Thứ hai 29/04/2024 08:03
Nghệ An:

Hiệu trưởng trường Tiểu học Nghi Thái nói gì về hình ảnh bữa cơm bán trú "thiếu chất”?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
2 ngày qua, nhiều người dùng mạng xã hội Facebook tại Nghệ An chia sẻ, bình luận trước hình ảnh bữa ăn bán trú của học sinh trường Tiểu học Nghi Thái (huyện Nghi Lộc) vừa không đảm bảo vừa không đủ dinh dưỡng. Trước sự việc này, huyện Nghi Lộc đã vào cuộc xác minh để làm rõ.
Hiệu trưởng trường Tiểu học Nghi Thái nói gì về hình ảnh bữa cơm bán trú
Trường Tiểu học Nghi Thái, nơi phụ huynh đang băn khoăn về chất lượng bữa cơm bán trú. (Ảnh Hoàng Phạm)

Trộn cơm, thức ăn vào bát tô

Phụ huynh Trần Văn Tiến (xã Nghi Thái, Nghi Lộc) cho biết, trưa 19/10, anh đưa sữa lên lớp cho con tại lớp 5B, trường Tiểu học Nghi Thái thì đúng lúc các cháu đang ăn cơm trưa tại trường. Sau khi thấy các cháu tự múc thức ăn, rồi trộn cơm với thức ăn trong một chiếc bát tô, anh Tiến thấy thức ăn không có gì ngoài canh miến, đậu phụ nên đã chụp lại những hình ảnh đó và đăng lên trang facebook cá nhân.

Anh Tiến cho biết thêm, sau khi đăng tải những hình ảnh đó, phía nhà trường cũng đã cầu thị, có lời đến anh, anh đã gỡ bỏ bài đăng trên trang facebook cá nhân. Sau đó xuất hiện một số bình luận trái chiều khiến anh tiếp tục chia sẻ những hình ảnh, nội dung “tai thấy, mắt nghe” trong bữa cơm bán trú tại trường. Anh Tiến cho rằng, tiền đồ dùng phục vụ bán trú cũng đã đóng, với suất ăn 17.000 đồng/bữa với các cháu ở khu vực như xã Nghi Thái là ổn.

Vậy nhưng những gì anh ghi nhận được lại cho thấy bất ổn. Do đó anh đã lên tiếng mạnh mẽ và trực tiếp làm việc với các cơ quan chức năng để cung cấp những thông tin, hình ảnh mà anh đăng tải, chia sẻ qua facebook.

Hiệu trưởng trường Tiểu học Nghi Thái nói gì về hình ảnh bữa cơm bán trú
Bữa cơm bán trú gây tranh cãi do phụ huynh chụp lại tại lớp 5B trường Tiểu học Nghi Thái. Ảnh: Hoàng Phạm

"Tôi mong cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ sự tình. Để chúng tôi, phụ huynh an tâm khi cho con đi học và ăn bán trú” - anh Tiến nhấn mạnh.

Những hình ảnh về bữa ăn bán trú từ facebook anh Tiến nhanh chóng được chia sẻ, lan tỏa chóng mặt trên mạng xã hội. Sự việc thu hút phụ huynh, người dùng facebook có những bình luận khá gay gắt, thiếu tích cực về trường Tiểu học Nghi Thái, kèm theo đó là những hoài nghi. Thậm chí có một số người còn trực tiếp kêu gọi mọi người tham gia phản đối, lên tiếng trước “bữa cơm thiếu chất” như vậy. Đồng thời yêu cầu các cơ quan quản lý vào cuộc xác minh rõ sự tình và trả lời cụ thể để phụ huynh an tâm về bữa cơm bán trú mà con mình ăn hàng ngày ở trường Tiểu học Nghi Thái.

