Thứ ba 23/04/2024 14:59
Phường Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội:

Hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bên cạnh việc tập trung thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, các cấp, các ngành trên địa bàn phường Dương Nội (quận Hà Đông, Hà Nội) đã có nhiều hoạt động hỗ trợ cho người nghèo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn,... trong thời gian giãn cách xã hội.

Thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23-7-2021 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn Thành phố để phòng, chống dịch Covid-19 và các văn bản của quận Hà Đông, Đảng ủy, UBND phường Dương Nội xác định công tác phòng chống dịch là một nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng cần tập trung mọi nguồn lực. Tiếp tục triển khai, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19 trong tình hình mới: Thống nhất nhận thức và hành động, quán triệt sâu sắc quan điểm “chống dịch như chống giặc”; cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, để kịp thời quan tâm, động viên, chia sẻ những khó khăn của các nhóm công nhân lao động là người dân tộc tại các khu lán trại, khu nhà trọ và những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường do ảnh hưởng của dịch Covid-19;

Ngày 5-8, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và 16 tổ dân phố trên địa bàn phường, đã tới thăm hỏi và gửi quà hỗ trợ của phường tới 34 hộ cận nghèo, 86 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 46 nhóm công nhân làm thuê chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19.

Hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19
Với những phần quà nhỏ nhưng chứa đầy tình cảm, hy vọng sẽ giúp họ phần nào vơi bớt những khó khăn để cùng cả nước chung tay làm tốt công tác phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, trên 3 tấn gạo, 200 thùng mì tôm và 300 hộp khẩu trang được trao tận tay những người công nhân, lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (trong đợt 1 trao tặng) do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn phường Dương Nội.

Chủ tịch UBND phường Dương Nội Bùi Huy Quang cho biết: “Có tận mắt chứng kiến khu vực những công nhân ăn ở, sinh hoạt mới thực sự thấy được nỗi vất vả, khó khăn bởi không thể về quê và cũng đang tạm dừng lao động, trong khi đó vẫn phải chi phí sinh hoạt hàng ngày.”

Với những phần hỗ trợ tuy nhỏ nhưng chứa đầy tình cảm, hy vọng sẽ giúp người dân phần nào vơi bớt những khó khăn để cùng cả nước chung tay làm tốt công tác phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19
Có tận mắt chứng kiến khu vực những công nhân ăn ở, sinh hoạt mới thực sự thấy được nỗi vất vả, khó khăn bởi không thể về quê và cũng đang tạm dừng lao động, trong khi đó vẫn phải chi phí sinh hoạt hàng ngày.

Ngoài tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch bệnh, thời gian tới, lãnh đạo phường Dương Nội cho biết sẽ sâu sát nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân để có những biện pháp hỗ trợ phù hợp, kịp thời.

"Sự hỗ trợ trong lúc này, dù không nhiều so với những khó khăn những người lao động nghèo, người đang trong khu vực phong toả, những người tuyến đầu chống dịch đang phải gánh chịu nhưng hàm chứa trong đó những ý nghĩa lớn lao về mặt tinh thần không thể đo đếm được. Đó là sự sẻ chia, đồng cảm, là tình yêu thương, đùm bọc lẫn nhau trong điều kiện thành phố Hà Nội và cả nước đang phải đối mặt với dịch bệnh, để không ai bị bỏ lại phía sau", Chủ tịch UBND phường Dương Nội Bùi Huy Quang chia sẻ.

PV
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động