Thứ bảy 04/05/2024 19:47

Hỗ trợ tối đa khi phụ huynh nộp hồ sơ đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6 năm 2021

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong quá trình tiếp nhận hồ sơ đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6 năm học 2021 - 2022, các nhà trường luôn sẵn sàng các điều kiện để hỗ trợ tối đa cho phụ huynh.
Học sinh chưa phải nộp học bạ tiểu học
Hà Nội tiếp nhận thành công 87,4% hồ sơ đăng ký trực tuyến vào lớp 1
Hà Nội: 99.400 hồ sơ đăng ký thành công tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1
Hỗ trợ tối đa khi phụ huynh nộp hồ sơ đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6 năm 2021
Năm 2021, trường THCS Lê Quý Đôn, quận Hà Đông được giao chỉ tiêu 495 học sinh vào lớp 6.

Theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, năm học 2021 - 2022, các phụ huynh tiếp tục đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6 trên cổng thông tin điện tử hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến của thành phố từ ngày 18 đến hết ngày 20-7. Tính đến hết ngày 18-7, toàn thành phố đã tiếp nhận hơn 50.000 hồ sơ đăng ký tuyển sinh lớp 6 trực tuyến thành công.

Chia sẻ với PV, thầy giáo Nguyễn Thế Hảo - Hiệu trưởng trường THCS Lê Quý Đôn, quận Hà Đông cho biết, chỉ tiêu vào lớp 6 năm 2021 của trường là 495 học sinh. Do bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang phức tạp, nhà trường đã có những điều chỉnh trong việc tiếp nhận và hỗ trợ phụ huynh khi đăng ký trực tuyến cho con. Phụ huynh cần có mã định danh và mật khẩu của con để đăng ký trực tuyến.

Nhà trường khuyến khích các phụ huynh tự đăng ký trực tuyến cho con tại nhà, nếu có thắc mắc có thể gọi điện cho cán bộ tuyển sinh của trường để được giải đáp kịp thời. Trường hợp phụ huynh không có điều kiện làm tại nhà hoặc muốn nhờ giáo viên trực tiếp đối chiếu, kiểm tra thông tin trong hồ sơ tại trường thì phải thực hiện các yêu cầu đảm bảo phòng dịch.

Khi tới trường, phụ huynh sẽ được cán bộ y tế đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, khai báo y tế rồi vào phòng chờ. Hồ sơ sẽ được nhân viên đưa tới phòng tuyển sinh để cán bộ tuyển sinh đối chiếu. Nếu có sai sót cần bổ sung sẽ được yêu cầu bổ sung nhằm hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp giữa phụ huynh và giáo viên.

Còn tại trường THCS Tân Định, quận Hoàng Mai, công tác tiếp nhận hồ sơ đăng ký trực tuyến vào lớp 6 của trường năm nay được thực hiện trơn tru, không ghi nhận sự cố hay phản ánh lỗi mạng nào từ phía phụ huynh học sinh.

Hỗ trợ tối đa khi phụ huynh nộp hồ sơ đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6 năm 2021
Trường THCS Tân Định sẵn sàng các điều kiện về cơ sở vật chất để hỗ trợ tối đa phụ huynh tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6.

"Năm 2021, trường được giao chỉ tiêu 630 học sinh vào lớp 6 được chia làm 14 lớp, trung bình 45 học sinh/lớp. Tiếp nối thành công từ năm trước, năm nay chúng tôi tiếp tục thực hiện tuyển sinh trực tuyến theo nguyên tắc đảm bảo phòng dịch. Đa số phụ huynh đã được thông báo và đăng ký trực tuyến cho con tại nhà. Tuy nhiên, một số ít phụ huynh không có điều kiện thì có thể tới trường để giáo viên hỗ trợ.

Nhà trường chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất phục vụ phòng chống dịch như nhiệt kế điện tử, nước sát khuẩn tay, tờ khai y tế. Đồng thời, trường cũng bố trí cán bộ trong hội đồng tuyển sinh ứng trực, 6 máy tính có kết nối mạng internet, 3 phòng tuyển sinh có đủ quạt, điều hòa, nước uống để sẵn sàng hỗ trợ phụ huynh đăng ký trực tuyến. Tất cả phải đảm bảo giãn cách, không tập trung nhiều người tại một phòng tuyển sinh", cô giáo Chu Thị Xuân Hường - Hiệu trưởng trường THCS Tân Định thông tin.

Cũng theo lãnh đạo nhà trường, cán bộ tuyển sinh phải kiểm tra kỹ hồ sơ, nhất là sự trùng khớp của các thông tin về cá nhân học sinh như họ tên, ngày sinh, nơi sinh trong giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, dữ liệu tuyển sinh trực tuyến. Trong thời gian tuyển sinh, nhà trường tuyệt đối không thu hoặc vận động cha mẹ học sinh đóng góp các khoản ngoài quy định cho nhà trường.

Do tình hình dịch bệnh Covid- 19 có diễn biến phức tạp, đa số học sinh lớp 5 chưa có học bạ vì chưa kiểm tra học kỳ II và chưa hoàn thành chương trình tiểu học. Vì vậy, Sở GD&ĐT Hà Nội cho phép phụ huynh vẫn đăng ký trực tuyến vào lớp 6 cho con bình thường; nhà trường sẽ thu học bạ tiểu học của khối 6 khi học sinh tựu trường năm học mới. Điều này được người dân đánh giá cao vì phù hợp trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay.

Trước đó, trong hướng dẫn về công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2021 - 2022 của Sở GD&ĐT Hà Nội nêu rõ, bắt đầu từ ngày 23 đến 28-7, các trường THCS sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký tuyển sinh trực tiếp vào lớp 6. Hồ sơ bao gồm: Bản sao giấy khai sinh hợp lệ; bản chính học bạ tiểu học có xác nhận hoàn thành chương trình giáo dục tiểu học; bản phô tô sổ hộ khẩu kèm bản chính để đối chiếu hoặc giấy hẹn đã hoàn thành thủ tục nhập khẩu của công an quận, hoặc giấy xác nhận cư trú tại địa bàn của công an phường...

Khôi Nguyên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động