Thứ năm 28/03/2024 16:50
Vĩnh Phúc:

Hoạt động nghệ thuật tối thứ 7 tại quảng trường TP Vĩnh Yên thu hút nhiều du khách

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Các hoạt động biểu diễn nghệ thuật với nội dung đa dạng, giới thiệu đến du khách vẻ đẹp vùng đất và con người Vĩnh Phúc, được tổ chức thường xuyên vào tối thứ 7 hàng tuần tại quảng trường thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách.
Hoạt động nghệ thuật tối thứ 7 tại quảng trường TP Vĩnh Yên thu hút nhiều du khách
Du khách tập trung tại quảng trường TP Vĩnh Yên xem các chương trình biểu diễn nghệ thuật do các nghệ sĩ Nhà hát nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc trình diễn vào mỗi tối thứ 7 hàng tuần.

Trao đổi với PV, ông Vũ Duy Dũng – Giám đốc Nhà hát nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Kể từ khi dịch bệnh được kiểm soát, tập thể ca sĩ, diễn viên, nhạc công của đơn vị đã thực hiện nhiều đêm diễn để thực hiện hiệu quả Kế hoạch 123/KH-UBND ngày 14/5/2021 của UBND tỉnh về khai thác, phát huy hiệu quả thiết chế văn hóa Nhà hát tỉnh giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030.

Hoạt động nghệ thuật tối thứ 7 tại quảng trường TP Vĩnh Yên thu hút nhiều du khách
Nhiều tiết mục biểu diễn mang đặc trưng văn hóa vùng miền, giới thiệu đến du khách vẻ đẹp vùng đất và con người Vĩnh Phúc đã khiến khán giả xúc động.

Các chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ du khách và nhân dân trước sảnh Nhà hát tỉnh gồm các tiết mục ca múa nhạc, nhảy hiện đại, trích đoạn, tiểu phẩm hài, các làn điệu dân ca đặc trưng của tỉnh với nội dung ca ngợi quê hương đất nước, giới thiểu vẻ đẹp đất và người Vĩnh Phúc, do các nghệ sỹ của Nhà hát Nghệ thuật thuật tỉnh biểu diễn, bên cạnh đó còn có sự tham gia giao lưu của các câu lạc bộ, các nhóm nhảy.

“Nội dung chương trình và nghệ sĩ biểu diễn do Nhà hát nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc phụ trách. Vì thế tính chuyên nghiệp từ đạo cụ, âm thanh, ánh sáng đến nội dung biểu diễn như một chương trình nghệ thuật thực sự với quy mô nhỏ, tập trung vào đối tượng khách du lịch. Mặc dù là buổi biểu diễn phục vụ, nhưng kết cấu chương trình và các tiết mục biểu diễn đáp ứng được hai tiêu chí nghệ thuật và nhu cầu hưởng thụ của du khách. Từ chương trình có thể thấy được nét đặc trưng văn hóa vùng miền, của quê hương và con người Vĩnh Phúc, dân tộc Việt Nam” – ông Vũ Duy Dũng, Giám đốc Nhà hát nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc nói.

Hoạt động nghệ thuật tối thứ 7 tại quảng trường TP Vĩnh Yên thu hút nhiều du khách
Nhiều du khách khi thưởng thức chương trình nghệ thuật đã tỏ ra rất thích thú vì sự đầu tư chuyên nghiệp, chỉn chu, một hoạt động dịch vụ văn hóa chất lượng, đem lại cho du khách những phút giây thư giãn giải trí tuyệt vời, nhưng hoàn toàn miễn phí.

Các nghệ sĩ biểu diễn chương trình nghệ thuật đã nỗ lực cống hiến cho khán giả những màn trình diễn hấp dẫn lôi cuốn, nên quảng trường TP Vinh Yên vào tối thứ bảy hàng tuần luôn chật cứng người xem.

Đặc biệt, bên cạnh việc được thưởng thức các chương trình, tiết mục biểu diễn của nghệ sỹ diễn viên chuyên nghiệp, du khách và nhân dân sẽ được tham gia, tương tác trực tiếp vào các chương trình giao lưu nghệ thuật. Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích để du khách và Nhân dân được đến gần hơn với sân khấu biểu diễn, tạo sự thân thiện, gần gũi; để lại ấn tượng tốt đẹp của du lịch Vĩnh Phúc trong lòng du khách.

Qua đó, đã góp phần đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa nghệ thuật của nhân dân, tạo không khí sôi nổi về đêm để du khách thưởng thức.

Hoạt động nghệ thuật tối thứ 7 tại quảng trường TP Vĩnh Yên thu hút nhiều du khách
Với cảnh quan sạch đẹp, thơ mộng, lung linh rực rỡ về đêm khu vực phố đi bộ, quảng trường TP. Vĩnh Yên vào mỗi đêm thứ 7 hàng tuần đã trở thành điểm hẹn văn hóa, ngày càng thu hút đông đảo du khách tham quan, tận hưởng những giây phút vui chơi giải trí lành mạnh, bổ ích.

Anh Lê Văn Thanh, một du khách từ TP Phúc Yên cho biết, theo dõi các buổi diễn có thể thấy, các nghệ sĩ Nhà hát nghệ thuật trong tỉnh Vĩnh Phúc đã mang đến những tiết mục hát, múa, hòa tấu mang đặc trưng Vĩnh Phúc khá rõ nét như, những trích đoạn chèo khiến nhiều khán giả xúc động, qua đó du khách có thêm cơ hội hiểu biết hơn về vẻ đẹp của vùng đất và con người Vĩnh Phúc.

Hay những chương trình giao lưu giữa nghệ sĩ và khán giả được tổ chức đã khiến du khách vui vẻ và hào hứng. Nhiều du khách khi thưởng thức chương trình nghệ thuật đã tỏ ra rất thích thú vì sự đầu tư chuyên nghiệp, chỉn chu, một hoạt động dịch vụ văn hóa chất lượng, đem lại cho du khách những phút giây thư giãn giải trí tuyệt vời, nhưng hoàn toàn miễn phí.

Có thể thấy, sau thời gian tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19, hiện tại phố đi bộ tại khu vực quảng trường Hồ Chí Minh, TP Vĩnh Yên đã hoạt động trở lại, vào buổi tối thứ 7 hằng tuần, thời gian từ 19-23h. Với cảnh quan sạch đẹp, thơ mộng, lung linh rực rỡ về đêm đã ngày càng thu hút đông đảo du khách tham quan, ngoạn cảnh.

Ngoài ra, các chương trình nghệ thuật được biểu diễn phục vụ công chúng miễn phí cũng trở thành món ăn tinh thần, là điểm hẹn văn hóa, điểm nhấn thu hút người dân địa phương, và du khách đến Vĩnh Phúc, đặc biệt là giới trẻ.

Phố đi bộ TP Vĩnh Yên: Điểm hẹn văn hóa thú vị dịp cuối tuần Phố đi bộ TP Vĩnh Yên: Điểm hẹn văn hóa thú vị dịp cuối tuần

Tuyến phố đi bộ khu vực quảng trường Hồ Chí Minh, TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đã quay trở lại hoạt động vào buổi tối ...

Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động