Thứ năm 09/05/2024 03:04

HLV Gareth Southgate khẳng định tương lai với “Tam sư”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mặc dù phải đối mặt với rất nhiều sức ép sau khi thất bại tại trận chung kết EURO 2020 vừa qua nhưng HLV Gareth Southgate khẳng định quyết tâm dẫn dắt đội tuyển Anh của mình.

Theo đó, đội tuyển Anh có cơ hội rất lớn đăng quang ngay tại sân nhà Wembley ở trận chung kết EURO 2020, nhất là khi họ có bàn thắng sớm của Luke Shaw dẫn trước Italia.

Nhưng sau đó họ không thể bảo toàn thành quả và phải bước vào loạt sút penalty đầy căng thẳng. Và ở đây, đội tuyển Anh đã sút hỏng 3 quả và chấp nhận thất bại 3-2 trước Italia trên chấm luân lưu.

Thất bại này khiến “Tam sư” bỏ lỡ cơ hội rất lớn để một lần nữa đăng quang trên sân nhà sau chức vô địch World Cup 1966.

Sau trận đấu, HLV Gareth Southgate đã phải hứng chịu sức ép lớn từ giới truyền thông và người hâm mộ. Có nhiều quan điểm cho rằng nhà cầm quân này nên từ chức để đội tuyển Anh tạo nên sự đột phá về lối chơi.

HLV Gareth Southgate khẳng định tương lai với “Tam sư”

Tuy vậy, chiến lược gia 50 tuổi này vẫn khẳng định quyết tâm cùng đội tuyển Anh trở lại mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

"Tôi không nghĩ bây giờ là thời điểm thích hợp để nghĩ tới chuyện hợp đồng và tương lai. Trước mắt, chúng tôi phải giành vé tới Qatar dự FIFA World Cup 2022. Chúng tôi cần thời gian để vượt qua ảnh hưởng về tâm lý sau EURO 2020. Tôi cần nghỉ ngơi.

Tôi luôn nói rằng sự ủng hộ là giá trị quan trọng nhất với một HLV. Tôi không muốn cam kết bất cứ điều gì. Mọi thứ cần phải được cân nhắc. Tôi muốn đưa đội bóng tới Qatar. Tôi cảm nhận được sự tiến bộ của đội bóng trong 4 năm qua. Chúng tôi đã có được vị trí thứ 4, thứ 3 và thứ 2 và đó là kết quả tốt", HLV Southgate bày tỏ.

Dù có nhiều chỉ trích hướng đến HLV Gareth Southgate nhưng cũng phải nhìn nhận lại rằng, dưới thời của chiến lược gia 50 tuổi này, “Tam sư” đang dần dần hoàn thiện và có được thành tích tốt dần lên.

Cụ thể, họ giành vị trí thứ 4 ở FIFA World Cup 2018, giành hạng 3 ở UEFA Nations League 2018-19 và Á quân EURO 2020.

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động