Thứ sáu 19/04/2024 16:10

Hoàn thành khử trùng, tiêu độc môi trường chăn nuôi tại Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Các đơn vị đã hoàn thành đợt phun diệt ruồi, côn trùng mùa nắng nóng và vệ sinh, khử trùng tiêu độc môi trường chăn nuôi và đợt sau tiêm phòng đại trà (đợt 1-2021) trên địa bàn Hà Nội.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội cho biết, tổng số hóa chất đã cấp cho đợt khử trùng, tiêu độc môi trường chăn nuôi lần này là 103.000 lít, số hóa chất đã sử dụng là 102.920 lít (trong đó, 55.950 lít GoodFarm.L; 17.000 lít Hantox; 29.950kg Hankon WS); diện tích phun đạt hơn 150 triệu mét vuông...

Cùng với đó, các quận, huyện, thị xã hỗ trợ 305,9 tấn vôi bột và gần 937 triệu đồng thực hiện vệ sinh tiêu độc môi trường trong chăn nuôi.

Theo đánh giá của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nộ thì các địa phương triển khai tốt công tác vệ sinh khử trùng tiêu độc môi trường, tập trung vào khu dân cư, nơi có ổ dịch cũ, các khu vực chăn nuôi tập trung, nơi trung chuyển, buôn bán gia cầm và sản phẩm gia cầm, đường làng, khu chợ...

Bên cạnh đó, cũng đã đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong nhân dân về mục đích, ý nghĩa của công tác vệ sinh khử trùng tiêu độc môi trường trong phòng, chống dịch bệnh ở đàn vật nuôi; công tác tiêm phòng cho đàn vật nuôi.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động