hội Nhà báo Việt Nam, đại diện các Bộ, ngành Trung ương; các Sở, ban ngành, đoàn thể Hà Nội và đông đảo hội viên nhà báo, bạn đọc, cộng tác viên, công chúng báo chí đã đến thăm, đọc báo tại các gian trưng bày, tạo được không khí giao lưu giữa bạn đọc với phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội.

Đồng chí Tô Quang Phán, Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Hà Nội cho biết, Hội báo Xuân Quý Mão – Hà Nội 2023 đã được các lãnh đạo của Trung ương, thành phố Hà Nội, lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam và đông đảo bạn đọc, các nhà báo, công tác viên và Nhân dân quan tâm. Đây là nguồn cổ vũ lớn lao đối với những người làm báo Thủ đô.

Hội báo Xuân Quý Mão – Hà Nội 2023 thành công tốt đẹp
Chủ tịch Hội Nhà báo Thành phố Hà Nội phát biểu bế mạc Hội báo Xuân Quý Mão - Hà Nội 2023. Ảnh: Duy Linh

Hội báo Xuân Quý Mão – Hà Nội 2023 là điểm hẹn của nhiều tờ báo Trung ương có số lượng độc giả lớn như báo Nhân dân, Quân đội Nhân dân, Đại đoàn kết, Sài gòn Giải phóng, Tiền Phong, Thời báo Tài chín Việt Nam… Sự hội tụ đã đã tạo cho Hội báo Xuân năm nay thêm phần hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của bạn đọc. Thông qua những ý tưởng trang trí ấn tượng, đặc sắc, làm cho bức tranh Hội báo Xuân Hà Nội năm nay tươi mới hơn, khí thế hơn.

Tại Hội báo Xuân, BTC Hội Nhà báo Thành phố đã trao giải thưởng báo chí Ngô Tất Tố năm 2022 cho 43 tác giả đạt giải. BTC cũng tiến hành chấm các gian hàng đẹp, bìa báo đẹp, khen thưởng những bài báo hay viết về Hà Nội. Tất cả những hoạt động đó, thực sự đem đến cho Hội báo Xuân Quý Mão – Hà Nội trở thành hoạt động văn hoá bổ ích, thiết thực, giúp quảng bá sâu rộng hình ảnh của báo chí tới Nhân dân và công chúng.

Theo kế hoạch, BTC Hội báo Xuân, Hội Nhà báo TP Hà Nội cùng các cơ quan báo chí của Thủ đô và các cơ quan báo chí Trung ương, Bộ, ngành tham dự Hội báo Xuân sẽ gửi tặng các chiến sĩ bộ đội biên phòng các ấn phẩm báo xuân – báo Tết Quý Mão 2023. Đây là món quà tinh thần rất ý nghĩa của những người làm báo ở Thủ đô và các báo Trung ương, Bộ ngành tại Hội báo Xuân Quý Mão – Hà Nội 2023.

Hội báo Xuân Quý Mão – Hà Nội 2023 thành công tốt đẹp
BTC Hội báo trao tặng các ấn phẩm báo Xuân - báo Tết 2023 cho các chiến sĩ bộ đội Biên phòng. Ảnh: Duy Linh

Tại buổi lễ, đồng chí Kiều Thanh Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP Hà Nội đã thay mặt các cơ quan báo chí tặng các ấn phẩm báo xuân – báo Tết cho đồng chí Phạm Ngọc Khánh, Cục Chính trị, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng.

Tiếp theo chương trình, BTC đã trao giấy khen cho 18 tác giả có bài báo hay viết về Hà Nội. Đây là giải thưởng được BTC Hội báo Xuân duy trì từ nhiều năm nay, với mong muốn vinh danh những tác phẩm, bài báo hay viết về mọi mặt đời sống của Thủ đô: sự đổi thay, phát triển về kinh tế - xã hội từng ngày, từng giờ và về những nét đẹp truyền thống, phong thái của người hà Nội hào hoa, thanh lịch, văn minh; những địa danh nổi tiếng của đất Thăng Long – Hà Nội ngàn năm văn hiến, về thành phố anh hùng, thành phố vì hoà bình và thành phố sáng tạo.

Hội báo Xuân Quý Mão – Hà Nội 2023 thành công tốt đẹp
Các tác giả có bài báo hay viết về Hà Nội nhận Giấy khen của BTC. Ảnh: Duy Linh

Báo Kinh tế và Đô thị có 1 tác phẩm được nhận Giấy khen của Hội báo Xuân, đó là tác phẩm: Lưu giữ hồn cốt Thủ đô ngàn năm tuổi của tác giả Trần Thị Thuý Lan.

Tham gia Hội báo Xuân Quý Mão – Hà Nội 2023 năm nay có 18 cơ quan báo chí của Trung ương và Hà Nội. Theo đánh giá của BTC, các đơn bị tham gia đã có nhiều cố gắng phối hợp với Hội Nhà báo thành phố, thực hiện đúng tiến độ, tổ chức trang trí gian hàng, nghiêm túc trong công tác trực và giới thiệu các ấn phẩm với bạn đọc.

Tại Hội báo Xuân lần này, BTC đã lựa chọn và khen thưởng cho các cơ quan báo chí có gian trưng bày đẹp. Trong đó, có 7 giải C, 2 giải B và 1 giải A. Giải A thuộc về Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội. Báo Kinh tế và Đô thị đạt giải B gian trưng bày đẹp tại Hội báo.

Hội báo Xuân Quý Mão – Hà Nội 2023 thành công tốt đẹp
Báo Kinh tế và Đô thị đạt giải B gian trưng bày đẹp tại Hội báo Xuân Quý Mão - Hà Nội 2023.

Cũng tại buổi lễ, BTC cũng trao giải thưởng cho các cơ quan báo chí có trang bìa báo Xuân Quý Mão trình bày đẹp. Tại hạng mục này, báo Nhân dân nhận giải A. Báo Kinh tế và Đô thị đạt giải C.

Hội báo Xuân Quý Mão – Hà Nội 2023 thành công tốt đẹp

LỜI CẢM ƠN CỦA HỘI NHÀ BÁO THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Chào mừng năm mới 2023, Hội Nhà báo Thành phố Hà Nội tổ chức Hội báo xuân Quý Mão - Hà Nội 2023, thời gian từ ngày 12 đến ngày 13/1/2023, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô.

Hội Nhà báo Thành phố xin chân thành cảm ơn Thành uỷ, HĐND, UBND thành phố Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện để Hội Nhà báo thành phố Hà Nội tổ chức thành công Hội báo xuân.

Hội báo xuân Quý Mão - Hà Nội 2023 đã đón tiếp các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam và đông đảo bạn đọc, cộng tác viên, hội viên nhà báo các cơ quan báo chí Trung ương, Bộ, ngành và báo chí Hà Nội đã đến tham quan, chúc mừng và động viên, cổ vũ giới báo chí.

Hội Nhà báo thành phố Hà Nội chân thành cảm ơn Sở Thông tin - Truyền thông, Ban Thi đua khen thưởng và các sở, ngành Thành phố đã phối hợp tổ chức; cảm ơn các đồng chí Tổng biên tập, Phó tổng biên tập, Ban thư¬ ký Liên -Chi hội nhà báo các cơ quan báo chí tham gia gian trưng bày tại Hội báo xuân Quý Mão - Hà Nội 2023.

Nhân dịp năm mới 2023, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội xin kính chúc các đồng chí và các bạn đồng nghiệp sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Hội Báo Xuân Hà Nội 2023: Ngày hội của những người làm báo Thủ đô
Duy Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động