Thứ sáu 19/04/2024 15:56

HLV Erik ten Hag là ai? HLV Erik ten Hag nổi nóng với cầu thủ Man United

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
HLV Erik ten Hag là ai? Tại sao HLV Erik ten Hag nổi nóng với cầu thủ Man United?
HLV Erik ten Hag là ai? HLV Erik ten Hag nổi nóng với cầu thủ Man United
HLV Erik ten Hag là ai? HLV Erik ten Hag nổi nóng với cầu thủ Man United

HLV Erik ten Hag là ai?

HLV Erik ten Hag (sinh ngày 2 tháng 2 năm 1970) là một cựu trung vệ và huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp người Hà Lan. Ông hiện là huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ Manchester United tại Giải bóng đá Ngoại hạng Anh

HLV Erik ten Hag từng chơi ở vị trí trung vệ cho FC Twente, De Graafschap, RKC Waalwijk và FC Utrecht. Ông đã có 3 lần khoác áo FC Twente vào những năm 1989-90, 1992-94, 1996-2002 và đã giành được Cúp KNVB trong mùa giải 2000–01.[cần dẫn nguồn]

HLV Erik Ten Hag cũng đã giành được chức vô địch Eerste Divisie (giải hạng 2 Hà Lan) khi thi đấu cho De Graafschap trong mùa giải 1990–91. Ông giải nghệ vào năm 2002 ở tuổi 32 trong màu áo FC Twente, sau khi mùa giải 2001-02 kết thúc.

Sự nghiệp của HLV Erik ten Hag

Năm 2012, Ten Hag được Marc Overmars, bổ nhiệm làm huấn luyện viên của câu lạc bộ Go Ahead Eagles tại Eerste Divisie (giải hạng 2 Hà Lan).[1][5] Trong mùa đầu tiên dẫn dắt Go Ahead Eagles, ông đã đưa câu lạc bộ lên chơi tại Eredivisie sau 17 năm.[cần dẫn nguồn]

Ông từng có quãng thời gian 2 năm làm huấn luyện viên đội 2 của Bayern Munich (Bayern Munich II) từ 6 tháng 6 năm 2013 đến năm 2015 trước khi câu lạc bộ bổ nhiệm Heiko Vogel làm huấn luyện trưởng.[6][7] Trận đấu cuối cùng ông dẫn dắt câu lạc bộ là trận thua 1–0 trước Nürnberg II vào ngày 22 tháng 5 năm 2015.[8] Trong 2 năm tại Đức, Ten Hag đã tích lũy được những kinh nghiệm quý báu khi thường xuyên được làm việc cùng Pep Guardiola (người được mệnh danh là một trong những huấn luyện viên bóng đá xuất sắc nhất thế giới). Ông từng chia sẻ rằng:

"Tôi học được mọi thứ về phương pháp huấn luyện của Pep, từ cách ông ấy truyền bá triết lý trên sân tập, cách triển khai bóng, quá trình chuyển đổi trạng thái, tấn công. Ở tất cả các khâu, Pep đều huấn luyện các cầu thủ một cách kỹ lưỡng".

"Tôi từng theo dõi buổi tập của Ten Hag với đội. Ông ấy đến từ 8 giờ sáng và chỉ rời di sau 8h tối. Trên sân tập, Ten Hag muốn mọi cầu thủ thực hiện chính xác những gì ông yêu cầu, không được phép sai lệnh. Mọi buổi tập của Ten Hag đều hoàn hảo đến mọi khía cạnh", Michael Tarnat nhận xét về Ten Hag.

Khi đã hoàn thiện những triết lý bóng đá của riêng mình, ông quay trở về quê nhà Hà Lan và bắt đầu tạo dựng tiếng tăm. Mùa hè năm 2015, Ten Hag trở thành huấn luyện viên trưởng, kiêm giám đốc thể thao tại câu lạc bộ Utrecht, câu lạc bộ mà ông từng gắn bó trong giai đoạn làm cầu thủ. Trong mùa đầu tiên dẫn dắt câu lạc bộ, ông đã giúp Utrecht cán đích ở vị trí thứ 5.[9] Kết thúc mùa giải 2016-2017, câu lạc bộ Utrecht cán đích ở vị trí thứ 4, giành một suất tham dự vòng loại UEFA Europa League.

Tại sao HLV Erik ten Hag nổi nóng với cầu thủ Man United?

Tân thuyền trưởng MU khó chịu khi thấy học trò ném áo bib bừa bãi sau khi kết thúc buổi tập đầu tiên vào ngày 27/6.

Nguồn tin của Mirror và Manchester Evening News tiết lộ huấn luyện viên (HLV) Erik ten Hag đã nổi nóng khi thấy cảnh này. Ông yêu cầu học trò phải xếp áo tập gọn gàng và phân loại theo từng màu.

"Ten Hag luôn coi trọng những việc làm nhỏ nhất. Các cầu thủ MU sẽ phải thích nghi với điều này", báo Anh bình luận.

Chia sẻ với truyền thông, Bart Vriends, học trò cũ của Ten Hag tại Go Ahead Eagles, tiết lộ chiến lược gia người Hà Lan không ngại đưa ra những thay đổi ngay từ ngày đầu tiên. "Erik ten Hag chỉ cần vài tuần để nâng cao sự chuyên nghiệp của một đội bóng dù đó chỉ là một CLB hạng hai nhỏ ở phía Đông Hà Lan", Vriends cho biết.

"Điều này đã trở thành thương hiệu của Ten Hag. Ông ấy sẽ thay đổi tâm lý và thói quen của một đội bóng. Các cầu thủ và nhân viên sẽ phải thích nghi ngay từ ngày đầu tiên", cầu thủ sinh năm 1991 nói thêm.

Trước đó, tân thuyền trưởng MU đã đưa ra hai điều chỉnh mới là buổi tập sẽ bắt đầu vào 9 giờ sáng thay vì 10 giờ như trước. Ngoài ra, việc ăn trưa cùng nhau sẽ là bắt buộc đối với dàn sao "Quỷ đỏ". Đây là hành động nhằm tăng sự đoàn kết trong phòng thay đồ.

Sau quãng thời gian dài chờ đợi, HLV Ten Hag chuẩn bị đón 2 tân binh. MU vừa đạt thỏa thuận với Feyenoord về vụ chuyển nhượng giá 17 triệu euro mang tên Tyrell Malacia. Cùng lúc đó, Barcelona đã chấp thuận đề nghị gồm 65 triệu euro phí chuyển nhượng cùng 20 triệu euro phụ phí dành cho tiền vệ Frenkie de Jong.

Gia Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động