Thứ sáu 29/03/2024 17:39

Hình ảnh mâm cỗ Trung thu đẹp

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mâm cỗ Trung thu là một thứ không thể thiếu trong mỗi dịp Tết Trung thu. Bài viết dưới đây chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn đọc những hình ảnh mâm cỗ Trung thu đẹp và ý nghĩa nhất.

Hình ảnh mâm cỗ Trung thu đẹp

Tết Trung thu là một ngày tết ý nghĩa của người dân Việt Nam. Trong ngày Tết trung thu thì không thể thiếu một mâm cỗ Trung thu đẹp để dâng lên thờ cúng ông bà tổ tiên, cũng như để trẻ em được phá cỗ. Bài viết dưới đây chúng tôi xin được giải đáp về ý nghĩa của mâm cỗ Trung thu cũng như những hình ảnh mâm cỗ Trung thu đẹp nhất.

Ý nghĩa của mâm cỗ Trung thu

Mâm cỗ trung thu không thể thiếu được trong ngày tết trung thu, trước hết để cúng tổ tiên, trời đất, sau đó là để mọi người phá cỗ trong lúc chị Hằng đẹp nhất vào đêm trung thu.

Theo quan niệm của nhiều người, mâm cỗ Trung Thu còn là thứ để cầu mong cho mưa thuận gió hòa giúp mọi người cả năm làm ăn thuận lợi. Thông thường mâm cỗ tết trung thu truyền thống được bày ra đẹp mắt, cân bằng âm dương và đầy đủ ngũ quả với đủ trạng thái như xanh, chín tự nhiên. Mỗi loại trái cây đều có những ý nghĩa riêng và tượng trưng cho những điều tốt lành sẽ tới với mọi thành viên trong gia đình.

Mâm cỗ Trung thu gồm những gì?

Mâm cỗ Trung thu chắc hẳn không còn xa lạ với mỗi người dân Việt Nam. Trước hết mâm cỗ Trung thu để cúng tổ tiên, trời đất, sau đó là lúc mà mọi người trong gia đình có thể quây quần bên nhau, cùng phá cỗ, cùng trò chuyện.

Ở mỗi vùng miền, cách bày mâm cỗ trung thu sẽ có sự điều chỉnh riêng biệt để phù hợp với điều kiện, phong tục tập quán ở nơi đó. Tương tự cách bài trí mâm cỗ trung thu cũng vậy, tuy nhiên có một số loại phổ biến mà khắp mọi nơi đều lựa chọn gồm:

Trái cây: bưởi, na, táo, quýt, cam, dưa hấu, nho, thanh long, …

Các loại bánh Trung thu như bánh nướng, bánh dẻo,....

Các loại đèn truyền thống như đèn kéo quân, đèn cù, đèn con thỏ, đèn ông sao,....

Hình ảnh mâm cỗ Trung thu đẹp;

Hình ảnh mâm cỗ Trung thu đẹp
Hình ảnh mâm cỗ Trung thu đẹp
Hình ảnh mâm cỗ Trung thu đẹp
Hình ảnh mâm cỗ Trung thu đẹp cho bé
Hình ảnh mâm cỗ Trung thu đẹp
Hình ảnh mâm cỗ Trung thu đẹp thế này bé nào cũng mê
Hình ảnh mâm cỗ Trung thu đẹp
Hình ảnh mâm cỗ Trung thu đẹp nhiều màu sắc

Trên đây là những hình ảnh mâm cỗ Trung thu đẹp. Hi vọng rằng bạn sẽ tìm được cách trang trí đẹp cho mâm cỗ Trung thu nhà mình.

Gia Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động