Thứ năm 18/04/2024 17:15

Hồ Hoài Anh là ai? Tiểu sử Hồ Hoài Anh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hồ Hoài Anh là ai? Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh bao nhiêu tuổi và Tiểu sử Hồ Hoài Anh là câu hỏi mà nhiều khán giả đặt ra.
Hồ Hoài Anh là ai? Tiểu sử Hồ Hoài Anh
Hồ Hoài Anh là ai? Tiểu sử Hồ Hoài Anh

Hồ Hoài Anh là ai? Tiểu sử Hồ Hoài Anh

Hồ Hoài Anh sinh năm 1979 tại Hà Nội trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Mẹ anh là nghệ sĩ Thanh Tâm, nguyên Trưởng khoa nhạc cụ dân tộc tại Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam. Bà cũng là Nghệ sĩ Nhân dân đầu tiên của Việt Nam được ghi nhận thành danh với loại nhạc cụ đàn bầu.

Ngay từ khi lên 7 tuổi, Hồ Hoài Anh đã bắt đầu được làm quen với đàn bầu. 13 tuổi, Hồ Hoài Anh đã sang Nhật Bản tham gia Festival âm nhạc thiếu nhi châu Á - Thái Bình Dương. 18 tuổi, Hoài Anh đoạt giải nhất Cuộc thi độc tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc năm 1998.

Năm 20 tuổi, Hồ Hoài Anh đã may mắn được đem cây đàn bầu đi lưu diễn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Sau đó, anh là giảng viên dạy đàn bầu của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Bên cạnh đam mê dành cho loại nhạc cụ truyền thống, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh còn sớm bộc lộ năng khiếu sáng tác.

Nhiều ca khúc của Hồ Hoài Anh đã trở nên quen thuộc với khán giả yêu nhạc một thời, góp phần tạo nên tên tuổi của không ít nghệ sĩ nổi tiếng. Có thể kể tới "Nuối tiếc" qua giọng ca Hồ Quỳnh Hương, "Tình yêu muôn màu" (giọng ca Minh Quân), "Dẫu có lỗi lầm" (giọng ca Hiền Thục), "Giọt sương và chiếc lá" (giọng ca Lưu Hương Giang... Ít người biết, Hồ Hoài Anh còn có các sáng tác khí nhạc cho dàn nhạc dân tộc như các bản "Nặng tình phương Nam", "Tiếng vọng"...

Anh giành được giải "Nhạc sĩ được yêu thích nhất" tại giải Làn sóng xanh 2005 và giải Mai vàng 2006. Sau này Hồ Hoài Anh trở thành giám khảo cho nhiều chương trình lớn như: Vietnam Idol 2008, Sao Mai điểm hẹn 2010, Sing My Song mùa 2 và huấn luyện viên của "Giọng hát Việt nhí" cả 3 mùa.

Hồ Hoài Anh từng giành được 2 đề cử và 1 giải Cống hiến.

Năm 2015 anh vinh dự được phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú. Anh đã sáng tác nhiều ca khúc như Giọt sương và chiếc lá, Dẫu có lỗi lầm... Anh có học vị thạc sĩ âm nhạc.

Năm 2009 anh kết hôn với ca sĩ Lưu Hương Giang (kém anh 4 tuổi) và đã có hai con gái: một bé 9 tuổi tên Hồ Khánh Hà (Mina) và một bé 4 tuổi tên Hồ Tú Anh (Misu).

Và trên đây là lời giải đáp cho độc giả về câu hỏi Hồ Hoài Anh là ai? Tiểu sử Hồ Hoài Anh

Gia Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động