Trường khẳng định học sinh không bị cắt xén khẩu phần ăn

Làm việc với phóng viên, cô Phan Thị Vân Anh - Hiệu trưởng trường tiểu học Nghi Thái thẳng thắn nhìn nhận những thiếu sót, chưa ổn liên quan vụ việc mà phụ huynh phản ánh. Cô Phan Thị Vân Anh cho rằng, việc các cháu sử dụng tô, trộn cơm cùng thức ăn các loại để ân chung trong bát tô như vậy là chưa hợp lý. Và cũng chính vì dư luận như thế nên ngay sau đó bữa cơm bán trú đã được kịp thời bố trí khay đựng cơm và thức ăn khoa học hơn, bắt mắt hơn.

Lý giải về việc này, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nghi Thái cho biết, lâu nay khối 5, khối 2 vẫn sử dụng bát ăn như vậy, chưa bố trí khay đựng. Riêng năm học này, mức thu đóng góp đối với mua sắm trang thiết bị ăn bán trú cho học sinh là 100.000 đồng/học sinh, trường cũng chưa thu đủ tiền nên cũng chưa bố trí mua khay đựng cơm cho các em. Do đó vẫn ăn bằng bát tô như hình ảnh phụ huynh chụp đăng facebook và phản ánh.

Về phần khẩu phần ăn, thức ăn, Hiệu trưởng trường này khẳng định thực đơn học sinh án bán trú niêm yết công khai, theo ngày, tuần rõ ràng. Và mỗi bữa ăn đều thực hiện lưu mẫu theo quy định an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bữa ăn bán trú trưa 19/10 vừa qua, thực đơn gồm: cơm, thịt gà xay nấu súp với hành tăm, đậu phụ sốt cà chua, canh miến nước hầm xương gà và bắp cải xào thịt lợn. Thực đơn công khai, minh bạch, không có chuyện các em ăn thiếu như thực đơn đưa ra hoặc bớt xén... Nhà trường luôn cầu thị trước những ý kiến của phụ huynh, nhưng cũng mong mỏi phụ huynh hiểu rõ, hiểu đúng bản chất sự việc” - cô Vân Anh bày tỏ.

Cùng với việc thay đổi kịp thời khay đựng cơm bán trú, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nghi Thái cũng cho biết sự quan tâm của phụ huynh về vụ việc là đúng. Nhà trường cũng đã làm báo cáo giải trình gửi cơ quan quản lý, địa phương. Trường thừa nhận việc tổ chức bán trú còn để xảy ra những điều khiến phụ huynh trăn trở, kịp thời tiếp thu và sửa chữa những cái chưa phù hợp.

Được biết, năm học này trường Tiểu học Nghi Thái có 638 học sinh đăng ký ăn bán trú trên tổng số hơn 900 học sinh.

Liên quan vụ việc, ông Nguyễn Văn Thông - Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Nghi Lộc thông tin, sau khi nắm bắt được những phản ánh từ dư luận, Phòng đã phối hợp với địa phương, nhà trường để kịp thời xác minh rõ sự tình mà phụ huynh đăng tải lên mạng xã hội.

Trước mắt, về khay đựng thức ăn, trường đã kịp thời khắc phục ngay trong bữa cơm bán trú hôm sau. Huyện cũng đã chỉ đạo phòng phối hợp với các đơn vị liên quan và xác minh rõ, có kết luận cụ thể.

Trao đổi với phóng viên, bà Trần Thị Ánh Tuyết - Phó Chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc cho biết, Huyện uỷ cũng như UBND huyện Nghi Lộc đã có chỉ đạo, vào cuộc và có phương án xử lý.

Kỳ 1: Canh cánh nỗi lo con ăn cơm bán trú, đi dã ngoại Kỳ 1: Canh cánh nỗi lo con ăn cơm bán trú, đi dã ngoại
Nghệ An: Tăng cường công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường học Nghệ An: Tăng cường công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường học
Hà Đông: Gắn camera kiểm soát ATTP trong bữa ăn bán trú cho học sinh Hà Đông: Gắn camera kiểm soát ATTP trong bữa ăn bán trú cho học sinh
Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động