Thứ ba 21/05/2024 06:37

Hoãn phiên toà xét xử nhóm đối tượng xâm phạm chỗ ở của người khác

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhận thấy một bị cáo vắng mặt tại tòa cũng như luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị cáo vắng mặt nên HĐXX đã quyết định tạm hoãn phiên tòa xét xử tội “Xâm phạm chỗ ở của người khác”.

Ngày 8-7, TAND huyện Phú Xuyên đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm các bị cáo bị cáo Phạm Văn Cường (SN 1984), Phạm Văn Tuấn (SN 1986), Phạm Văn Kiên (SN 1990) cả ba cùng trú ở thôn Bái Đô, xã Tri Thủy, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội về tội “Xâm phạm chỗ ở của người khác”.

Hoãn phiên toà xét xử nhóm đối tượng xâm phạm chỗ ở của người khác
Sau khi nhận thấy vắng 1 bị cáo, luật sư, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa.

Sau khi làm các thủ tục điểm danh, nhận thấy có luật sư bào chữa cho các bị cáo và bị cáo Phạm Văn Kiên vắng mặt nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa. Thời gian dự kiến mở lại phiên tòa vào 13g30 ngày 23-7-2021.

Theo nội dung cáo trạng truy tố, vào khoảng 9g ngày 2-7-2020, Phạm Văn Cường với sự tiếp sức của Phạm Văn Tuấn và Phạm Văn Kiên đã có hành vi dùng xà beng bằng sắt cậy cửa cuốn ngôi nhà 7 tầng tại số 18 Giẽ Hạ, xã Phú Yên, huyện Phú Xuyên, Hà Nội của gia đình anh Nguyễn Đức Thịnh, chị Trần Thị Chung để vào nhà.

Phạm Văn Cường đã đi vào trong nhà đuổi những công nhân đang gia công giày dép cho gia đình anh Thịnh ra khỏi nhà và dùng khóa dây khóa cửa xếp của ngôi nhà lại, không cho các con của anh Thịnh vào trong nhà. Đến khoảng 22g cùng ngày, chính quyền địa phương làm việc, yêu cầu thì Cường mới mở khóa cửa cho anh Thịnh và các con vào nhà.

Từ ngày 7-7-2020 đến ngày 1-8-2020, Phạm Văn Cường có hành vi tự ý thuê người chở giường, tivi và lắp camera theo dõi tại nhà anh Thịnh và đưa người đến ở tại tầng 1 phòng khách nhà anh Thịnh. Trong khi đó, anh Thịnh và gia đình vẫn đang sinh sống trong nhà, gây cản trở sinh hoạt của gia đình anh.

Hoãn phiên toà xét xử nhóm đối tượng xâm phạm chỗ ở của người khác
Công an huyện Phú Xuyên làm việc với nhóm thanh niên xăm trổ ăn uống trong nhà anh Thịnh.

Trong thời gian xâm nhập ở trái phép, Cường còn mời bạn bè đến ăn uống bên trong ngôi nhà số 18 Giẽ Hạ, khiến gia đình anh Thịnh hoang mang, lo lắng mất ổn định trong sinh hoạt.

Cáo trạng kết luận, như vậy đã có đủ căn cứ xác định các bị can Phạm Văn Cường (SN 1984), Phạm Văn Tuấn (SN 1986), Phạm Văn Kiên (SN 1990) phạm tội “Xâm phạm chỗ ở của người khác”.

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Đức Thịnh (SN 1979) cho biết, nguyên nhân là trước kia anh và Cường rất thân nhau, coi nhau như anh em ruột thịt. Năm 2019, vì gặp khó khăn trong làm ăn khiến vợ chồng anh lao đao. Giữa lúc tình cảnh túng quẫn, thì Cường đồng ý cho vợ chồng anh vay tiền và trả lãi hàng tháng, thủ tục nhanh gọn.

Điều kiện Cường đặt ra là vợ chồng anh Thịnh phải làm hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản trên đất của căn nhà số 18 Giẽ Hạ đang ở, thay vì thực hiện thủ tục thế chấp tài sản như bản chất giao dịch. Vì cần tiền lo công việc nên anh Thịnh đã đồng ý nhưng thay vì cho vay tiền như cam kết, Cường chỉ cho anh chị vay một phần rồi dừng lại.

Đến tháng 7-2020, Cường dẫn hàng chục đối tượng đến đòi nhà với lý do, anh đã viết giấy bán nhà. Anh không đồng ý giao nhà thì liên tục bị các nhóm người này uy hiếp. Anh xin được thanh lý hợp đồng vay và hoàn trả cả gốc lẫn lãi nhưng Cường không chịu, nhất quyết đòi ngôi nhà.

Cùng chia sẻ về sự việc, chị Trần Thị Chung (SN 1980, vợ anh Thịnh ) cho biết, những tháng ngày đó, gia đình chị sống trong cảnh “địa ngục trần gian”, khi chồng chị không có ở nhà, chị và các con bị nhóm đối tượng đến nhà đe doạ, đuổi công nhân không cho làm, khiến chị cùng các con luôn sống trong sợ hãi, lo âu cả về thể xác lẫn tinh thần.

Chị Chung hy vọng, phiên toà diễn ra vào ngày 23-7 tới đây, TAND huyện Phú Xuyên sẽ xét xử công tâm, đúng người, đúng tội, thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật.

Một hộ dân “tố” bị xâm phạm chỗ ở trái phép

(PL&XH) - Theo đơn trình báo của ông Dũng, bà Nga, từ năm 2011, vợ chồng ông bà có vay nợ hơn 2 tỷ đồng ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động