Thứ bảy 20/04/2024 05:19

Hòa kịch tính U22 Thái Lan, U22 Việt Nam vào bán kết SEA Games với ngôi đầu bảng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mặc dù bị dẫn trước 2 bàn từ rất sớm nhưng U22 Việt Nam đã thi đấu kiên cường và có được 2 bàn thắng gỡ hòa qua đó chính thức lọt vào bán kết SEA Games 30 với vị trí đầu bảng và biến U22 Thái Lan trở thành nhà cựu vô địch.
hoa kich tinh u22 thai lan u22 viet nam vao ban ket sea games voi ngoi dau bang

Bước vào trận đấu này, U22 Việt Nam chỉ cần một trận hòa là chắc chắn sẽ vào bán kết với ngôi đầu bảng. Thậm chí, ngay cả khi để thua U22 Thái Lan với cách biệt tối thiểu, thầy trò Park Hang-Seo vẫn giành vé đi tiếp.

Còn với đoàn quân của HLV Nishino sẽ cần phải có một chiến thắng cách biệt 2 bàn trở lên mới có thể đi tiếp. Chính vì thế, chiến lược gia người Nhật Bản đã chơi tất tay khi chơi với 3 “mũi nhọn” trên hàng công là Supachok, Supachai và Suphanat.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đội chủ động nhập nhập cuộc chậm rãi và thận trọng chờ đợi sai lầm từ đối phương.

Và khi trận đấu mới chỉ trôi qua được 5 phút, thủ thành Văn Toản đã bất ngờ mắc sai lầm đáng tiếc. Từ đường chuyền về của Văn Hậu, thủ thành của Hải Phòng phát bóng lên nhưng bóng bật trúng người Supachai đi thẳng vào lưới. Tỷ số là 1-0 cho U22 Thái Lan.

hoa kich tinh u22 thai lan u22 viet nam vao ban ket sea games voi ngoi dau bang

Đến phút 11, U22 Thái Lan tiếp tục có bàn thắng thứ 2. Hàng thủ của U22 Việt Nam đã mắc lỗi, bỏ quên Suphanat. Thủ thành Văn Toản đã băng ra nhưng không thể ngăn cản. Cầu thủ này đã dễ dàng dứt điểm vào lưới trống nhân đôi cách biệt. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo nhận hai bàn thua quá chóng vánh.

Sau khi để U22 Thái Lan bất ngờ vươn lên dẫn 2-0, U22 Việt Nam sốc lại tinh thần, đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số.

Chỉ 4 phút sau bàn thắng nhân đôi cách biệt của U22 Thái Lan, đoàn quân áo đỏ có được bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-2. Từ đường căng ngang chuẩn xác của Thanh Thịnh, Tiến Linh đánh đầu cận thành tung lưới thủ thành Nont.

hoa kich tinh u22 thai lan u22 viet nam vao ban ket sea games voi ngoi dau bang

Đến phút 18, HLV Park Hang Seo đưa ra quyết định thay đổi người rất sớm, chiến lược gia người Hàn Quốc tung Đức Chinh và thay cho Tấn Tài. U22 Việt Nam chuyển về sơ đồ 2 tiền đạo.

U22 Việt Nam có tình huống nguy hiểm ở phút 23 sau pha phối hợp với Tiến Linh, Hoàng Đứt tung cú dứt điểm chân trái nhưng bóng đi quá cao so với khung thành của U22 Thái Lan.

Những phút cuối hiệp 1, đoàn quân của HLV Park Hang Seo gia tăng sức ép, tuy nhiên chúng ta không thể có thêm bàn thắng. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-2 tạm nghiêng về U22 Thái Lan.

Bước vào hiệp 2, U22 Việt Nam tiếp tục có sự thay đổi người, Đức Chiến được tung vào sân thay Việt Hưng nhằm gia tăng sức mạnh cho tuyến giữa.

hoa kich tinh u22 thai lan u22 viet nam vao ban ket sea games voi ngoi dau bang

Trong hiệp đấu này, U22 thường xuyên tạo ra những tình huống khoan phá bên cánh phải với sự nhịp nhàng từ Hùng Dũng, Trọng Hoàng và Hoàng Đức.

U22 Việt Nam vẫn miệt mài tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa và cuối cùng sau rất nhiều nỗ lực, chúng ta cũng được đền đáp.

Phút thứ 71, hậu vệ Thái Lan phạm lỗi với Tiến Linh trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Tấn Sinh không thể đánh bại thủ thành U22 Thái Lan. Tuy nhiên, trọng tài đã cho U22 Việt Nam thực hiện lại quả đá phạt đền vì cho rằng thủ thành U22 Thái Lan đã di chuyển trước khi Tấn Sinh dứt điểm.

Và chính tiền đạo của Bình Dương đã bước lên thực hiện thành công quả penalty, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Sau bàn thua, Thái Lan buộc phải tăng tốc. Phút 80, Imura có cú sút xa từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi vọt xà. Những tình huống tấn công của U22 Thái Lan đều tỏ ra thiếu chính xác từ những đường chuyền phối hợp do quá nôn nóng.

Thời gian còn lại đã không có bàn thắng nào được ghi thêm. Chung cuộc, hai đội kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Với kết quả này, U22 Việt Nam đã giành tấm vé dự Bán kết với tư cách đội đầu bảng B với 13 điểm, trong khi đó Voi chiến chính thức nói lời chia tay với SEA Games.

C.Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động