Thứ bảy 27/04/2024 09:17

Hiệu quả từ mô hình Facebook cộng đồng dân cư

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau một tháng, hoạt động của 579 nhóm “Tôi yêu xã, phường, thị trấn” tại cộng đồng dân cư bước đầu được đánh giá là cách làm hay, gắn kết cộng đồng dân cư tại mỗi địa phương.

Đoàn Thanh niên CATP Hà Nội cho biết, trong những ngày giãn cách, mô hình Facebook cộng đồng dân cư được thành lập để kết nối phục vụ tuyên truyền trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội Facebook với 1.223 cán bộ đoàn tham gia quản trị, vận hành.

Đây là chủ trương của Thành đoàn Hà Nội nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Thủ đô trong đổi mới, nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc; góp phần đảm bảo môi trường an ninh, an toàn trên không gian mạng; nâng cao hiệu quả triển khai các nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn TP Hà Nội.

Hiệu quả từ mô hình Facebook cộng đồng dân cư
Các nhóm cộng đồng dân cư xã, phường, thị trấn trên không gian mạng thu hút nhiều tương tác

Sau một tháng triển khai, hàng trăm group do Đoàn Thanh niên CATP và 30 quận, huyện, thị đoàn trên địa bàn Thủ đô phối hợp vận hành đã thu hút hàng triệu lượt tương tác. Điều đáng nói, thông qua không gian mạng, chiến sĩ trẻ Thủ đô giúp người dân kịp thời, định hướng cho giới trẻ những điều nên và không nên khi đăng tải, chia sẻ trên mạng xã hội.

Bên cạnh việc kịp thời giúp đỡ Nhân dân, các nhóm này cũng đã nhanh chóng tuyên truyền, phản bác, đính chính thông tin trên không gian mạng, thông tin truyền miệng không chính xác, giúp Nhân dân an tâm thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch.

Hiệu quả từ mô hình Facebook cộng đồng dân cư

Thông qua các bài viết, bình luận, hình ảnh thành phố Hà Nội thêm gần gũi với người dân

Hiệu quả của việc triển khai các nhóm Facebook cộng đồng dân cư đã nhận được sự vào cuộc mạnh mẽ của các cấp bộ Đoàn trên địa bàn Thủ đô, đặc biệt là Đoàn Thanh niên các xã, phường, thị trấn. Chỉ trong vòng 1 tháng, 579 nhóm Facebook cộng đồng dân cư xã, phường, thị trấn đã thu hút 400.000 thành viên tham gia và 1,7 triệu lượt tương tác với Nhân dân.

Thông qua các nhóm, người dân động viên, chia sẻ với nhau từng nỗi vất vả của mình và cả với lực lượng tuyến đầu như công an, y tế, bảo vệ dân phố, thanh niên.

Đồng thời, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, các quận, huyện, thị đoàn duy trì hoạt động của các nhóm, chủ động phát hiện, xây dựng nội dung, tổ chức tuyên truyền trên không gian mạng về các âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến an ninh trật tự.

Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động