Thứ sáu 29/03/2024 00:13

Hiệu quả vượt trội của mũi tiêm tăng cường thứ 4

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là thông tin được cung cấp với Israel về kết quả sơ bộ mũi tiêm thứ 4 tăng cường vắc-xin ngừa Covid-19 được triển khai tại nước này.
Hiệu quả vượt trội của mũi tiêm tăng cường thứ 4
Israel triển khai tiêm mũi vắc-xin ngừa Covid-19 thứ 4.

Theo đó, Israel là quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai tiêm bổ sung vắc-xin mũi 4 nhằm bảo vệ trước sự lây lan của biến thể Omicron.

Sau khi triển khai kế hoạch tiêm chủng mũi thứ 4 cho người dân, Israel cũng đã công bố kết quả sơ bộ về độ hiệu quả của việc tiêm mũi tăng cường này.

Cụ thể, Thủ tướng Israel - Naftali Bennett cho biết số lượng kháng thể đã tăng gấp 5 lần ở người tiêm mũi thứ 4. Điều này có nghĩa là mũi tiêm tăng cường thứ 4 có khả năng đáng kể ngăn chặn sự gia tăng số ca nhiễm mới, số ca cần nhập viện điều trị hoặc có triệu chứng nặng.

Thủ tướng Bennett công bố thông tin trên trong bối cảnh nước này quyết định sẽ tiêm bổ sung vắc-xin ngừa COvid-19 mũi 4 cho những người trên 60 tuổi và đội ngũ nhân viên y tế.

Loại vắc-xin mới được sử dụng là của hãng Moderna, sẽ được tiêm cho những người đã từng tiêm 3 mũi vắc-xin của Pfizer. Việc thử nghiệm nhằm đánh giá hiệu quả chống lại biến thể Omicron và tác dụng của việc sử dụng trộn lẫn các loại vắc-xin khác nhau trên cùng một bệnh nhân.

Với tỷ lệ tiêm bổ sung mũi 3 khá cao giúp giảm mạnh số ca nặng, Chính phủ Israel đang trông chờ vào mũi 4 như một vũ khí chủ chốt giúp quốc gia Trung Đông này vượt qua dịch Covid-19 một cách nhẹ nhàng nhất có thể.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động