Thứ bảy 27/04/2024 01:50

Hòa thất vọng trên sân nhà, Arsenal dừng bước tại bán kết Europa League

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với trận hòa 0-0 ngay trên sân nhà Emirates đã khiến Pháo thủ ngậm ngùi chia tay Europa League qua đó nhường tấm vé tiến vào trận chung kết cho Villarreal.
Hòa thất vọng trên sân nhà, Arsenal dừng bước tại bán kết Europa League

Bước vào trận đấu này, người hâm mộ nước Anh đặt rất nhiều hy vọng vào Arsenal khi 3 đại diện của nước Anh là Man City, Chelsea và Man Utd đều đã có mặt ở trận chung kết cúp châu Âu mùa này.

Với lợi thế mong manh là 1 bàn thắng ở sân khách, Pháo thủ đặt quyết tâm rất cao vì chỉ cần có 1 bàn thắng thôi là họ sẽ giành quyền đi tiếp.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal nhập cuộc có phần thận trọng trong khi Villarreal đã chủ động chơi phòng ngự - phản công để bảo vệ lợi thế.

Đội khách mới là những người có cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú đặt lòng hiểm hóc ngoài vòng cấm của Chukwueze, thủ thành Leno đã kịp bay người để cản phá cứu thua.

Sau đó, đại diện Tây Ban Nha có thêm có hội ở phút 22 với cú sút phạt hàng rào của Pareja. Bóng đã đi vọt xà ngang khung thành Leno trong gang tấc.

Trong hiệp 1, với việc quá thận trọng đã khiến cho Arsenal chỉ có duy nhất một tình huống đáng chú ý là cú vuốt bóng trong vòng cấm của Aubameyang ở phút 26.

Tiền đạo người Gabon đã đánh bại thủ thành Rulli nhưng bóng lại tìm đến cột dọc khung thành của Villarreal.

Hòa thất vọng trên sân nhà, Arsenal dừng bước tại bán kết Europa League

Sang hiệp 2, đến lúc này, đội chủ nhà không còn chậm rãi triển khai thế trận được nữa, họ gây sức ép lớn hơn.

Phút 49, trong nỗ lực băng ra giải nguy của thủ thành Rulli, Smith Rowe đã có cơ hội khá tốt để ghi bàn nhưng cú dứt điểm của tài năng trẻ này lại đưa bóng đi chệch khung thành Villarreal trong gang tấc.

Dù cầm bóng nhiều hơn nhưng Arsenal không tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm. Trong thế trận bế tắc, HLV Arteta buộc phải tăng cường hàng công với Martinelli, Lacazette và Willian.

Phút 79, Aubameyang bật cao đánh đầu sau cú tạt bóng của Bellerin. Bóng đập đất nhưng lại tìm tới cột dọc khung thành đối phương. Đây là lần thứ 2, cột dọc cứu thua cho Villarreal và từ chối bàn thắng của Aubameyang.

Những phút còn lại chứng kiến sự bất lực của Pháo thủ khi không thể xuyên thủng hàng phòng ngự vững chắc của Villarreal.

Chung cuộc, Villarreal lọt vào chung kết Europa League gặp Man United nhờ thắng lợi 2-1 trước Arsenal sau 2 lượt đấu.

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động